เดินงานแฟร์เรื่อง “บ้าน” ตอนนี้ มีอะไรดีๆ บ้าง

เดินงานแฟร์เรื่อง “บ้าน” ตอนนี้ มีอะไรดีๆ บ้าง

เดินงานแฟร์เรื่อง “บ้าน” ตอนนี้ มีอะไรดีๆ บ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่ถึง 3 เดือนก็จะสิ้นปีกันแล้ว หลายคนบอกว่าปีนี้ผ่านไปเร็ว เพราะสถานการณ์โควิด -19 ทำให้เราอาจกระโดดข้ามหลายๆ เรื่องไป และใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่ “บ้าน” กันมากขึ้น หรือจนถึงตอนนี้หลายคนก็ยังคง Work from Home กันไปแบบถาวร

เมื่อได้อยู่บ้านมากขึ้นจึงทำให้หลายๆ คนเริ่มมองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับบ้าน โดยเฉพาะปัญหาต่างๆ รวมไปถึงเมื่อต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น บางคนก็กำลังมองว่าจะปรับปรุง รีโนเวทบ้านใหม่ให้สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ต่อไปจากนี้อย่างไรดี

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปเดินงานแฟร์เรื่องบ้านที่เจ้าของงานการันตีว่าเป็นงานยิ่งใหญ่แห่งปี โดยเฉพาะกับคนที่คิดจะรีโนเวทบ้าน ซ่อมแซม ต่อเติม ตกแต่ง ฯลฯ เพราะงานนี้มีครบจบในอาคารเดียว แถมยังตั้งคอนเซ็ปต์งานได้เหมาะเจาะกับช่วงเวลามาก

“บ้านเก่า หลังใหม่” งานแฟร์เพื่อคนทำบ้าน ที่งานจัดขึ้นที่ SCG Experience เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ภายในพื้นที่กว่า 6 พันตารางเมตร 3 ชั้นเต็มไปด้วยสินค้าและบริการไฮไลมากมาย แต่ถ้าจะให้แยกแบบเดินชมง่ายๆ คือให้เดินตามโซนที่จัดสรรไว้ในแต่ละชั้นไปเลย

สำหรับชั้นแรกจัดเป็นบ้านทั้งหมด 4 เทรนด์คือ บ้านเย็นไม่ร้อน ไม่รั่ว ซึ่งใครที่ประสบปัญหาบ้านร้อน บ้านรั่วเป็นประจำ สามารถเข้าไปขอคำแนะนำจากพนักงานประจำบ้านได้เลย ซึ่งโซนนี้จะพูดถึงนวัตกรรมในเรื่องของระบบระบายอากาศ ลดความอบอ้าวในบ้าน การปรับปรุงหลังคา ฯลฯ

บ้านกันเสียงคือบ้านหลังถัดไป ใครที่ตอนนี้อยู่บ้านบ่อยขึ้น คงเข้าใจว่าเรื่องเสียงรบกวนเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากภายนอก เพื่อนข้างห้อง หรือเสียงจากภายในห้องของเราเอง ที่บ้านหลังนี้จะมีการแสดงให้เห็นนวัตกรรมกันเสียง ทั้งผนังกันเสียง ระบบประตูหน้าต่างกันเสียง ผนังดูดซับเสียง

บ้านสมาร์ท แน่นอนว่าในปัจจุบันเรื่องของสมาร์ทโฮมไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไปแล้ว เพราะความสะดวกสบาย การทำให้ชีวิตง่ายขึ้น การนำเทคโนโลยีอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาเชื่อมต่อระบบสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่นจึงกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนคิดถึง แต่แน่นอนว่าก่อนจะนำสิ่งเหล่านี้ใส่เข้าไปในบ้าน เราก็ควรมีสถาปนิกให้คำปรึกษาในเรื่องการสร้างบ้านเพื่อตอบโจทย์กับบ้านสมาร์ทเช่นเดียวกัน และที่งานนี้ก็มีผู้ให้คำแนะนำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

บ้านหลังสุดท้ายคือบ้านวัยเก๋า การกลับไปใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านหลังไหนที่มีผู้สูงวัยอาศัยอยู่ร่วมด้วย การวางแผนพื้นที่พักอาศัยให้เหมาะกับท่านจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งก้าวถัดไปของ SCG นั้นก็เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงมีการจำลองและออกแบบทุกส่วน ทุกซอก ทุกมุมให้เหมาะกับเป็นบ้านของผู้ใหญ่ที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นพื้นกันการล้มกระแทก ระบบลิฟท์ มือจับ การออกแบบเตียงนอน ห้องน้ำ อุปกรณ์ช่วยพยุง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกส่วนเป็นการออกแบบโดยทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบพื้นที่พักอาศัยเพื่อผู้สูงวัยโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ที่ชั้นหนึ่งยังมีการแสดงส่วนการออกแบบพื้นที่นอกบ้าน สวนผักไฮโดรโปรนิกส์ ที่อาจจะเป็นอีกหนึ่งแนวทางสร้างความผ่อนคลายเมื่อเราต้องอยู่บ้านมากขึ้น และพื้นที่นอกบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว

ถัดขึ้นไปที่ชั้น 2 เน้นๆ ไปที่เรื่องของห้องน้ำ ทั้งการออกแบบด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เหมาะสมกับคนในแต่ละวัย โดยเฉพาะห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ ส่วนชั้น 3 เหมือนเดินขึ้นไปพบคุณหมอ เพราะหากคุณมีปัญหาเรื่องบ้านสามารถขึ้นมาขอคำปรึกษากับทีมหมอบ้านได้ทุกเรื่อง ขอเน้นย้ำว่าฟรี ! นอกจากนั้นที่ชั้นนี้ยังมีโซนๆ หนี่งที่น่าสนใจเป็นโซนที่แสดงเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับแต่ละคน บอกเลยว่าชอบบริการนี้ไม่แพ้ที่เดินมาตั้งแต่ชั้น 1

เพราะเค้าเรียกว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดตามใจคุณเป็นของแบรนด์ “ยูนีค” แค่ชื่อก็รู้อยู่แล้วว่าถ้าอยากมีเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานของตัวเอง ที่นี่ทำให้ได้ จากที่เดินไปดูมีทั้งโต๊ะนั่งทานอาหารแบบญี่ปุ่นแต่ปรับเป็นเตียงนอนซึ่งยังดีไซน์เป็นกล่องเก็บของไปด้วยในตัว หรือจะเป็นโต๊ะนั่งทำงานที่สามารถพับซ่อนเข้ากับโต๊ะตัวหลักของบ้าน นอกจากนั้นยังมีพาร์ทิชั่นที่สามารถใช้เป็นที่ติดตั้งทีวีในขณะที่อีกด้านหนึ่งก็ทำเป็นฉากกั้นระหว่างห้องไปได้ด้วยเลย เพราะการออกแบบเช่นนี้จึงช่วยทำให้จากพื้นที่ใช้สอยที่ตอนแรกอาจมีเพียงไม่มาก กลับกลายเป็นมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นอีกเกือบเท่าตัว

แม้ช่วงนี้ด้วยสภาพเศรษฐกิจจะทำให้ตัดสินใจควักเงินออกจากกระเป๋ายากอยู่สักหน่อย แต่การลงทุนในเรื่องบ้านนั้น ยังไงแล้วบ้านหลังนี้ก็เป็นของๆ เราไปชั่วรุ่นลูกรุ่นหลานอยู่แล้ว แถมในงานยังมีโปรโมชั่นพิเศษๆ อีกมากมาย สำหรับงานแฟร์ SCG HOME & Living Fair นี้จัดขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 10 วันจุกๆ ถ้ามีเวลาก็ลองไปเดินหาไอเดียกันดู

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เดินงานแฟร์เรื่อง “บ้าน” ตอนนี้ มีอะไรดีๆ บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook