3 ประโยชน์งานบ้านของ “ส้อม” แบบที่คุณอาจมองข้ามไป

3 ประโยชน์งานบ้านของ “ส้อม” แบบที่คุณอาจมองข้ามไป

3 ประโยชน์งานบ้านของ “ส้อม” แบบที่คุณอาจมองข้ามไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส้อมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกบ้าน แน่นอนส้อมช่วยให้เราทานอาหารจานโปรดได้อย่างเอร็ดอร่อย แต่ประโยชน์ของส้อมนั้นมีมากกว่าที่เราใช้มันคู่กับช้อน มาดูกันว่าประโยชน์งานบ้านของส้อมนั้นมีอะไรอีกบ้าง

แขวนกรอบรูป

หลายครั้งที่เราต้องการแขวนกรอบรูป แขวนภาพประดับบนผนังห้อง แต่เมื่อจะแขวนกลับมองไม่เห็นตำแหน่งของตะปู น็อตที่เราเจาะผนังไว้เพื่อแขวนกรอบรูป ดังนั้นการนำส้อมมาใช้ระบุตำแหน่งของตะปูกลายเป็นประโยชน์ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน สำหรับวิธีการก็คือให้นำส้อมมาวางครอบลงบนตะปูในลักษณะที่ให้ตะปูอยู่ระหว่างช่องว่างของซี่ของส้อม ซึ่งจะทำให้เราสามารถนำกรอบรูปไปประดับได้อย่างถูกตำแหน่ง

เปลี่ยนส้อมเป็นที่คีบ

แม้ว่านี่จะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาอย่างถาวร แต่ถือว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมหากที่คีบของคุณยังไม่ได้ทำความสะอาด และมีความจำเป็นต้องใช้อย่างเร่งด่วน เพียงแค่กลับด้านที่เป็นส่วนด้ามมาใช้ แล้วใช้หนังยางมัดบริเวณซี่ของส้อม 2 อันประกบเข้าด้วยกัน แนะนำว่าควรมัดให้แน่น แค่นี้ก็เปลี่ยนส้อมเป็นที่คีบแบบชั่วคราวได้แล้ว

ทำความสะอาดขวดอย่างล้ำลึก

คุณเคยรู้สึกว่าการทำความสะอาดขวดที่มีคอแคบนั้นทำได้ยากหรือไม่ กว่าจะทำความสะอาดได้ทำจนรู้สึกรำคาญ แต่รู้หรือไม่ว่าส้อมเป็นตัวช่วยคุณได้ วิธีการก็คือให้ตัดฟองน้ำทำความสะอาดออกเป็น 4 ชิ้นเล็กๆ แล้วนำฟองน้ำเหล่านั้นใส่ไปตรงง่ามของส้อม ก่อนจะค่อยๆ นำส้อมพร้อมฟองน้ำเข้าไปทำความสะอาดขวดแก้ว หรือแจกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook