ถอดรูป "บ้านร้างเก่าโทรม" ในกรุงเทพฯ เป็นบ้านโฉมงาม ด้วยงบ 2 แสนกว่า

ถอดรูป "บ้านร้างเก่าโทรม" ในกรุงเทพฯ เป็นบ้านโฉมงาม ด้วยงบ 2 แสนกว่า

ถอดรูป "บ้านร้างเก่าโทรม" ในกรุงเทพฯ เป็นบ้านโฉมงาม ด้วยงบ 2 แสนกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมองเห็นความสวยงามที่ซ่อนอยู่ในเปลือกนอกที่ดูทรุดโทรม เก่าร้าง คงเป็นใจความสำคัญที่ทำให้คุณแพร เจ้าของเพจเฟชบุ๊ก Pear Bear ตัดสินใจซื้อบ้านเก่าหลังนี้มารีโนเวทเป็นบ้านหลังใหม่ที่ดูอบอุ่นน่าอยู่ ชนิดที่เห็นแล้วแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นบ้านหลังเดียวกัน

สำหรับคุณแพรตัดสินใจซื้อบ้านเก่าหลังนี้ต่อจากเจ้าของเดิมเพราะตั้งใจรีโนเวทบ้านเพื่อการขาย เนื่องจากเธอเองกำลังสนใจธุรกิจเกี่ยวกับการรับซื้อ ขายฝากอสังหาริมทรัพย์ แม้สภาพเดิมของบ้านจะเก่า และทรุดโทรมมาก แต่เมื่อเห็นแวบแรกเธอกลับรู้สึกชอบเพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังมุมที่มีพื้นที่มากกว่าบ้านหลังอื่น อีกทั้งยังร่มรื่น เงียบสงบเป็นส่วนตัว แม้จะรกร้างแต่เธอมองว่าสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆ ได้ เพราะบ้านหลังนี้แท้ที่จริงคือโฉมงามที่ซ่อนรูปอยู่เท่านั้น

บ้านตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 27 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 50 ตารางเมตร มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ การรีโนเวทครั้งนี้คุณแพรคงไว้ได้เพียงแค่โครงสร้างบ้าน ที่ยังแข็งแรง ไม่ทรุดหรือร้าว แต่ที่เหลือคือต้องซ่อม เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ซ่อมหลังคา ประปา เดินไฟฟ้าใหม่ทั้งหลัง รื้อและเปลี่ยนระบบใต้ดินใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงการทาสี ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนกว่าๆ แต่จะมีช่วงหน้าฝนที่พายุเข้ากรุงเทพฯ  2 ลูกต่อเนื่องกัน ทำให้ต้องหยุดการรีโนเวทไประยะหนึ่ง เบ็ดเสร็จแล้วงบประมาณการรีโนเวทอยู่ที่ประมาณ 29X,XXX บาท

เนื่องจากใจความสำคัญของการรีโนเวทครั้งนี้เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานของบ้านหลังเดิม จากห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง คุณแพรจึงเพิ่มห้องครัวเข้าไป เพิ่มเรื่องของดีไซน์เล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างกลมบานหน้า เน้น Mood & Tone ของบ้านให้โล่ง โปร่ง สว่าง ดูอบอุ่นเพื่อฉีกไปจากบ้านหลังเดิม

ในปัจจุบันหลายๆ คนสนใจและเลือกการรีโนเวทแทนการซื้อใหม่ สำหรับคุณแพรเธอแนะนำว่าอยากให้ลองศึกษาและดูงานจากหลายๆ ที่ จากนั้นค่อยออกแบบและเปรียบเทียบการทำงานของแต่ละเจ้า ศึกษาสไตล์ที่ตัวเองชอบบ่อยๆ ซึ่งหากมีปัญหาหรืออยากแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการรีโนเวทบ้าน ก็สามารถขอคำแนะนำจากคุณแพรที่เพจ 89house ได้

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ถอดรูป "บ้านร้างเก่าโทรม" ในกรุงเทพฯ เป็นบ้านโฉมงาม ด้วยงบ 2 แสนกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook