4 ไอเดียใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใต้บันได

4 ไอเดียใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใต้บันได

4 ไอเดียใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใต้บันได
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายบ้านที่มีพื้นที่ว่างใต้บันได แต่กลับปล่อยไว้ให้ว่างเปล่าเป็นส่วนเก็บของหรือไม่ได้ใช้งาน ลองมาดูไอเดียเหล่านี้ที่จะช่วยเปลี่ยนพื้นที่ว่างใต้บันไดให้กลายเป็นพื้นที่ใช้งานสุดคูลกันค่ะ

โรงแรมนันทาโรงแรมนันทา

เปลี่ยนพื้นที่โล่งๆ ให้กลายเป็นมุมวางทีวีดีไซน์สวย เพียงตกแต่งภายในบ้านด้วยการสีสันให้พื้นที่บริเวณใต้บันไดดูสว่างและสดใส โดยการทาสี กรุวัสดุปิดผิวให้สวยงาม อาจติดไฟเพิ่มเติมบริเวณใต้บันไดเพื่อเพิ่มความสว่าง ก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่นี้ให้สวยงามและน่ามองมากกว่าเดิม 

บางกอกทรีเฮาส์บางกอกทรีเฮาส์

เพิ่มการใช้ประโยชน์ให้พื้นที่ใช้สอยบริเวณใต้บันไดเป็นมุมจัดเก็บของขนาดเล็ก โดยการตกแต่งบันไดบ้านด้วยการสร้างชั้นวางของติดผนัง อาจใช้ผ้าผืนสวยทำเป็นม่านปิดกั้นส่วนใช้งานเพื่อความสวยงามก็ได้เช่นกัน

พรเกษมคลินิกพรเกษมคลินิก

จัดวางพื้นที่ว่างใต้บันไดเป็นมุมนั่งเล่นแสนสบายที่มีดีไซน์แปลกตา อาจบิลท์อินแต่งบันไดบ้านด้วยเตียงหรือโซฟานั่งเล่นขนาดเล็ก ทาสีตกแต่งเพิ่มเติมบริเวณผนังและกรอบไม้บริเวณที่นั่งเพื่อความเด่นสะดุดตา จากนั้นค่อยใช้เบาะนั่งนุ่มสบายและหมอนอิงมาจัดวางเพิ่มเติม เพียงเท่านี้คุณก็มีมุมนั่งเล่นในบ้านเพิ่มอีกหนึ่งมุมที่สามารถนั่งเล่นพักผ่อนได้ทุกวัน

(UN)FASHION Cafe'(UN)FASHION Cafe'

สร้างพื้นที่ว่างใต้บันไดให้เป็นมุมนั่งทำงานขนาดเล็ก จัดวางโต๊ะบิลท์อินติดผนัง วางเสริมด้วยเก้าอี้ที่จัดเก็บเคลื่อนย้ายสะดวก พร้อมเพิ่มชั้นวางจัดเก็บของใช้เพิ่มเติมบริเวณใต้โต๊ะ ก็ช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่นี้ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook