เก็บผ้าขาวอย่างไรไม่ให้กลายเป็นสีเหลือง

เก็บผ้าขาวอย่างไรไม่ให้กลายเป็นสีเหลือง

เก็บผ้าขาวอย่างไรไม่ให้กลายเป็นสีเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งที่คุณจะพบว่า เสื้อสีขาว ผ้าขาวที่เก็บไว้นานกลายเป็นสีเหลือง ใครที่ชอบสวมเสื้อผ้าสีขาวก็จะรู้สึกเสียดาย และไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหาอย่างไร Sanook Home มาพร้อมคำแนะนำ และเทคนิคการรักษาความขาวใสของผ้าไม่ให้กลายเป็นสีเหลืองดูเก่า และไม่น่าสวมใส่

ก่อนจะจัดเก็บเสื้อผ้าสีขาวควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสื้อผ้า หรือผ้าเหล่านั้นสะอาด ปราศจากคราบโดยคุณควรนำไปซัก หรือซักแห้งถ้ารู้สึกว่าผ้าเหล่านั้นไม่สะอาด นอกจากนั้นควรเช็กให้ชัวร์ว่าผ้าเหล่านั้นแห้งสนิทก่อนบรรจุใส่หีบห่อ และเราควรล้างมือให้สะอาด เช็ดมือให้แห้งก่อนจับผ้าเพราะโลชั่น หรือครีมทาผิวอาจทำให้สีขาวของผ้าเปลี่ยนไป

เลือกพื้นที่เก็บของเป็นพื้นที่แห้ง เย็น ไม่มีความชื้น หลีกเลี่ยงห้องที่มีอุณหภูมิสูงเช่นห้องใต้หลังคา ห้องใต้ดิน หรือโรงรถ สิ่งสำคัญคือต้องใช้ภาชนะจัดเก็บให้ถูกต้องเหมาะสมเพื่อป้องกันไม่ให้ผ้ากลายเป็นสีเหลือง ทางเลือกหนึ่งที่แนะนำคือการใช้กล่องเก็บเอกสารที่มีขายทั่วๆ ไปมาเก็บผ้าสีขาว

อย่างไรก็ตามหากคุณกังวลว่ากล่องจะพังหรือเสียดายเงิน คุณอาจซื้อกล่องที่ทำจากโพลีโพรพลีน ซึ่งจะปลอดภัย โดยให้มองหาสัญลักษณ์สามเหลี่ยมรีไซเคิล หรือตัวอักษร “PP” เพื่อให้แน่ใจว่ากล่องพลาสติกนั้นเหมาะสมไม่ปล่อยสารเคมีที่เป็นอันตรายออกมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook