5 คีย์เวิร์ด แก้ปัญหาบ้านเล็กในทาวน์เฮาส์

5 คีย์เวิร์ด แก้ปัญหาบ้านเล็กในทาวน์เฮาส์

5 คีย์เวิร์ด แก้ปัญหาบ้านเล็กในทาวน์เฮาส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าทาวน์เฮ้าส์ผูกพันกับชีวิตคนเมืองมาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะมีคอนโดสูงๆผุดขึ้นอย่างทุกวันนี้เสียอีก ด้วยกาลเวลาอาจทำให้แบบบ้านทาวน์เฮาส์ของเรา ทึบบ้าง อึดอัดบ้าง สำหรับใครที่พักอาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์พื้นที่จำกัดและไม่อยากย้ายออกไปไหน วันนี้เรามีทริคดีๆ ในการปรับเปลี่ยนบ้านในบางมุม เพื่อนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างพอเหมาะ

JOY TABLEJOY TABLE

บ้านมืดทึบ แสงสว่างเข้าไม่ถึง ปัญหาที่ทุกแบบบ้านทาวน์เฮาส์สมัยก่อนต้องเจอ คือทึบตันและแสงสว่างส่องไม่ทั่วถึง เนื่องจากมีบ้านข้างเคียงประกบอยู่ทั้งสองด้านตลอดเวลา ฉะนั้นเราควรหาวิธีดึงแสงสว่างเข้ามาในบ้านให้มากที่สุด ด้วยการเจาะช่องหน้าต่างเพิ่มบริเวณผนังด้านหน้าใกล้กับประตูทางเข้า หรืออาจแทนที่ประตูของเดิมด้วยประตูกระจกครึ่งบาน จะช่วยเพิ่มความกว้างและแสงสว่างให้กับบ้าน รวมไปถึงทาสีบ้านให้อ่อนอย่างสีขาว จะช่วยสะท้อนความสว่างไปยังส่วนอื่นๆของบ้านอีกด้วยนะคะ

พรเกษมพรเกษม

พื้นที่จำกัด วางเฟอร์นิเจอร์ลำบาก นอกจากแบบบ้านที่มีพื้นที่จำกัด การวางผังของทาวน์เฮาส์เก่าทั่วไปค่อนข้างแคบและยาว ทำให้แบ่งพื้นที่ใช้สอยและจัดเฟอร์นิเจอร์ได้ยาก ทางแก้ไขก็คือ จัดเฟอร์นิเจอร์ชิดผนัง เพื่อเปิดช่องตรงกลางให้เดินไปมาได้สะดวก ที่สำคัญเลยนะคะควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับพื้นที่ ไม่ควรใหญ่เกินไปเพราะจะทำให้ห้องแคบลงไปอีก ผนังบริเวณที่แคบควรตกแต่งด้วยกระจกเงาจะช่วยหลอกตาเพิ่มความกว้างให้แบบบ้านได้เป็นอย่างดี อย่าลืมประดับโคมไฟดีไซน์ กรอบรูป ต้นไม้ ก็ทำให้แบบบ้านทาวน์เฮาส์ของเราน่าอยู่แล้วล่ะค่ะ

โรงแรมนันทาโรงแรมนันทา

ห้องใต้บันได มองข้ามไม่ได้ ด้วยพื้นที่อันจำกัดส่วนใหญ่แล้วทาวน์เฮาส์จะมีห้องน้ำอยู่บริเวณใต้บันได ทำให้กลายเป็นพื้นที่อับชื้น อีกทั้งแสงและลมยังผ่านเข้ามาบริเวณนี้ไม่ได้ เนื่องจากไม่มีช่องหน้าต่างรับแสงจากภายนอก หากใครพอจะมีงบแนะนำย้ายห้องน้ำไปไว้บริเวณข้างหลังบ้านค่ะ จากนั้นใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใต้บันได อาจทำบิลท์อินไว้เก็บของ หรือจะขับตู้ใบเดิมมาไว้ในส่วนนี้ ก็จะทำให้ส่วนอื่นๆของบ้านมีสเปซมากยิ่งขึ้น นอกจากจะไม่มีกลิ่นมารบกวนแล้ว ยังช่วยให้บ้านไม่รก มีพื้นที่เก็บของอย่างเพียงพออีก

UNiO จรัญฯ 3UNiO จรัญฯ 3

ของเยอะไม่มีที่เก็บ เชื่อว่าการจัดเก็บของเป็นปัญหาสำหรับทุกบ้าน เพราะด้วยปริมาณของที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แต่เสียดายไม่ยอมตัดใจทิ้งของเก่าสักที ฉะนั้นเมื่อพักอาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์ควรแก้ปัญหาเนิ่นๆ เริ่มจากเลือกชั้นวางให้มีช่องจัดเก็บเพียงพอและใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน ที่สำคัญต้องพอดีกับแบบบ้านของเรา นอกจากนี้เรายังใช้ประโยชน์จากผนังเพื่อเจาะช่อง หรือทำเป็นชั้นวาง เก็บของได้อีก

โซนสีเขียวต้องมี เมื่อบ้านทาวน์เฮาส์คับแคบ เนิ่นนานไปมีสภาพแวดล้อมไม่ค่อยน่าอยู่เหมือนที่เคย ควรสร้างความสดชื่นด้วยสีเขียว ไม่ว่าจะทางเข้าบ้าน หรือลานหลังบ้าน ไอเดียนี้ขอเสนอมุมหลังบ้าน แนะนำปูหญ้าเทียมเลย เพราะดูแลง่าย เสริมด้วยต้นไม้กระถาง วางโต๊ะเก้าอี้เอาท์ดอร์ กลายเป็นสวนหย่อมแสนสบาย ออกไปนั่งเล่นด้านนอกได้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 คีย์เวิร์ด แก้ปัญหาบ้านเล็กในทาวน์เฮาส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook