แต่งบ้านด้วยผนัง “Slatwall Panels” เปลี่ยนผนังปูนโล่ง ๆ ภายในบ้าน ให้เป็นผนังเก็บของอเนกประสงค์ได้

แต่งบ้านด้วยผนัง “Slatwall Panels” เปลี่ยนผนังปูนโล่ง ๆ ภายในบ้าน ให้เป็นผนังเก็บของอเนกประสงค์ได้

แต่งบ้านด้วยผนัง “Slatwall Panels” เปลี่ยนผนังปูนโล่ง ๆ ภายในบ้าน ให้เป็นผนังเก็บของอเนกประสงค์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผนังของบ้านหรืออาคารต่าง ๆ โดยปกติมักจะถูกปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ เพราะเป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน หรืออาจจะมีการตกแต่งผนังด้วยวอลล์เปเปอร์หรือของตกแต่งอื่น ๆ ตามต้องการ ซึ่งจะเน้นความสวยงามมากกว่าประโยชน์ด้านการใช้งานเป็นหลัก

ในบ้าน จึงอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ Slatwall Panels ซึ่งเป็นการออกแบบให้พื้นที่ผนังของบ้านหรืออาคารต่าง ๆ กลายเป็นผนังเก็บของที่สามารถใช้เก็บของต่าง ๆ หรือใช้เป็นชั้นสินค้าก็ได้ โดยเป็นไอเดียที่น่าสนใจและมีประโยชน์ ตามมารู้จักกันได้เลยครับ

หลาย ๆ คนเคยคิดกันไหมว่าผนังปูนโล่ง ๆ ภายในบ้านของเรานั้นจะสามารถเปลี่ยนเป็นผนังเก็บของอเนกประสงค์ ได้ ซึ่งนอกจากจะเก็บของอเนกประสงค์ได้แล้วนั้น ก็ยังมาพร้อมกับความสวยงาม ที่ให้กลิ่นอายโมเดิร์นกับตัวบ้านมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งยังเป็นการจัดการพื้นที่การใช้สอยได้อย่างประหยัดและยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดวางตามใจเราได้ตลอดเวลา โดยเราไม่ต้องเสียเวลาค้นหา หรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เพื่ออัพเดทมุมมองของบ้านเราตลอดเวลา หรือในเวลาที่เราต้องการพื้นที่เก็บของเพิ่มเติม

ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะเห็นผนัง Slatwall ตามร้านค้าต่าง ๆ ตามห้างสรรพสินค้าแล้ว ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าอาจจะไม่สามารถนำมาใช้กับการตกแต่งภายในบ้านได้ แต่วันนี้เราจะมานำเสนอไอเดียต่างๆ ที่สามารถนำแผ่น Slatwall มาตกแต่งบ้านแทนเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่น

แผ่น Slatwall คืออะไร?

สำหรับ “จุดเริ่มต้น” ของการเปลี่ยนผนังโล่ง ๆ ให้เป็นผนังเก็บของอเนกประสงค์ คือ แผ่น Slatwall Panels ซึ่งเป็นแผ่นไม้ MDF เซาะร่องพร้อมกับใส่ร่างอลูมิเนียมเข้าไป

โดยความโดดเด่นของตัวแผ่น Slatwall Panels นั้น จะมีความแข็งแรงทนทานและมีร่องอลูมิเนียมที่สามารถรองรับตะขอแขวน ที่สามารถรับรองสิ่งของได้ทุกประเภท เช่น ตะขอวางแท่นที่สามารถนำมาทดแทนตู้ หรือ ชั้นวางของ ตะขอแขวนเสื้อ ที่สามารถทดแทน ตู้เก็บเสื้อผ้า หรือ แม้แต่ตะขอแขวนเครื่องดนตรี ที่ใช้จัดเก็บเครื่องดนตรีต่าง เช่น กีตาร์และอื่นๆ

รูปร้านค้าเครื่องดนตรี แต่อาจจะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในบ้านได้ ซึ่งสามารถจัดทำเป็นห้องสตูดิโอดนตรีในบ้าน หรือ ห้องเก็บของได้ โดยไม่ต้องซื้อชั้นวางของที่อาจจะกินพื้นที่ในบ้านมากจนเกินไป frameindex.com

ตัวอย่างชั้นวางที่นำแผ่น Slatwall นำไปประยุกต์ใช้ให้เป็นตู้เสื้อผ้า ซึ่งสามารถนำไปใช้ใน Walk-in Closet หรือตู้เสื้อผ้าปกติได้อีกด้วย

ด้วยความพิเศษของร่องอลูมิเนียม ทำให้สามารถใส่ตะขอแขวนของ Slatwall ได้หลายแบบ และด้วยความแข็งแรงของตัวตะขอและผนังจึงทำให้รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 50 กิโลกรัม / 1 ตัวตะขอ ซึ่งตะขอแต่ละแบบนั้นสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์อีกด้วย

นอกจากนี้หากบ้านไหนที่ยังคิดว่าแผ่น Slatwall อาจจะยังไม่ตอบโจทย์ธีมบ้านของตนเอง การประยุกต์ใช้แผ่น Slatwall ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ของบ้านก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตกแต่งบ้าน เช่น การประยุกต์ใช้แผ่น Slatwall ให้เข้ากับตู้เสื้อผ้าต่าง ๆ ชั้นวางของ หรือแม้แต่ที่เก็บเครื่องครัวต่าง ๆ ซึ่งเรามีบริการ บริษัทรับติดตั้งแผ่น Slatwall ที่รับออกแบบงาน Slatwall อีกด้วย

ตัวอย่างการประยุกต์ผนัง Slatwall ให้เป็นชั้นวางของและตู้เก็บของได้

ด้วยความหลากหลายและอิสระในการจัดรูปแบบการวางของ จึงทำให้ตัวแผ่น Slatwall เป็นไอเดียการตกแต่งบ้านอีกรูปแบบหนึ่งที่ผสมผสาน เฟอร์นิเจอร์ประหยัดพื้นที่ เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ถ้าหากคนที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับแผ่น Slatwall หรือมีไอเดียตกแต่งบ้านเด็ด ๆ ที่อยากใช้ Slatwall

สามารถติดต่อได้ที่ frameindex.com หรือ ติดตามผลงานของเรา หรือ ไอเดียใหม่ ๆ ในการตกแต่งก็สามารถติดตามเราได้ที่ facebook.com/frameindex

ส่วนคนที่สนใจอยากได้ เฟอร์นิเจอร์ที่ปรับแต่งเอง เรายังมี บริการออกแบบ และ รับเหมาผลิตเฟอร์นิเจอร์ Slatwall ได้อีกด้วย

ที่มา : frameindex

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แต่งบ้านด้วยผนัง “Slatwall Panels” เปลี่ยนผนังปูนโล่ง ๆ ภายในบ้าน ให้เป็นผนังเก็บของอเนกประสงค์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook