รีโนเวท “ห้องน้ำเก่าสุดโทรมอายุกว่า 30 ปี” ให้หรูหราทันสมัย รับแขกได้แบบไม่ต้องอายอีกต่อไป

รีโนเวท “ห้องน้ำเก่าสุดโทรมอายุกว่า 30 ปี” ให้หรูหราทันสมัย รับแขกได้แบบไม่ต้องอายอีกต่อไป

รีโนเวท “ห้องน้ำเก่าสุดโทรมอายุกว่า 30 ปี” ให้หรูหราทันสมัย รับแขกได้แบบไม่ต้องอายอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับห้องน้ำที่มีอายุหลายสิบปี ย่อมต้องมีความสกปรกที่สะสมและหมักหมมจนเกิดเป็นคราบต่าง ๆ เวลาแขกมาบ้านก็ต้องอายเพราะห้องน้ำสกปรก อาจจะถึงเวลาแล้วก็ได้ที่เราจะต้องลุกขึ้นมาปรับปรุงห้องน้ำเก่าๆ ในบ้าน ให้กลับมาน่าใช้งานอีกครั้งหนึ่ง!

เช่นเดียวกับผลงานการรีโนเวทของคุณ มาชิกหมายเลข 1327127 ที่ได้ทำการแปลงโฉมห้องน้ำสุดโทรมอายุกว่า 30 ปี ให้กลับมาทันสมัยและน่าใช้งานอีกครั้ง ทีนี้เวลาแขกมาบ้านก็ไม่ต้องอายอีกแล้วล่ะ ตามมาดูกันได้เลยจ้า

รีโนเวท “ห้องน้ำเก่าสุดโทรมอายุกว่า 30 ปี” ให้หรุหราทันสมัย รับแขกได้แบบไม่ต้องอาย

(โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 1327127)

เริ่มโชว์จากความอายแขกด้วยห้องน้ำชั้นล่าง อายุกว่า 30 ปีนะคะ ดีที่สุขภัณฑ์ยังใช้ได้ แต่เรื่องท่อน้ำดี ท่อน้ำทิ้งลืมไปเลยค่ะ เรียกว่าอายแขกจริง ๆ

ใช่ค่ะ! เพื่อนมา ญาติมาก็เรียลๆ แบบนี้แหละ สุขภัณฑ์เป็น mix & match อันนั้นแตกเอาของห้องอื่นมาใช้แทนผสมกัน ดูจากสีของสุขภัณฑ์แต่ละชิ้นได้

จากความตลกนี้ก็เป็นจุดนึงที่เราได้เรียนรู้นะคะ ตอนเรารีโนเวทเราเลือกสุขภัณฑ์เหมือนกันหมดทุกห้อง เผื่ออนาคตเปลี่ยนอะไหล่หรือมันพังไปเราก็จะดูแลได้ง่ายขึ้น  ในส่วนของราคาจะมีรายละเอียดสรุปให้ตอนจบนะคะ

ภาพ before ต่อเลยกันเลยที่ห้องน้ำ ห้องที่ 2

ช่ายยยยยยย ไฮโซมากค่ะ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วยจ้า ถามว่า 30 ปี ลงไปใช้กี่ครั้ง! ห้องน้ำ ห้องที่ 3 ไม่มีภาพค่ะ เพราะน่าอายสุดเป็นห้องที่ใช้งานไม่ได้เลยสุขภัณฑ์โดนโยกมาใช้ห้องอื่นหมดยกเว้นโถ เรียกว่าเป็นห้องที่แห้งตลอดเวลา

เราเริ่มจากสำรวจและคุยกับผู้รับเหมา บรีฟสำคัญคือ ทุกห้องต้องทำความสะอาดง่าย ไม่อายแขก!

เรื่องจากบ้านเรามี 3 ห้องน้ำ การทำความสะอาดเลยเป็นเรื่องใหญ่ เราบรีฟผู้รับเหมาให้แบ่งโซนเปียกโซนแห้งให้ชัดเจน โดยเฉพาะห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ที่เราใช้ทุกวัน ความสวยงามก็บอกไปแค่ตามบรีฟด้านล่างนี่เลยค่ะ

และนี่คือสิ่งที่ผู้รับเหมาออกแบบมาให้

หลังจากตกลงก็เริ่มทุบเลยจ้า ระหว่างทำงานก็มีหลายขั้นตอนที่เราก็ลุ้นไปจะรั่วมั้ย จะสวยป่าว

เทคนิคนึงที่อยากแชร์ก็คือผู้รับเหมาวาดรายละเอียดไว้ที่ห้องน้ำแต่ละห้องเลย กำหนดตำแหน่งคร่าวๆ ให้ช่างทำงานต่อได้ค่ะ

เขียนทุกอย่างไว้ค่ะ

กันพลาดและเราเองที่เป็นเจ้าของบ้านจะได้เข้าใจไปพร้อมๆ กันดีกว่ามาเห็นตอนทำไปแล้วและต้องมาแก้ทีหลัง

ภาพ Before ของห้องน้ำชั้นล่างนะคะ (4 sqm.)

เสร็จแล้ว

สำหรับห้องนี้เราเพิ่มโจทย์ให้ผู้รับเหมาไปอีกด้วยกระจกเก่า ก็คือต้องออกแบบให้กระจกนี้เข้ากับห้องน้ำด้วยจ้า

ใช่จ้า! ฉันจะไม่ทิ้งสิ่งใดเลย กระจกและที่แขวนผ้าเช็ดมือเป็นของเก่าที่ติดอยู่กับบ้านก่อนรีโนเวท

ไม่อายแขกแล้วนะคะ

ต่อด้วยห้องน้ำชั้น 2 (Master Bedroom 6 sqm.)

ห้องนี้เราจะใช้บ่อยสุด ความยากที่เจอคือห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างใหญ่ซึ่งถ้าเราแก้ layout หรือย้ายพวกท่อน้ำทิ้ง งบก็จะบานเลยต้องแก้ปัญหา

จาก layout เดิม ใช้วิธีการแบ่งพื้นที่แทน แต่ก็มีทั้งย้ายประตู เจาะหน้าต่าง เจาะท่อน้ำทิ้งใหม่ (อันนี้ลุ้นมาก งานรีโนเวทถ้าไม่ยุ่งกับโครงสร้างเดิมที่มันไม่เคยรั่วมันก็จะไม่รั่วแต่ถ้าเริ่มเจาะนี่นอนไม่หลับเลยค่ะ)

อ่ะเริ่ม!

ได้อย่างใจค่ะ

เติมเต็มด้วยกระจก Home Pro 555+ หลักร้อยที่ดีไซน์ดีและราคาเป็นมิตร

แอบบอกเทคนิคจ้า…

ตอนแรกกลัวว่ากระจกนี่จะมีคราบแล้วทำความสะอาดยาก แต่ไปเจอของดีมาค่ะ https://www.facebook.com/marumothai มันง่ายมากจริง ใสสวยงามตลอดเวลา จบไปสองห้องแล้วค่ะ คนเขียนยังเริ่มเหนื่อยคิดถึงตอนล้างห้องน้ำ ห้องเดียวก็หมดแรงแล้วค่ะ

ห้องสุดท้ายเป็นห้องนอนแขก (4 sqm.) เน้นความเรียบง่ายค่ะ

น่าจะพอเป็นไอเดียเพื่อนๆ ได้บ้างนะคะ ในส่วนของค่าใช้จ่าย แต่ละห้องมีรายละเอียดไม่เหมือนกัน

– กระเบื้องก็มีผลต่อราคาเยอะเหมือนกัน ทั้ง 3 ห้อง เราให้ผู้รับเหมาออกแบบเลือกซื้อกระเบื้องเองเลย แต่ก่อนจะซื้อก็จะถ่ายรูปมาให้ดูว่าเราโอเคมั้ย เราว่ามันมีความซับซ้อนนะ เอ๊ะ!หรือฉันนั้นเบาปัญญา คือนอกจากต้องเลือกกระเบื้องให้เข้ากัน ยังมีการคำนวณจำนวนแผ่น รอยต่อ คือช่างก็จะคิดอันนี้ตัดแล้วสวย อันนี้ไม่สวย และมีพวกขอบคิ้วต่างๆ คิดไปคิดมาเลยยกหน้าที่ให้ผู้รับเหมาจัดการ

– อ่างล้างมือ ดีไซน์ของเคาน์เตอร์แบบท็อปหินราคาก็ค่อนข้างสูง แต่เราก็สู้! ถ้ามีงบประมาณจำกัดก็สามารถลดอะไรพวกนี้ได้อีก

– สุขภัณฑ์ใช้ American Standard เราใช้รุ่นเดียวกันหมดทุกห้อง อย่างที่แจ้งเรื่องบำรุงรักษาจะได้สะดวก ที่เลือก American Standard เพราะของเก่าที่ใช้มา 30 ปี ก็ American Standard เลยค่อยข้างเชื่อมั่นในคุณภาพ

– อุปกรณ์ต่างๆ ก็อกน้ำ ฝักบัว สายชำระ ของที่บ้านใช้ American Standard เหมือนกัน ตรงนี้เหมือนค่าใช้จ่ายจะไม่เยอะ แต่รวมๆ ห้องน้ำ 3 ห้อง ก็เอาเรื่องเหมือนกันค่ะ อุปกรณ์ต่างๆ มันไม่เหมือนสุขภัณฑ์ จริงๆ เลือกใช้อะไรไปก่อนก็ได้แล้วถ้าเราเก็บเงินได้ ค่อยเปลี่ยนใหม่ได้มันไม่เหมือนสุขภัณฑ์ที่ค่าเปลี่ยนค่อนข้างแพง

ใดๆ ก็คือความฟินของเราคือเราสามารถหาซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ของห้องน้ำได้ถูกมาก พุ่งไปร้าน local จ๊ะ สุขภัณฑ์ อุปกรณ์ ซื้อจากร้าน https://www.facebook.com/srisahakarnkar ประหยัดได้ไปประมาณ 10% เราเทียบราคาในร้านใหญ่ถึงแม้จะใช้ทุกโปร ทุกบัตรแล้วประมาณ 41,000 แต่ซื้อจากร้านนี้คือลดไปอีก 4,000 ไม่ต้องแลกพอยต์ใดๆ ใครวางแผนอยู่ก็ลองถามราคาดู

ผู้รับเหมาจ้า https://www.facebook.com/rooftopinteriordesign

รายละเอียดอื่นๆ หากใครอยากได้อะไรเพิ่มคอมเมนต์ไว้นะคะ ถ้าอันไหนแชร์ให้ได้ยินดีเลยจ้า

ที่มา : สมาชิกหมายเลข 1327127

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ รีโนเวท “ห้องน้ำเก่าสุดโทรมอายุกว่า 30 ปี” ให้หรูหราทันสมัย รับแขกได้แบบไม่ต้องอายอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook