เปิดห้องส่วนตัว "ลุลา" ตกแต่งสไตล์ Shabby Chic ของเยอะ แต่น่ารักมาก

เปิดห้องส่วนตัว "ลุลา" ตกแต่งสไตล์ Shabby Chic ของเยอะ แต่น่ารักมาก

เปิดห้องส่วนตัว "ลุลา" ตกแต่งสไตล์ Shabby Chic ของเยอะ แต่น่ารักมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเราจะรู้จักเธอในฐานะนักร้องที่น้ำเสียงมีเอกลักษณ์แล้ว "ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย" ยังเป็นสาวสายคราฟต์ตัวจริง ดูได้จากห้องส่วนตัวของเธอที่เต็มไปด้วยของแฮนด์เมด และของเล็กของน้อยในสไตล์สายคราฟต์

โดยในช่องยูทูป LULA OFFICIALได้พาทัวร์ห้องส่วนตัวของลุลา ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่ที่แบ่งเป็นโซนต่างๆ ไว้แบบไม่ได้กั้นห้อง เนื่องจากเป็นความชื่นชอบส่วนตัวของเธอที่ถนัดจะจัดสรรห้องให้เป็นมุมต่างๆ มากกว่าแยกเป็นห้อง

เจ้าของห้องบอกว่าห้องๆ นี้ตกแต่งในสไตล์ Shabby Chic ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นการแต่งบ้านที่เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ดูเหมือนเก่า อาจมีสีถลอก หรือดูโทรมนิดๆ แต่ก็นำมาตกแต่งได้อย่างลงตัวด้วด้วยของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ หรือจะเป็นของตกแต่งหวานๆ ในเฉดสีพาสเทลแบบที่ลุลาเลือกนำมาใช้

ภายในห้องพื้นที่กว้างขวางนั้นลุลาใช้วิธีแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งมุมสะสมของ มีทั้งของเล่น ของประดับตกแต่งที่ซื้อมาจากต่างประเทศ หรือของสะสมตั้งแต่วัยเด็ก นอกจากนั้นยังมีเปียโนที่คุณแม่ซื้อให้ตั้งแต่เด็ก หรือหมวกซึ่งเป็นเครื่องประดับที่เจ้าตัวชื่นชอบก็เลือกที่จะแขวนไว้ที่ผนังมีทั้งแบบที่ซื้อและถักเอง

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ และเป็นของเก่าที่ซื้อมาจากต่างประเทศ แต่จะมีเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่ลุลาเลือกที่จะไม่ใช้ของเก่าคือโซฟา โต๊ะกินข้าว และเตียงนอนเนื่องจากคำนึงเรื่องความสะอาด

นอกจากโซนของสะสมแล้วยังมีห้องครัวที่เต็มไปด้วยเครื่องครัวแบบน่ารักๆ ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อมาจากต่างประเทศ พรั่งพร้อมไปด้วยจาน ชาม โคมไฟของเก่าที่ได้จากตลาดนัดรถไฟในบ้านเรานี่เอง ส่วนโต๊ะตัวยาวที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันนี้ปกติต้องใช้สำหรับนั่งทานข้าว แต่ถูกเปลี่ยนมาใช้เพื่อเย็บผ้า นั่งทำงานคราฟต์แทน


บริเวณห้องนั่งเล่นน่าจะเป็นมุมที่โดดเด่นไม่แพ้มุมอื่นเพราะเป็นโซฟาสีพาสเทลน่านอน น่านั่ง ซึ่งบ่งบอกความเป็นลุลาได้เลย ถัดไปที่ส่วนระเบียงถูกดีไซน์ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ วางของตกแต่งจุกจิกๆ

สำหรับห้องนอนนั้นยังคงคอนเซ็ปต์ใช้ของเก่า ของตกแต่งไม้ และภายในห้องยังมีผลงานของลุลาตั้งแต่อัลบั้มแรก รวมไปถึงผลงานอื่นๆ ส่วนเตียงนอนให้อารมณ์เป็นเตียงสำหรับเจ้าหญิง ตู้เสื้อผ้าไม่ใช้เป็นแบบบานเปิด-ปิด แต่ใช้โครเชต์ผืนใหญ่มาเป็นม่านกั้นแทน

ห้องส่วนตัวของนักร้องสาวลุลา จึงสะท้อนตัวตนของเธอได้เป็นอย่างดี แม้จะมีข้าวของมากมายแต่ก็ดูเหมือนห้องๆ นี้จะกลายเป็นโลกทั้งใบของเธอ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เปิดห้องส่วนตัว "ลุลา" ตกแต่งสไตล์ Shabby Chic ของเยอะ แต่น่ารักมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook