แต่งบ้านด้วย “สีขาว” อย่างไร ให้ถูกหลัก “ฮวงจุ้ย”

แต่งบ้านด้วย “สีขาว” อย่างไร ให้ถูกหลัก “ฮวงจุ้ย”

แต่งบ้านด้วย “สีขาว” อย่างไร ให้ถูกหลัก “ฮวงจุ้ย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาสตร์ฮวงจุ้ยเรื่องของ “สี” ถูกนำมาใช้เพื่อการต้อนรับพลังบวกได้ และสีขาวตามศาสตร์ฮวงจุ้ยหมายถึงความสะอาด บริสุทธิ์ และกระจ่างใส นอกจากนี้สีขาวยังหมายถึงธาตุโลหะ ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของธาตุหลัก ซึ่งธาตุโลหะเป็นบ่อเกิดของพลังแห่งความสุข ความสมบูรณ์ และถ้าจะนำสีขาวมาตกแต่งบ้าน หรือห้องต่างๆ ในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจะต้องทำอย่างไร

ห้องครัว

เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการใช้สีขาวมาตกแต่ง เช่นตู้เก็บของ เคาน์เตอร์ หรือการปูกระเบื้อง รวมไปถึงจาน ชาม ชุดเครื่องครัวต่างๆ สีขาวหมายถึงความสะอาดบริสุทธิ์เปรียบเสมือนผืนผ้าใบ สำหรับการนำสีต่างๆ มาผสม หรือเติมเต็มเข้าไปได้โดยเฉพาะสีของอาหาร

ห้องน้ำ

อีกห้องหนึ่งที่ใช้สีขาวได้ดีคือห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องที่เกี่ยวข้องกับการชำระล้าง ทำความสะอาด ทำให้บริสุทธิ์ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำจึงเป็นสีขาว เช่นอ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า แต่ไม่จำเป็นว่าห้องน้ำทั้งห้องจะต้องเป็นสีขาวเท่านั้น เพราะคุณสามารถนำสีอื่นๆ เข้าไปเสริมได้ด้วย

ผนังสีขาว

บางครั้งการทาสีขาวที่ผนังอาจทำให้รู้สึกเบื่อ ดังนั้นคุณอาจใช้สีขาวเฉดต่างๆ เป็นทางเลือกก็ได้ เหตุผลที่การทาผนังด้วยสีขาวเป็นเรื่องราวที่ดีเพราะสีขาวจะเพิ่มความสว่างให้กับห้อง และยังขยายพื้นที่ นอกจากนั้นสีขาวยังสะท้อนแสงได้สูงซึ่งทำให้แสงเข้ามาได้มากขึ้น และถ้าห้องนั้นแสงเยอะเท่ากับว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook