บ้านชั้นเดียวหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น รีโนเวทจากห้องครัว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 31 ตรม

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น รีโนเวทจากห้องครัว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 31 ตรม

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น รีโนเวทจากห้องครัว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 31 ตรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ถูกรีโนเวทขึ้นจากโครงสร้างของห้องครัวเก่าโดยคุณ Oat Tanyawat Yanaprasert ที่ได้ควบคุมขั้นตอนการก่อสร้าง รวมถึงการเลือกซื้อวัสดุด้วยตัวเอง จึงทำให้ได้บ้านขนาด 1 ห้องนอน ที่มีดีไซน์สวยงามทันสมัย ภายใต้งบประมาณที่ประหยัดสุด ๆ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีพื้นฐานการออกแบบและดีไซน์ที่เรียบง่าย ตัวบ้านมีรูปทรงสี่เหลี่ยมหน้ากว้าง งานหลังคามีลักษณะทรงสโลปที่ออกแบบเล่นระดับ เข้ากันได้ดีกับตัวบ้าน ด้านการเลือกใช้โทนสีในการตกแต่ง จะมีโทนสีหลักสามสี คือ สีเทายืนพื้น แซมด้วยสีเทาและสีน้ำตาลเพื่อความสวยงาม

มุมนี้เป็นบริเวณที่สะดุดตาจากการออกแบบด้วยการก่ออิฐบล๊อกเป็นผนังช่องลม พร้อมกับโครงเหล็กที่ผสานกันแล้วให้กลิ่นอายแบบบ้านอินดัสเทรียลลอฟท์

รอบตัวบ้านถูกติดตั้งประตูและหน้าต่างไว้โดยรอบ จึงทำให้บ้านมีความโปร่งสบาย สามารถรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี

ห้องนี้จะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ซึ่งใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน รวมถึงการใช้งานแบบเอนกประสงค์ ภายในมีพื้นที่ใช้สอยที่พอประมาณ พร้อมการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดโปร่งให้ภายในห้อง

สำหรับห้องนอนนั้น เน้นพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง สามารถใช้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ผนังภายในเลือกใช้สีอ่อนเพื่อให้เหมาะกับบรรยากาศสบาย ๆ นอกจากนี้ภายในห้องยังโดดเด่นด้วยโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์แบบทันสมัยอีกด้วย

พื้นที่ห้องแต่งตัว

เช่นเดียวกันกับห้องน้ำที่ภายในมีพื้นที่กว้างขวาง จึงสามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานทั้งแบบเปียกและแบบแห้งได้อย่างเป็นสัดส่วน ภายในถูกติดตั้งด้วยชุดสุขภัณฑ์ที่ครบถ้วนทุกการใช้งาน

ภาพขณะกำลังก่อสร้างบ้าน

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 31.5 ตารางเมตร งบก่อสร้างเริ่มต้นที่ประมาณ 150,000 บาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ บ้านชั้นเดียวหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น รีโนเวทจากห้องครัว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 31 ตรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook