“สายลมแสงแดด โฮมมี่ สตูดิโอ” บ้านสองชั้นกลิ่นอายคันทรี่สุดอบอุ่น มีมุมสวย ๆ ให้เก็บภาพเพียบ

“สายลมแสงแดด โฮมมี่ สตูดิโอ” บ้านสองชั้นกลิ่นอายคันทรี่สุดอบอุ่น มีมุมสวย ๆ ให้เก็บภาพเพียบ

“สายลมแสงแดด โฮมมี่ สตูดิโอ” บ้านสองชั้นกลิ่นอายคันทรี่สุดอบอุ่น มีมุมสวย ๆ ให้เก็บภาพเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทความนี้จะพาเพื่อน ๆ ชาวเว็บไปชม สายลมแสงแดด โฮมมี่ สตูดิโอ สตูดิโอถ่ายภาพของ คุณ มานีมีใจ ช่างภาพหญิงชื่อดัง เป็นบ้านที่มีรูปทรงอาคารให้กลิ่นอายบ้านคันทรี่จากประเทศยุโรป ส่วนภายในนั้นมีการตกแต่งหลากสไตล์หลายรูปแบบ เปิดบริการสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ รวมไปถึงจัดงานอีเว้นท์ต่าง ๆ อีกด้วย

และด้วยความน่ารักปนเสน่ห์อันอบอุ่นของสตูดิโอแห่งนี้ ในบ้าน จึงอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปชมความสวยงามของมุมต่าง ๆ ในบ้านหลังนี้ ขอบอกเลยว่าเต็มไปด้วยการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหลายมุม ตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายในเลยทีเดียว ตามมาชมกันเลยครับ

สายลม แสงแดด โฮมมี่ สตูดิโอ

(เนื้อหาโดยทีมงานสายลม แสงแดด โฮมมี่ สตูดิโอ)

สถานที่สำหรับถ่ายทำภาพนิ่ง วีดีโอ และจัดงานพิธีสำคัญต่างๆ ย่านรามอินทรา ตอนนี้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วนะ ยื่นมือมาซักหน่อย ขออนุญาตจูงมือ พาชมบ้าน แล้วเราจะเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมที่มาที่ไปให้คุณฟังอย่างตั้งใจ

บ้านของเราตั้งอยู่ รามอินทรา 40 แยก 5

ซึ่งถ้าใครได้เข้ามาในซอยนวลจันทร์ก็จะเห็นประตูดวงอาทิตย์ที่โดดเด่นจนต้องเหลียวมองซักหน่อย
ที่นี่คือ “สถานที่” ที่จะทำให้คุณได้ผลิตงานสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือพิธีสำคัญต่างๆ มาซิมา มารู้จักกันหน่อย

บ้านของเราเป็นบ้านเดี่ยวขนาด 200 ตารางวา

เราได้จัดสรรพื้นที่ภายในบ้านให้แบ่งออกเป็น 5 โซน ซึ่งแต่ละโซนล้วนแล้วแต่มีแรงบันดาลใจ และรูปแบบที่ออกมาแตกต่างกัน

แม้ว่า บ้านสายลม แสงแดด จะเป็นบ้านที่แสนอบอุ่น แต่ด้วยคาแรคเตอร์ที่ไม่ธรรมดา ทางเราจึงตกลงกับคนออกแบบสวนว่า หากมีอ่างอาบน้ำกลางสวน แบบนี้จึงไม่เป็นเรื่องแปลก หากใครได้เดินเข้ามาในสวนของสายลมแสงแดดก็คงจะอดใจไม่ไหวที่จะลงไปนั่งในอ่างแล้วจินตนาการว่ากำลังนอนแช่น้ำอยู่กลางป่า

CAFE

หากคุณเดินเข้ามาในประตูโค้ง จะเจอกับโซนแรกของเรา เราตั้งใจออกแบบที่นี่ ให้น่ารักอบอุ่นเสมือนการได้ไปคาเฟ่โฮมมี่ของคุณย่า ที่อยู่ในหุบเขา จึงมีกลิ่นไอบรรยากาศของความหวานนิดๆ เข้าไปหน่อย ตั้งแต่การเลือกแพทเทิร์นของผ้าปูโต๊ะ พรม หรือโซฟา เป็นความหลากหลายที่ลงตัว

การใช้เรื่องของสี เรื่องของวัสดุ แพทเทิร์นต่างๆ และพื้นผิว เป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากที่สุดๆ เพราะเมื่อทุกอย่างมารวมตัวกัน จะต้องทำให้รู้สึกว่า มันมีชีวิต เราจึงเลือกใช้ของต่างๆ ที่ดูมีเพียงชิ้นเดียว ไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้อีกแล้ว และเน้นงาน Handmade

งานเซรามิกเป็นงานศิลปะ ที่ดูเป็นของน่ารัก น่าสะสมสำหรับคุณย่ามากกๆ บางครั้งก็ถูกเปลี่ยนบทบาทไปเป็นแจกันใส่ดอกไม้

“โต๊ะทานข้าวครอบครัว” โต๊ะรูปทรงวงกลมที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เพราะเมื่ออาหารทุกอย่างวางพร้อมกันบนโต๊ะ การหยิบจับ หรือลุกนั่ง ก็ดูง่าย แสงจากหน้าต่างทั้งสองฝั่ง และการปลูกต้นไม้ในบ้าน ทำให้บรรยากาศบนโต๊ะอาหารดูน่ารักขึ้น

ห้อง RAINBOW เป็นส่วนประกอบหนึ่งของ CAFE ห้องนี้เป็นห้องโล่งๆที่ปูด้วยพื้นของหินอ่อน ว่าด้วยเรื่อง concept ของ”สายรุ้ง”ที่จะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ จึงที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสได้เห็น แสงของสายรุ้ง กลายเป็นเรื่องสนุกและตื่นเต้นให้กับผู้คนที่มามาก ๆ

ห้องครัวสีหวานแสนอบอุ่นของคุณย่าเป็นส่วนหนึ่งของ CAFE เช่นกัน ด้วยสีที่กลมกล่อม ผสมกับเครื่องใช้ในครัวต่างๆ ทำให้ห้องครัวดูมีชีวิตชีวาขึ้น

LIVING ROOM

พาเดินขึ้นมาชั้นสองเราจะพบกับ ห้องเพดานสูงถึงสี่เมตร กรุด้วยฝ้าไม้ และผนังไม้หนึ่งฝั่ง เราเรียกห้องนี้ว่า LIVING ROOM ที่ถูกออกแบบโดยใช้สีโทนร้อนเป็นหลัก ตัดกับสีเขียวของธรรมชาติ เพราะเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามา ห้องนี้จะถูกเคลือบสีให้สดขึ้น

เราตั้งใจจะเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้เป็นสิ่งที่อยู่รวมกันแล้วกลมกล่อม ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

มุมนั่งเล่น มักมีแปลนสุดคลาสิค ที่ถูกออกแบบมาไว้นั่งคุยกันหรือนั่งพักผ่อน โซฟาทุกตัวจึงถูกเลือกให้นั่งสบายและนั่งได้นาน

หันมาอีกมุมที่มีหน้าต่างที่เราเรียกว่า วาฟเฟิล เป็นมุมที่ดูสบายตา ด้วยโซฟาสีเขียวตุ่นๆ ตัดกับพรมสีมัสตาร์ด ฉาบด้วยแสงที่เข้ามาตามช่องของหน้าต่าง

สร้างมุมโรแมนติกด้วยการประดับภาพที่มีแรงบันดาลใจจากพระอาทิตย์

BOY’S ROOM

ตอนนี้เรากำลังพาคุณเดินขึ้นมาที่ชั้น 3 ของบ้านสายลมแสงแดด นี่คือห้องที่เราเรียกว่า BOY’S ROOM เราตั้งใจออกแบบให้ดูเป็นห้องของชายหนุ่ม ผู้ที่โลกส่วนตัวสูง ชอบอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ และหลงใหลศิลปะ ยุค impressionism

สำหรับ PANTONE สีของห้องนี้ค่อนข้างน้อย ทำให้ห้องนี้ดูเป็นสีที่สบายตาที่สุด แต่เราคงยังเน้นรายละเอียดเข้าไปเสริมแบบแนบเนียน ตั้งแต่ผ้าม่านลายลูกไม้ และลวดลายของพรม ทำให้ห้องนี้ไม่เรียบจนเกินไป

การตกแต่งด้วยม่าน ผ้าลูกไม้ ทำให้ห้องนี้ดูน่าสนใจขึ้น เพราะด้วยความโปร่งของตัวผ้า ทำให้เห็นแสงของพระอาทิตย์

มุมโซฟาลูกฟูกสีเขียวสำหรับสองที่นั่ง ต้นไม้ และภาพวาดของ โกลด มอแน กลายเป็นชุดสีที่ตั้งใจนำมาตัดกับสีขาวและครีม เหมาะสำหรับการพักสายตาในระหว่างวัน

GIRL’S ROOM

โซนนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่ๆ เพราะด้วยคาแรคเตอร์จัดจ้านแบบนี้ เราได้ทำงานร่วมกับ บ้าน Daddy and the muscle academy ที่เป็นตัวแทนของเด็กผู้หญิงแสนซน มาช่วยออกแบบห้องนี้ให้รวมความน่ารักสดใส ไว้ให้สุด ห้องนี้จึงชื่อว่า GIRL’S ROOM

ด้วยโครงสร้างที่แปลกประหลาดของห้องนี้ ทำให้ การใช้สีและการออกแบบสนุก และน่าค้นหามากขึ้น เพดานที่สูงลาดชัน ทำให้เราแบ่งสีเป็นสองโทน และตกแต่งด้วยสีพาสเทลเกือบทั้งหมด

บันไดสีเขียวที่ล่อตาล่อใจให้สาวๆ อยากปีนขึ้นไป เม้าท์มอยกับเพื่อนๆ ข้างบน เสมือนกับบันไดลิงที่ปีนขึ้นไปห้องลับอะไรแบบนั้น

GIRL’S ROOM ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดของใช้ต่างๆ ตั้งแต่ผ้าม่านที่ถูกสกรีนแบบลายพิเศษ ผ้าปูเตียงที่ถูกเลือกเฉดสีที่ตรงกับสีผนัง ของทุกอย่างที่วางอยู่เราตั้งใจเลือกมาให้เข้ากับตัวคาแรคเตอร์ของห้องมากๆ

แม้แต่กระจก เราก็เลือกตำแหน่งที่ติดแล้ว จะทำให้ถ่ายภาพในกระจกออกมาให้ดูดีที่สุด แบบที่สาวๆ ชอบถ่ายกัน

บรรยากาศอบอวลไปด้วยความสนุก ความสุข และความชอบล้วนๆ

ห้องน้ำก็ยังถูกตกแต่งด้วยสีโทนพีช ตัดกับฟ้า เพื่อให้สอดคล้องกับคู่สีภายในห้องนอน

STUDIO

เราเลือกให้ห้องนี้เป็นห้องสีขาวที่มีพื้นเป็นปูนเปลือยสีเทาอ่อน เพราะเราเชื่อว่า แทบทุกงานของภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหว มีความต้องการที่จะใช้พื้นที่โล่งๆ สีขาวอย่างแน่นอน เราจึงให้ห้องนี้สนับสนุนคุณ

เราเลือกที่ใช้รูปทรงเรขาคณิตขนาดใหญ่ที่หลากหลายไว้ให้ประยุกต์ใช้กับงานของคุณ ซึ่งความสนุกของเราคือการที่ได้เห็นคุณหยิบจับวางองค์ประกอบใหม่ๆ ในบ้านของเรา

สำหรับใครที่หลงใหลสีพาสเทล ก็จะชอบห้องนี้มากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะคุณจะถ่ายมุมไหนก็ได้ จะเป็นถ่ายสินค้า หรือถ่ายพอร์ตเทรต ก็จะทำให้คุณสนุกและได้ภาพที่หลากหลายขึ้น

โซนด้านหน้าสตูฯ

ถูกออกแบบให้มีช่องแสงเข้าเยอะที่สุด เพื่อที่จะทำให้การถ่ายภาพของคุณง่ายขึ้น

เดินออกมาผ่อนคลายข้างนอกกันดีกว่า มุมนี้เป็นมุมข้างบ้าน ที่ทำให้เห็นว่าบ้านของเราหลังค่อนข้างใหญ่และแบ่งออกเป็นหลายโซน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ที่หลากหลาย

ในที่สุดก็พาคุณทัวร์ทุกมุมของบ้านกันแล้ว ถ้าใครอ่านถึงตอนนี้ จะแอบมาบอกว่า ทั้งหมดนี้แค่เป็นส่วนหนึ่ง ภาพทั้งหมดที่เราถ่ายเป็นเพียงแค่มุมมองของเราแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่นี่ยังมีมุมอีกมากมายที่ยังไม่ได้ถูกเล่า อยากให้คุยมาลองเปิดประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ ในบ้านของเรานะ แล้วเจอกัน

หากต้องการพูดคุยกับเราเพิ่มเติม หรือต้องการจองคิว ให้ทักทายมาที่

line : @sailomsangdad

โทร. 093-232-9223, 082-426-9953

Facebook Page : facebook.com/SailomSangdadHomeyStudio/

Email : manage.summertimemachine@gmail.com

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ “สายลมแสงแดด โฮมมี่ สตูดิโอ” บ้านสองชั้นกลิ่นอายคันทรี่สุดอบอุ่น มีมุมสวย ๆ ให้เก็บภาพเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook