สวนอยู่สบาย สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ตามหลักฮวงจุ้ย

สวนอยู่สบาย สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ตามหลักฮวงจุ้ย

สวนอยู่สบาย สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้หลายคนต่างโหยหาธรรมชาติ และมักหาเวลาหลบหลีกความวุ่นวายไปสัมผัสกับป่าไม้ ภูเขา และท้องทะเลอยู่บ่อยครั้ง ทำให้คุณศุภวรรณ อัครวิฑิต เจ้าของบ้านขนาด 280 ตารางวาแห่งนี้ ตัดสินใจเลือกจัดสวนยกบรรยากาศผ่อนคลายเหล่านี้มาไว้ในบ้านของตัวเอง โดยได้ทีมจัดสวนจาก Suansabuy Design Studio เข้ามาเนรมิตแปลงดินรอบๆบ้านให้กลายเป็นแบบสวนตามที่ต้องการ เมื่อทีมได้เข้ามาดูไซต์งานและทราบถึงไลฟ์สไตล์ ก็พบว่า " เจ้าของบ้านมีความต้องการศาลาที่โปร่งสำหรับพักผ่อน มีผนังน้้ำตกเพื่อสร้างบรรยากาศ และเสริมฮวงจุ้ยพร้อม space เป็นลานไว้ให้ดูพื้นที่มีจังหวะความโล่ง เชื่อมต่อกับตัวบ้าน อีกทั้งสวนต้องดูไม่รกทึบ ปลอดภัย และดูแลรักษาง่าย " จึงได้คิดรูปแบบสวนให้ตอบรับกับความชอบของทุกสมาชิกในครอบครัว ออกมาในสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล

Design: Suansabuy Design StudioDesign: Suansabuy Design Studio

เนื่องจากต้องการให้สวนออกมาดูแลง่าย จึงเลือกปูพื้นให้เดินอย่างสบาย และทำความสะอาดได้สะดวก เน้นคุมโทนสีเทาดำเพื่อให้ได้ลุคโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ต่างระดับและพื้นหลากหลายวัสดุช่วยกำหนดฟังก์ชันการใช้งานอันแตกต่าง ยกสเต็ปขึ้นเป็นลานศาลา ซึ่งตัวศาลานั้นถูกออกแบบให้เป็นพระเอกของจัดสวน มีลักษณะปลอดโปร่งเมื่อเข้ามานั่งเล่นพักผ่อน เพดานทำระแนงไม้เทียมกับเหล็กสีดำ ก่อให้เกิดบรรยากาศอบอุ่น แล้วหุ้มด้วยหลังคาโปร่งแสงแม้จะช่วยให้แดดส่องสว่างเข้ามาแต่มีคุณสมบัติกันความร้อนได้ดี พร้อมทั้งทำผนังน้ำตกและบ่อน้ำ นอกจากเสียงน้ำที่ให้ความรู้สึกชุ่มชื้น ยังสร้างสภาวะน่าสบายต่อผู้พักอาศัย นอกจากนี้ยังประดับประดาเพิ่มลูกเล่นด้วยเหล่าหินธรรมชาติน้อยใหญ่ ตามแนวรั้วปลูกไทรเกาหลีทรงสูงเป็นฉากหลังสร้างความเป็นส่วนตัวจากภายนอก

โซนนั่งเล่นบริเวณศาลาวางชุดโซฟาเอาท์ดอร์นั่งสบายให้กลิ่นอายสไตล์ทรอปิคอล ลานอีกสเต็ปทำม้านั่งไม้ตัวยาวเรียบๆใกล้บ่อน้ำ สำหรับนั่งเล่นเพลิดเพลินกับเหล่าต้นไม้เขียวขจีภายในสวน ระหว่างศาลาและทางเดินนำสู่บ้าน ปล่อยสเปซให้เป็นลานโล่งแล้วปูแผ่นทางเดินคาร์เพทสโตน เพื่อให้ดูเรียบโล่ง ไม่รกตา ประดับไม้พุ่มสีอ่อนเข้ม ปลูกเป็นกลุ่มๆคลุมโคนต้นไม้ใหญ่สลับกับหิน ส่วนต้นไม้ใหญ่เลือกพรรณไม้ยืนต้นไม่ทิ้งใบให้ร่มเงา

จะเห็นได้ว่าต้นไทรเกาหลีเลือกให้มีความสูงมากกว่ารั้วบ้าน เป็นฉากพรางสายตาจากภายนอกได้ดี องค์ประกอบทั้งหมดของการจัดสวนนอกจากสร้างความผ่อนคลาย ให้เจ้าของบ้านใช้วันพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ การมีบ่อน้ำและน้ำตก ยังช่วยเสริมหลักฮวงจุ้ยให้บ้านอยู่ร่มเย็นเป็นสุข สุดท้ายคืองานระบบไฟช่วยขับให้ภาพของสวนออกมาสวยงามทั้งยังปลอดภัยในยามค่ำคืน ซึ่งนักจัดสวนได้เลือกไฟส่องสว่างตามโซนต่างๆในโทนสีอบอุ่น เมื่อแสงไฟสะท้อนกับผืนน้ำ ก่อให้เกิดมิติสวยงาม สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท design suansabuy co.,ltd อีเมล suansabuy@hotmail.com โทร 061-879-9155 , 091-829-2651 เว็บไซต์ www.suansabuy.com หรือ www.facebook.com/suansabuyขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Suansabuy Design Studio

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สวนอยู่สบาย สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ตามหลักฮวงจุ้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook