ทำสวนไม้แขวนเพิ่มสีเขียวให้บ้าน

ทำสวนไม้แขวนเพิ่มสีเขียวให้บ้าน

ทำสวนไม้แขวนเพิ่มสีเขียวให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่มสีเขียวชอุ่มสบายตาด้วยต้นไม้นานาพรรณ ด้วยไอเดียจัดสวนไม้แขวนและไม้กระถาง คืนความประทับใจให้กับบ้านของคุณ

สมัยนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เรามักจะเห็นหลายคนหันมมาให้ความสนใจเรื่องการจัดสวนมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะเทรนด์และการนำเสนอที่อยากชวนให้หลายคนรักธรรมชาติและดึงบรรยากาศสีเขียวกลับเข้ามาภายในบ้านเรานั่นเอง การจัดสวนไม้แขวนและจัดสวนไม้กระถางจึงเป็นอีกทางเลือกเพื่อให้คนเมืองและคนพื้นที่จำกัดได้สัมผัสธรรมชาติบ้าง จะมีทริคอย่างไรนั้นตามค่ะ

เฮือนกระดาษสาเฮือนกระดาษสา

เรื่องของพรรณไม้

ในเรื่องของพรรณไม้ที่ควรนำมาตกแต่งนั้น มีส่วนสำคัญอย่างมากและต่างจากการจัดสวนธรรมดาทั่วไป ่ต้นไม้ที่เลือกใช้สำหรับจัดสวนไม้แขวนและจัดสวนไม้กระถาง ควรดูแลรักษาง่าย และสามารถเจริญเติบโตได้ในพื้นที่ที่มีแสงรำไรหรือในร่ม ที่มีอากาศถ่ายเท่ได้ดี เช่น เฟินผักชี เดปกระเป๋า กุหลาบหินใบบาง เป็นต้น อาจจะเหมาะกับการนำมาจัดสวนกระถางในร่ม และจัดสวนกระถางริมระเบียง

BIG+BIH ครั้งที่ 41BIG+BIH ครั้งที่ 41

เคล็ดลับในการจัดสวน 

1.รู้ทันสภาพแวดล้อม ควรทราบสภาพแวดล้อมของที่ของการจัดสวน หรือบริเวณของพื้นที่ภายในบ้าน เช่น ได้ต้องรับแสงครึ่งวันเช้าหรือว่าควรอยู่ในร่มทั้งวัน เพื่อจะได้เลือกใช้ต้นไม้ในการจัดสวนให้เหมาะสม นอกจากนี้หากเลือกต้นไม้ที่มีลักษณะและความต้องการในเรื่องของแสงแดดมาจัดวางไว้ใกล้เคียงกัน ก็จะทำให้การดูแลรักษาของการจัดสวนให้ง่ายขึ้นค่ะ

MovyLodgeMovyLodge

2.สร้างสมดุล ปรับความยาวของลวดให้มีขนาดพอเหมาะกับพื้นที่และต้นไม้ในการจัดสวนแขวน เพื่อให้การจัดสวนสวยงามและต้นไม้ทิ้งตัวมาได้หลายระดับ และที่สำคัญต้องไม่วางทับซ้อนกัน เพื่อให้เกิดมุมมองสวยงาม และสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้พบเห็น

Chant'sChant's

3.โฉบเฉี่ยวดึงดูดสายตา สร้างความอลังการให้กับการจัดสวนแขวนด้วยการเลือกวัสดุหรือกระถางทองเหลืองมาตกแต่ง ผสมผสานกับการกำหนดโทนสีของกลุ่มต้นไม้ เช่น ใช้โทนสีเย็นอย่างสีเขียวทั้งหมด ให้ดูกลมกลืนไปกับวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาจัดสวนแขวน

The Hen and The EggThe Hen and The Egg

4.รูปทรงสร้างมิติ การเลือกรูปทรงของต้นไม้มาจัดสวนแขวนนั้นก็มีความสำคัญ ไม่ควรเลือกรูปทรงมาเหมือนกันเป๊ะๆ เพราะอาจจะช่วยทำให้เกิดความน่าเบื่อได้ อาจเลือกต้นไม้ที่มีรูปทรงแตกต่างกันบ้าง เช่น เลือกใช้ใบที่เป็นเส้นสายห้อยย้อยสลับกับเป็นทรงพุ่ม จะช่วยให้การจัดสวนดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

บ้านและสวนแฟร์ MIDYEAR 2015บ้านและสวนแฟร์ MIDYEAR 2015

5.เติมสีให้กระถางและผนัง ลองใช้สีเทามาทาชั้นวางต้นไม้หรือผนังจะช่วยให้มีสีสันตัดกับต้นไม้ และของกระจุกกระจิกที่นำมาตกแต่ง ช่วยทำให้การจัดสวนพื้นที่จำกัดและการจัดสวนแนวตั้งดูโดดเด่น เพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทำสวนไม้แขวนเพิ่มสีเขียวให้บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook