หลากสไตล์น่าสน ทริคดี ๆ แต่งบ้านสวย

หลากสไตล์น่าสน ทริคดี ๆ แต่งบ้านสวย

หลากสไตล์น่าสน ทริคดี ๆ แต่งบ้านสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหน ก็สามารถตกแต่งบ้านสะท้อนความเป็นตัวตนบอกเล่าเรื่องราวของความเป็นคุณได้ แต่ถึงอย่างไรก็ดีข้อจำกัดในการตกแต่งของแต่ละสไตล์นั้นมีความต่างกันอยู่ วันนี้เราจึงหยิบยกการตกแต่งบ้าน 3 ดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นมินิมอลบ่งบอกถึงความเรียบน้อยแต่คูล หรือจะเป็นอินดัสเทรียลชิค เปลี่ยนทุกวันให้กลายเป็นลุคโรงงานแสนสนุก รวมถึงสไตล์วินเทจ ปัดฝุ่นเฟอร์นิเจอร์เก่าเก็บ มาสร้างรายละเอียดให้กับบ้าน หากใครกำลังมองหาไอเดียแต่งบ้าน เพื่อค้นหาสไตล์ความเป็นคุณตามมาเลยค่า

NiyahmNiyahm

มินิมอล เรียบ คูล หยิบโทนสีเรียบง่ายและความเรียบน้อยมาแต่งแต้มให้บ้านแสนรักมีความเป็นเอกลักษณ์ เผยให้บ้านมีความเป็นอิสระอย่างต่อเนื่อง ดูโล่งกว้างโดยเลือกใช้สีขาวเทาและข้าวของจำเป็นเพียงน้อยชิ้น เน้นการใช้งานเป็นหลัก โดยส่วนใหญ่แล้วการตกแต่งภายในบ้านสไตล์นี้จะเลือกใช้วัสดุที่คงความเป็นธรรมชาติ อาทิเช่น ไม้ ไม่ต้องแต่งเติมอะไรมาก และไม่มีอะไรซับซ้อน ช่วยสร้างบรรยากาศสวยงามสะอาดตา เหมาะกับชีวิตคนเมืองที่เจอความวุ่นวายมาตลอดวัน เพื่อให้ได้พักผ่อนกายใจอย่างแท้จริง

Ma MaisonMa Maison

วินเทจ บอกเล่าเรื่องราวในอดีต การตกแต่งภายในบ้านสไตล์วินเทจ เป็นสไตล์ที่ไม่ต้องมีหลักการอะไรมาก โดยใช้ความชอบส่วนตัวเป็นเครื่องกำหนด เป็นการผสมผสานสิ่งเก่าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์รุ่นคุณย่าคุณยายยังสาว ซึ่งของแต่ละชิ้นดูมีเรื่องราวบอกความเป็นมา ความทรงจำที่น่าประทับใจไว้อย่างน่าสนุก

CanaleCanale

สไตล์รัสติก เก่าแต่เก๋า การแต่งบ้านด้วยของเก่าไม่จำเป็นต้องดูหม่นหมองเสมอไป การตกแต่งบ้านสไตล์รัสติกไม่จำเป็นต้องเก่าหม่นหมองเสมอไป ไอเดียนี้ตกแต่งด้วยผนังไม้เก่ามีร่องรอยไม่สมบูรณ์เสมือนผ่านกาลเวลามานาน จับคู่กับบันไดเหล็กที่เผยให้เห็นถึงความแข็งแรงของวัสดุ กลายเป็นรัสติกแบบชนบทที่แฝงไปด้วยความเท่ อบอุ่น และผ่อนคลาย ห้องอาหารดิบๆตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณ โต๊ะเก้าอี้เหมือนว่าผ่านการใช้งานมานานแต่เผยให้เห็นถึงความเรียบง่ายของวัสดุ โชว์ความดิบหยาบของผนังอิฐ ข้าวของเครื่องใช้เก่า ที่ถูกหยิบมาวางรวมกันไว้อย่างลงตัว

The Jam FactoryThe Jam Factory

อินดัสเทรียลชิค หยิบความเป็นสมัยใหม่มาผสานกันอย่างสบายๆกับกลิ่นอายของโรงงานอุตสาหกรรม โดยเลือกใช้วัสดุที่ผลิตในระบบอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เหล็ก อะลูมิเนียม สแตนเลส เพื่อสร้างบรรยากาศดิบๆ ไม่ต้องเน้นความประณีต อาทิเช่น เหล็กขึ้นสนิม หากกลัวว่าจะดิบเกิน อาจเพิ่มความนุ่มนวลได้ด้วยการผสมผสานไม้เข้าไป เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook