ปล่อยกาย ปล่อยใจ จัดบ้านสบาย แม้อยู่คนเดียวลำพัง

ปล่อยกาย ปล่อยใจ จัดบ้านสบาย แม้อยู่คนเดียวลำพัง

ปล่อยกาย ปล่อยใจ จัดบ้านสบาย แม้อยู่คนเดียวลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้กลับบ้านหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากงานและการเดินทางบนท้องถนนมาทั้งวัน หากมีมุมเล็กๆ เป็นส่วนตัวให้เราพร้อมเอนกายปล่อยหัวใจให้ผ่อนคลายคงจะดีไม่น้อย ไอเดียต่อไปนี้จะชวนมาตกแต่งภายในและภายนอกบ้านให้กลายเป็นมุมแสนสงบ เรียบง่าย ไม่ต้องหรูหรา มีแค่ตัวเราเองและบรรยากาศธรรมชาติเท่านั้นที่เป็นเพื่อน

Areeya Como Ladkrabang-SuvarnabhumiAreeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumi

สบายตั้งแต่ถึงบ้าน เมื่อมนุษย์และธรรมชาติเป็นสิ่งที่คู่กันมาโดยตลอด การทำงานและการใช้ชีวิตแบบคนเมือง ทำให้บางครั้งเราค่อยๆห่างหายจากธรรมชาติไปทีละน้อย ลองมาปรับมุมหน้าบ้านใหม่ ให้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความเขียวขจี โดยการปูหญ้าเทียม ออกแบบม้านั่งและเลือกเบาะถูกใจ หรืออาจหาบีนแบ๊กมาวางก็ได้ คิดดูสิคะ เหนื่อยๆจากการทำงานกลับมาบ้าน ได้พักสักแปป ก่อนเข้าบ้าน หรือเข้าบ้านเก็บของแล้วค่อยออกมานั่งเล่น แค่นี้ก็สุขใจแล้ว

Areeya Como Ladkrabang-SuvarnabhumiAreeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumi

ผ่อนคลายข้างหน้าต่าง เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการหลับนอนเป็นการชาร์จแบตที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง แต่ครั้นวันหยุดจะให้นอนอย่างเดียวทั้งวันก็อาจจะเบื่อ ลองหาเก้าอี้โยกนั่งสบายพร้อมเบาะนุ่มๆสักตัว จัดวางไว้บริเวณริมระเบียง หรือข้างหน้าต่าง ทำให้เราปล่อยใจมองออกไปยังบรรยากาศนอกบ้านได้อย่างเพลิดเพลิน จริงๆแล้วชีวิตเราไม่ต้องการอะไรมาก เพียงเท่านี้ก็ดี

UnderglassCafe'UnderglassCafe'

มุมอาหารเช้า จริงๆ แล้วไม่ต้องนั่งทานอาหารบนโต๊ะหรูหรา เพียงแค่นั่งทานกับคนที่เรารัก หรือนั่งทานคนเดียวแต่แวดล้อมไปด้วยสิ่งของที่เราชื่นชอบเพียงเท่านี้ก็สุขใจแล้วล่ะค่ะ เช่นเดียวกับวิธีนี้เป็นการจัดโต๊ะทานข้าวแบบเรียบๆ เหมาะกับชั่วโมงเร่งรีบในยามเช้า ออกแบบโต๊ะมินิบาร์ใกล้กับเคาน์เตอร์ครัว โดยเลือกวัสดุไม้ให้ได้อารมณ์คันทรี่ตอบสนองความโหยหาธรรมชาติ เรียงรายด้วยบรรดากระถางต้นไม้เล็กๆ เพราะต้นไม้และชีวิตเรียบง่ายแบบชนบท มักหาไม่ได้ในเมืองหลวง จะนั่งในช่วงเวลาเช้าก่อนไปทำงาน หรือเลิกงานกลับมาแล้วยังไงก็ฟิน

Noble GableNoble Gable

เท่านี้ก็พอ อีกหนึ่งความสบายแห่งช่วงเวลาพักผ่อน คือการได้นั่งดูทีวีสบายๆ อยู่บ้าน แต่เอ๊ะ บรรยากาศในการนั่งดูทีวีต้องสร้างความรู้สึกดีให้กับเราด้วย จะจัดยังไงดีล่ะ โซฟามีอยู่แล้ว ลองเสริมด้วยพรมสักผืน เพราะลวดลายของพรมเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายกับเรา กระถางต้นไม้อีกนิด โคมไฟตั้งพื้นอีกหน่อย ก็กลายเป็นมุมดูทีวีอันแสนสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook