รีวิว “ปูสวนหินด้วยตัวเอง” งบไม่เกิน 2000 บาท บนพื้นที่ 9 ตารางเมตร

รีวิว “ปูสวนหินด้วยตัวเอง” งบไม่เกิน 2000 บาท บนพื้นที่ 9 ตารางเมตร

รีวิว “ปูสวนหินด้วยตัวเอง” งบไม่เกิน 2000 บาท บนพื้นที่ 9 ตารางเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดสวนภายในบ้าน จะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวสดชื่น รวมถึงมุมพักผ่อนหย่อนใจให้สมาชิกในบ้าน โดยการจัดสวนก็มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งก็ต้องการ ๆ ดูแลที่แตกต่างกันออกไป แต่ว่าหากใครเป็นคนที่มีเวลาดูแลรดน้ำต้นไม้และสวนน้อย การจัดสวนหินก็จะสามารถตอบโจทย์ได้ดี

วันนี้ ในบ้าน จึงจะมาถ่ายทอดเรื่องราว “ปูสวนหินด้วยตัวเอง” งบไม่เกิน 2,000 บาท บนพื้นที่ 9 ตารางเมตร ของคุณให้เพื่อน ๆ ได้รับชมเพื่อเป็นไอเดียและแนวทางกัน ซึ่งทำเองได้งาน ใช้งบประหยัด โดยเป็นการรีวิวจากคุณ milkyway_life ไปชมกันเลยจ้า

รีวิวปูสวนหินด้วยตัวเอง ในงบไม่เกิน 2,000 บาท กับพื้นที่ 6 * 1.5 เมตร

(โดยคุณ milkyway_life)

 

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวปูสวนหินด้วยตัวเอง ในงบ 2,000 บาท (พื้นที่ขนาด 6 * 1.5 เมตร) เดิมเราปูหญ้าที่โครงการแถมฟรีให้ รดน้ำไปรดน้ำมาหญ้าตายเกือบหมด ประกอบกับการต้องตัดหญ้าแทบทุกอาทิตย์ ทำให้เราท้อและเหนื่อยมาก

พอดีได้จังหวะนัดช่างโครงการมาดูพื้นดินที่ยุบเนื่องจากฝนตก เลยให้ช่างช่วยเคลียร์พื้นที่ให้เลย เราแค่จัดหาอิฐและหินมาลง เลยได้โอกาสครั้งนี้เลย  รูปถ่ายไม่ได้ถ่ายไว้ทุกขั้นตอนนะคะ เพราะตอนนั้นไม่ได้คิดว่าจะมารีวิว แต่พอเห็นสวนที่เราทำเองทีไร มันปลื้มปริ่มจนอยากรีวิวให้คนอื่นดูบ้าง ร่างกายอาจรวดร้าวพอสมควร แต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็น

มาต่อกัน หลังจากให้ช่างโครงการฯช่วยเคลียร์หญ้าออกให้หมด หน้าตาก็จะประมาณนี้ รูปก่อนทำจะไม่มี เพราะไม่เคยถ่ายไว้เลย มุมนี้คือเป็นมุมที่เราไม่ค่อยได้อะไรเท่าไหร่

เราใช้วัสดุตามนี้

1. อิฐมอญประมาณ 500 ก้อนๆละ 1.50 บาท = 750 บาท

2. หินเกล็ด ถุงละ 50 บาท จำนวน 6 ถุง (ไม่แน่ใจว่าปริมาณเท่าไหร่ เป็นถุงขนาด 1 กระสอบ มีหินอยู่ประมาณ ครึ่งถุงได้) เป็นเงิน 300 บาท มีค่าขนส่งอีก 150 บาท รวมเป็น 450 บาท (หินซื้อมา 15 ถุงเพราะกะไม่ถูก เหลืออีก 9 ถุง น่าจะพอสำหรับทำอีกฝั่ง เดี๋ยวถ้าอีกฝั่งได้ทำเมื่อไหร่จะมาอัพเดทให้อีกทีนะคะ)

3. แผ่นสแลนพลาสติก สำหรับใช้ปูรองเพื่อกันหญ้าขึ้น เมตรละ 30 บาท ซื้อมา 7 เมตร (ใช้ไม่หมดนะ ยังเหลืออีกพอสมควร) เป็นเงิน 210 บาทร้านลดให้ 10 บาท เหลือ 200 บาท

4. ค่าแรงช่าง 500 บาท เดิมตั้งใจจ้างช่างทำให้ทั้งหมด แต่กว่าช่างจะมา คือต้องรอช่างเลิกงานก่อน 5 โมงเย็น เราว่าก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรง ก็เลยนั่งทำไปเรื่อยๆ จากที่ตั้งใจว่าจะเทหินทั้งหมด เปลี่ยนมาปูอิฐมอญครึ่งนึง ช่างเลยมาช่วยแค่ตอนเทหินเท่านั้น แต่เราก็ให้ช่างไป 500 บาทที่ตกลงกันไว้แหล่ะ เผื่อคราวหน้าเรียกใช้บริการอีก เพราะกะว่าจะทำอีกฝั่งด้วย อันนั้นจะแค่เทหินอย่างเดียว ก็ค่อยว่ากันนะ

รูปเราอัพเรียงเลย เพราะไม่ได้ถ่ายไว้ทุกขั้นตอนเนื่องจากตอนแรกตั้งใจให้ช่างทำทั้งหมด ก็จะออกมาตามรูป

ผลงานออกมาคือ Happy มาก  ถึงจะปวดรวดร้าวไปทั้งตัวก็เถอะ ตอนแรกกะเทหินเองละ จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าแรง แต่หมดแรงก่อน ปวดหลังไปหมด เพราะต้องยกทุกอย่างเองหมด อิฐมอญกระสอบละ 100 ก้อน 5 กระสอบที่ต้องยกลงจากรถ เลยร่างกายจะไม่ไหวเอา เลยให้ช่างช่วยยกหินมาเทและเกลี่ยให้เรียบร้อย

บางคนบอกว่าไม่คุ้มเลยถ้าหลังเสียขึ้นมา มันก็จริง แต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่มองมาที่สวนหินนี้ที่เราทำเอง ภูมิใจด้วยนั่นแหล่ะ แต่คราวหน้าคงให้ช่างช่วยทั้งหมดละ ไม่ไหว ๆ หลังจะพังเอา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รีวิว “ปูสวนหินด้วยตัวเอง” งบไม่เกิน 2000 บาท บนพื้นที่ 9 ตารางเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook