5 สิ่งในห้องนอนที่อาจทำให้คุณจาม

5 สิ่งในห้องนอนที่อาจทำให้คุณจาม

5 สิ่งในห้องนอนที่อาจทำให้คุณจาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอนของคุณควรเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายที่สุดแห่งหนึ่งในบ้าน เพราะนี่คือสถานที่พักผ่อนส่วนตัว ดังนั้นห้องนอนจึงควรเอื้อต่อการพักผ่อนซึ่งหมายความว่าควรสะอาด ไม่มีสิ่งรกรุงรังอยู่เสมอ หากคุณสังเกตว่าการเข้าไปในห้องนอนของคุณแล้วทำให้คุณจามอยู่เสมอ อาจต้องเช็กว่ามีสาเหตุมาจากอะไร

  • ฝุ่น

แน่นอนว่าผู้ร้ายอันดับหนึ่งคือฝุ่น ควรปัดฝุ่นบนพื้นผิวเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเปิดหน้าต่างอยู่เสมอ รวมทั้งอย่ามองข้ามพื้นที่ที่เข้าถึงยากไม่ว่าจะเป็นช่องว่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมทั้งพื้นที่ใต้เตียง และหากห้องคุณมีพื้นที่เก็บของเพียงพอพยายามหลีกเลี่ยงการวางสิ่งของไว้ใต้ที่ที่คุณนอน

  • ขนสัตว์เลี้ยง

เป็นเรื่องง่ายที่ขนสัตว์เลี้ยงทำให้จามได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพวกมันติดอยู่บนผ้าปูที่นอนและเบาะต่างๆ ที่คุณใช้เป็นประจำ ดังนั้นคุณควรจัดการกับขนสัตว์เลี้ยงเป็นประจำ ต้องกวาด ดูดฝุ่น และถ้ามีกำลังทรัพย์อาจลงทุนซื้อเครื่องฟอกอากาศซึ่งจะช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศในห้องของคุณได้

  • พัดลม และฟิลเตอร์กรองแอร์สกปรก

พัดลมและตัวกรองสะสมฝุ่น ผ้าสำลี และเส้นผมได้ง่าย ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่คุณต้องทำความสะอาดบ่อยๆ ประมาณ 1 เดือนครั้ง แต่ถ้าคุณพักอยู่ในบริเวณที่มีมลพิษมากขึ้นอาจจะต้องทำความสะอาดบ่อยขึ้นประมาณทุก 2-3 สัปดาห์ครั้ง

  • ที่นอนของคุณ

ครั้งสุดท้ายที่คุณสนใจเรื่องที่นอนของคุณคือเมื่อไร แต่อย่างน้อยต้องนำไปตากประมาณอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง การดูดฝุ่นที่นอนสามารถช่วนคลายการอุดตันของสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในที่นอนได้ เครื่องดูดฝุ่นธรรมดาก็สามารถทำได้ นอกจากนี้หากต้องการกำจัดกลิ่นการโรยเบกกิ้งโซดาลงไปยังสามารถช่วยได้อีกด้วย

  • น้ำมันหอมระเหยและเทียนหอม

น้ำมันหอมระเหยและเทียนหอมอาจทำให้คุณจามได้ สำหรับคำแนะนำคือใช้ใช้งานสิ่งเหล่านี้เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น และไม่เกินวันละ 3 ครั้ง สำหรับเทียนหอมอาจเลือกใช้กลิ่นอ่อนที่ไม่ระคายเคืองจมูก ปล่อยให้เทียนไหม้ครั้งละ 1 ชม.จากนั้นดับเปลวไฟด้วยฝาครอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook