11 เทรนด์แต่งบ้านที่คาดว่าจะนิยมในปี 2021

11 เทรนด์แต่งบ้านที่คาดว่าจะนิยมในปี 2021

11 เทรนด์แต่งบ้านที่คาดว่าจะนิยมในปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากในปี 2020 เรามักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านมากกว่าที่เคย ดังนั้นการใส่ใจกับการตกแต่งบ้าน รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ รอบบ้าน จึงกลายเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด หรือปรับห้องเดิมที่น่าเบื่อให้ดูน่าสนใจขึ้น สำหรับในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้จึงมีการคาดการณ์ว่าเทรนด์เหล่านี้น่าจะพบเห็นได้มากขึ้น

ชนบทเรียบง่ายโรแมนติก

การได้สัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้านปีหน้า รวมไปถึงการนำเอาชีวิตกลางแจ้งเข้ามาไว้ภายในบ้าน หรือที่พักอาศัย

ดอกไม้แห้ง

ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจะได้รับความนิยม เนื่องจากดอกไม้แห้งสามารถเชื่อมโยงธรรมชาติให้เข้ามาอยู่ภายในที่พักอาศัยได้ ลองเลือกดอกไม้แห้งบางชนิดเพื่อนำมาใช้ตกแต่งประดับภายในบ้าน

กระจกแบบโบราณ

กระจกที่ดูโบราณกรุกรอบกระจกด้วยทองแดงขัดมัน ความวินเทจจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านของคุณได้

หลังคาแบบเปิดโล่ง

เป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลังคาขนาดใหญ่ เพราะนั่นคือความต้องการให้แสงธรรมชาติเข้ามาสู่ภายในบ้านมากที่สุด

การดีไซน์พื้นแบบก้างปลา

การเลือกดีไซน์พื้นเป็นแบบก้างปลาซึ่งพบเห็นได้ทั่วๆ ไปในประเทศอังกฤษ ซึ่งการเลือกใช้พื้นในลักษณะนี้มันจะให้ความรู้สึกที่สะท้อนถึงความดั้งเดิม

ครัวสีน้ำเงินเข้ม

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ห้องครัวสีน้ำเงินเข้มจะกลายเป็นสิ่งที่คาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยม เนื่องจากมีการพบภาพในอินสตาแกรมที่แสดงถึงการเลือกใช้ครัวสีน้ำเงินเข้มเพิ่มมากขึ้น

ก๊อกน้ำทองแดง

ยกระดับห้องน้ำหรือห้องครัวของคุณด้วยก๊อกน้ำทองแดง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยอัปเกรดพื้นที่พักอาศัยของคุณให้ดูทันสมัยโดยไม่ต้องใช้พื้นที่หรือของตกแต่งมากชิ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมในปี 2021

เทรนด์ Japandi

Japandi เป็นเทรนด์การตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสแกนดิเนเวียน แฝงความเรียบง่าย สบายตา ประกอบกับการตกแต่งแบบญี่ปุ่นที่เน้นใช้วัสดุไม้เป็นหลัก ให้ความอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ซึ่งคาดว่าเทรนด์นี้จะได้รับความนิยมในปีหน้าอีกครั้ง

ผนังสีเขียวเข้ม

การนำส่วนประกอบของธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านซึ่งไม่ว่าจะเป็นสีเขียวเข้ม สีเขียวแบบทั่วไป จะสามารถเชื่อมโยงความเป็นธรรมชาติให้กลายมาเป็นสีสันของบ้านได้เลย

เทรนด์ Scandi

แม้การตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียนจะไม่ใช่แนวทางใหม่ ซึ่งแนวทางสไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นการตกแต่งบ้านที่เน้นให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และจะเน้นให้มีพื้นที่ว่าง ซึ่งในปี 2021 นั้นเทรนด์นี้จะกลับมาอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความนุ่มนวล ธรรมชาติ ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงสไตล์การตกแต่ง

กระเบื้องเกล็ดนางเงือก

หากต้องการสร้างความโดดเด่นให้กับห้องใดห้องหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ หรือห้องครัวการเลือกใช้กระเบื้องเกล็ดนางเงือก จะทำให้ดูไม่เหมือนใคร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook