Khom Chocolatier House ร้านช็อกโกแลตเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นกับความฝันของสถาปนิก

Khom Chocolatier House ร้านช็อกโกแลตเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นกับความฝันของสถาปนิก

Khom Chocolatier House ร้านช็อกโกแลตเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นกับความฝันของสถาปนิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครสายช็อกโกแลตตัวจริงต้องโดนใจสุดๆ เพราะแค่ชื่อร้านก็กินขาดแล้ว กับคาเฟ่เล็กๆ ของคนที่หลงใหลช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ รับรองว่าเข้ามาแล้วต้องได้ดื่มด่ำกับช็อกโกแลตรสชาติดีกลับไปอย่างแน่นอน

Design: Hatch Architect Design: Hatch Architect

ไปเชียงใหม่แต่ละครั้ง เรามักพบเจอกับคาเฟ่ร้านกาแฟใหม่ๆให้เราเลือกเข้าไปสัมผัสอยู่บ่อยครั้ง เช่นเดียวกับ Khom Chocolatier House ขม ช็อกโกลาเทียร์เฮาส์ ร้านช็อกโกแลตเล็กๆ ตั้งอยู่บนถนนสิงหราช อำเภอเมือง เชียงใหม่ ที่เกิดจากความตั้งใจของคุณพิมพ์ชนก เจ้าของร้านที่หลงใหลรสชาติเฉพาะของช็อกโกแลต และเดินทางไปลิ้มลองช็อกโกแลตแปลกใหม่อยู่เสมอ ประกอบกับคุณพิมพ์ชนกเองนั้นเป็นสถาปนิกโดยใช้ชื่อว่า Hatch Architect  จึงมีความฝันอยากทำร้านของตัวเองสักครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์บรรยากาศอบอุ่นเป็นมากกว่าคาเฟ่แต่เสมือนบ้าน เป็นกันเอง ให้ผู้มาเยือนรู้สึกประทับใจ จนอยากแวะเวียนเข้ามานั่งเล่นอยู่บ่อยครั้ง

Design: Hatch Architect Design: Hatch Architect

เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า "จุดเริ่มต้นจากความชอบทานและหลงใหลในรสชาติเฉพาะตัวของช็อกโกแลต ทำให้เราเริ่มรักและอยากศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับช็อกโกแลตที่ลึกขึ้นเรื่อยๆ มาตลอดระยะเวลาหลายปี การสะสมประสบการณ์ในการชิมช็อกโกแลตจากหลากหลายแหล่งที่มา ในทุกสถานที่ ที่เรามีโอกาสได้ไปเที่ยว คือ ความสุขและความสนุกทุกครั้งที่ได้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่อยู่เสมอ เพื่อเก็บเป็น sensory testing หรือคลังรสชาติในความทรงจำของเรา จนกระทั่งวันหนึ่งที่เราได้มีโอกาสเปิดร้านเล็กๆ ตามความฝัน เราจึงได้ใช้ประสบการณ์จากการชิมช็อกโกแลตที่เราค่อยๆ เก็บสะสมมาเรื่อยๆ นำมาใช้ในการออกแบบเมนู พัฒนาเครื่องดื่มและขนม ในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง จนกระทั่งเป็นร้าน Khom Chocolatier House " เมื่อเดินมาถึงร้าน หากมองจากด้านหน้าจะเห็นว่าตัวอาคารถูกออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่น ดูผ่อนคลายและเรียบง่าย มีการนำวัสดุไม้เข้ามาใช้ควบคู่กับโทนสีขาว โดยตัวกรุกระเบื้องสีขาว สลับกับผนังกระจก เน้นความโปร่งสบาย ตัดด้วยขอบหน้าต่างไม้ทาสีแดงเลือดหมู แล้วประดับด้วยไม้กระถางเพิ่มชีวิตชีวา ส่วนด้านหน้าทำเป็นมุมโต๊ะบาร์ไม้เรียบง่าย จับคู่กับเก้าอี้ไว้นั่งชิลจิบช็อกโกแลตเพลินๆ

Design: Hatch Architect Design: Hatch Architect

เมื่อผลักประตูเข้าไปภายในร้านตกแต่งในโทนสีขาวสบายตา ไม่ว่าจะเป็นผนังสีขาวแล้วสร้างเทกเจอร์ให้ดูขุรขระไม่เรียบ เข้ากันกับกระเบื้องสีน้ำตาลดินเผา บานหน้าต่างดีไซน์เก๋มีส่วนเป็นบานกระทุ้งเปิดมายังโต๊ะบาร์ด้านนอก วางเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายที่นำมาตกแต่งแล้วดูกลมกลืนขับบรรยากาศร้านให้ดูอบอุ่นทุกมุม ส่วนของเคาน์เตอร์ฉาบปูนให้ดูไม่เรียบมีความเป็นลอฟท์นิดๆ พร้อมโชว์เพดานไม้ด้านบน ติดไฟสปอร์ตไลท์สีดำเท่ๆ และทำมุมครัวอยู่ด้านหลังเป็นครัวแบบเปิดลูกค้าสามารถมองเห็นเวลาทำขนมและชงเครื่องดื่ม เหนือเคาน์เตอร์ครัวกรุกระเบื้องสีขาว ทำชั้นวางเรียบง่ายจัดวางอุปกรณ์อย่างเป็นระเบียบ กลมกลืนไปกับตู้ครัวและอุปกรณ์สแตนเลส

Design: Hatch Architect Design: Hatch Architect

แม้ร้านจะมีพื้นที่จำกัด แต่ที่นั่งกลับถูกกระจัดกระจายวางไว้รอบๆร้านอย่างไม่อึดอัดเลยแม้แต่น้อย เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีธรรมชาติ และยกสบายเคลื่อนย้ายสะดวก ใครมาคนเดียวจะนั่งหน้าเคาน์เตอร์บาร์ทางร้านก็จัดวางเก้าอี้สีขาวไว้ให้ หรือถัดมาหน่อยเป็นมุมโต๊ะไม้เรียบๆจับคู่กับม้านั่งไม้ตัวยาว หากว่ามาเป็นแก๊งจะเลือกนั่งโซนข้างหน้าต่างก็ได้ วางม้านั่งเล็กๆเสริมเบาะนุ่ม คู่กับโต๊ะเตี้ยๆและเก้าอี้หวายกลม ผสมผสานเข้ากับของประดับแฮนด์เมดที่เจ้าของร้านทำขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปักใส่กรอบรูปสวยๆ ผ้าม่านเย็บเองกับมือ เมนูสั่งอาหารที่ถูกเย็บขึ้นมาอย่างละเอียดลออ รวมไปถึงผ้ากันเปื้อน ผ้าปูโต๊ะ และงานกราฟิกภายในร้านทั้งหมด นอกจากนี้ยังแทรกด้วยต้นไม้เขียวขจี เพิ่มบรรยากาศมีชีวิตชีวาให้กับลูกค้าที่เข้ามานั่งทานช็อกโกแลตได้สดชื่น

ส่วนเมนูมีช็อกโกแลตให้เลือกทานหลากหลาย หากใครแวะไปเชียงใหม่อยากไปลองสัมผัสบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ไปกันได้เลยที่ Khom Chocolatier House โทร 086 924 4131 หรือ https://www.facebook.com/khom.chocolatierhouse สนใจผลงานออกแบบสอบถามรายละเอียดได้ที่ Hatch Architect อีเมล hatchstudio.arc@gmail.com โทร 086 924 4131 หรือ https://www.facebook.com/hatch.architect ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Hatch Architect

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Khom Chocolatier House ร้านช็อกโกแลตเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นกับความฝันของสถาปนิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook