7 สิ่งในบ้านที่อาจทำให้บ้านของคุณดูไม่มีราคา

7 สิ่งในบ้านที่อาจทำให้บ้านของคุณดูไม่มีราคา

7 สิ่งในบ้านที่อาจทำให้บ้านของคุณดูไม่มีราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพแวดล้อมที่บ้านไม่เพียงสะท้อนความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังสามารถบอกได้ว่านิสัย อารมณ์ และวิถีชีวิตของเจ้าของบ้านเป็นอย่างไร เพราะคุณอาจสังเกตได้ว่าคุณสามารถเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับใครบางคนได้มากขึ้นเพียงคุณดูจากห้องของพวกเขา เพราะของบางชิ้นบ่งบอกว่าคนๆ นั้นมีความคิดสร้างสรรค์ ดูมีราคา แต่ของบางชิ้นก็บ่งบอกลักษณะที่ตรงกันข้าม

1.พรมและเสื่อตรงโถงทางเดิน

พรมหรือเสื่อที่ใช้ปูบริเวณโถงทางเดินนอกจากจะเป็นสิ่งที่สะสมเชื้อโรคแล้ว พรมหรือเสื่อเหล่านี้ยังไม่สามารถใช้ได้นานอีกด้วย เพราะเมื่อเวลาผ่านไปมันกลับจะยิ่งทำให้สถานที่เหล่านั้นดูแย่ลงด้วย นอกจากนั้นยังต้องเสียค่าดูแลรักษาอีกด้วย

2.ม่านประตู

ในอดีตหลายๆ คนจะแขวนผ้าม่านที่ทำจากลูกปัด และของตกแต่งไว้ที่ประตูทางเข้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง และเมื่อเวลาผ่านไปก็พบว่ามันล้าสมัยไปแล้ว

3.หมอนอิงที่ใช้วัสดุเดียวกับโซฟา

อุปกรณ์เสริมที่มีสีเดียวกับเฟอร์นิเจอร์มันทำให้รู้สึกน่าเบื่อ ดังนั้นจึงแนะนำให้ซื้อหมอนตกแต่งที่ดูดี หรือใช้ผ้าคลุมที่มีสไตล์สำหรับหมอนที่คุณมีอยู่แล้วแทนก็ได้

4.ผ้าปูเตียงทำจากผ้าไหม

เนื่องจากผ้าไหมมีราคาสูง หลายคนจึงซื้อผ้าปูเตียงที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ราคาถูกซึ่งดูไม่ดี แต่ผ้าไหมแท้ก็ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ความมั่งคั่งเสมอไป ดังนั้นลองเลือกผ้าปูที่นอนที่ทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าลินินแทน

5.แสงไฟที่ไม่เหมาะสม

แชนเดอเลียที่มีดอกไม้และองค์ประกอบตกแต่งอื่นๆ บางครั้งอาจทำให้อะพาร์ทเมนต์ หรือห้องดูมีสีสันขึ้นก็จริง แต่สำหรับในปัจจุบันนั้นทางเลือกที่ดีกว่าคือการเลือกไฟพื้นฐานที่ไม่จำเป็นต้องมีองค์ประกอบต่างๆ มากมาย

6.การใช้ดอกไม้ประดิษฐ์

ดอกไม้จริงทำให้เรามีความสุข ทำให้อารมณ์ดี และลดความเครียด ในขณะที่ดอกไม้ประดิษฐ์เป็นที่เก็บฝุ่น และยังทำให้บ้านหรือห้องดูไม่มีราคาอีกด้วย คุณสามารถใช้ดอกไม้ประดิษฐ์แทนได้ถ้าดอกไม้นั้นดูเหมือนดอกไม้จริงอย่างไม่น่าเชื่อ

7.ของสะสมที่ดูรก

ของสะสมโบราณหรือศิลปะหายากดูมีสไตล์หากสะสมรวมกันไว้จะดูรก ซึ่งมันอาจเป็นสัญญาณของการเป็นของที่ดูรกจนเกินไป หากสิ่งเหล่านี้เป็นของสะสมที่คุณต้องการเก็บไว้คุณควรเก็บมันให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook