7 ทริครียูส นำถาดไข่เก่ากลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/44/223593/223593-thumbnail.jpg7 ทริครียูส นำถาดไข่เก่ากลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์

    7 ทริครียูส นำถาดไข่เก่ากลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์

    2020-10-23T19:27:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลายๆ บ้านเวลาซื้อไข่มักจะซื้อแบบยกถาด แต่เมื่อซื้อพร้อมกันหลายๆ ถาด ก็นึกไม่ออกว่าจะนำถาดใส่ไข่ที่ใช้ใข่ไปแล้วไปทำอะไรต่อ จึงกองรวมท่วม จนกลายเป็นเหมือนขยะ แต่จะบอกว่าถาดใส่ไข่เหล่านี้ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีก เพราะถาดไข่สามารถนำไป DIY สร้างสรรค์เป็นของใช้ และประโยชน์ต่างๆ ได้มากมาย

    1.นำถาดไข่ไปเพาะต้นกล้า

    ขนาดของช่องใส่ไข่มีขนาดเล็กเหมาะสำหรับการเพาะต้นกล้า ดังนั้นจึงเหมาะมากในการนำเมล็ดมาเพาะกล้าในถาดไข่ก่อนจะนำกล้าลงไปปลูกในดิน

    2.ใช้เก็บของประดับเล็กๆ น้อยๆ

    ของประดับต้นคริสต์มาสชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย หากประสบปัญหาในการจัดเก็บ เราสามารถนำถาดไข่มาเก็บของเหล่านี้ได้

    3.เปลี่ยนถาดไข่เป็นบรรจุภัณฑ์ของขวัญ

    ถือเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมในการนำถาดไข่เก่ามาใช้ใหม่ และถือเป็นเรื่องคลาสสิกมากๆ จากนั้นคุณค่อยหาแนวทางในการนำกระดาษมาห่อเพิ่มเติม

    4.จากถาดใส่ไข่กลายเป็นจานสี

    ไอเดียนี้เหมาะมากสำหรับให้เด็กๆ ทำกิจกรรมระบายสี แต่มันอาจจะไม่เหมาะถ้าคุณจะใส่สีนั้นนานๆ เพราะพลาสติกอาจจะเหมาะสมมากกว่า

    5.ผสมในอาหารไส้เดือน

    บางครัวเรือนมีการหมักเศษผัก ผลไม้หลังการใช้ให้หมด ซึ่งนอกจากเศษผัก ผลไม้ เศษอาหารแล้วเรายังสามารถฉีกส่วนของถาดไข่ผสมเข้าไปด้วยเพื่อให้มันกลายเป็นอาหารของหนอนและไส้เดือน จากนั้นสิ่งที่หมักจะกลายเป็นปุ๋ยที่คุณยังสามารถนำไปเป็นอาหารบำรุงดินได้อีกด้วย

    6.วางรองเท้า

    วิธีนี้ไม่ได้ทำให้รองเท้าเป็นระเบียบ แต่อาจช่วยรักษาพื้นของรองเท้าให้สะอาดในวันฝนตก วิธีการก็คือให้นำถาดไข่วาง แล้วคว่ำถาดลงปล่อยให้ส่วนก้นของช่องใส่ไข่หงายขึ้น จากนั้นนำถาดไข่ไปวางไว้นอกห้อง เมื่อมีรองเท้าเปียกให้วางไว้บนถาดไข่นี้เพื่อให้ถาดไข่ดูดซับน้ำส่วนเกินจากรองเท้าออกมา

    7.ใช้เก็บเครื่องประดับ

    หากต้องการให้ลิ้นชักเป็นระเบียบ การใส่ถาดไข่เป็นตัวช่วยในการจัดวางเครื่องประดับจะทำให้การจัดวางเป็นระเบียบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเครื่องประดับชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย ทั้งแหวน ตุ้มหู ฯลฯ