“ป๊อก ภัสสรกรณ์” ผู้ไม่เคยมีบ้านในฝัน บ้านหลังแรกสร้างเพื่อลูก กลางปีหน้าเสร็จแน่นอน

“ป๊อก ภัสสรกรณ์” ผู้ไม่เคยมีบ้านในฝัน บ้านหลังแรกสร้างเพื่อลูก กลางปีหน้าเสร็จแน่นอน

“ป๊อก ภัสสรกรณ์” ผู้ไม่เคยมีบ้านในฝัน บ้านหลังแรกสร้างเพื่อลูก กลางปีหน้าเสร็จแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้จากรายการ ป๊อกกี้ on the run | The Family "ป๊อก-ภัสสรกรณ์-มาร์กี้ ราศี" เคยเปิดผังบ้านให้ทุกคนได้ชื่นชมกันแล้ว คราวนี้ Sanook Home มีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับบ้านหลังแรกในชีวิต ที่เขาตั้งใจสร้างเพราะมีครอบครัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ชินกับการอยู่คอนโดมิเนียม เป็นคนเมือง และไม่เคยมีบ้านในฝัน เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะได้มีบ้าน คิดว่าต้องอยู่ในคอนโดมิเนียมไปตลอดชีวิต

สำหรับบ้านหลังแรกในชีวิตของป๊อกนั้นเกิดจากเขาและมาร์กี้เห็นพ้องกันว่าควรมีพื้นที่กว้างๆ ให้ลูกได้วิ่งเล่น ปลูกต้นไม้ สนุกสนานกับชีวิตที่แตกต่างไปจากชีวิตของตัวเองที่อยู่ในตึกตลอดเวลา จนไม่คิดว่าจะได้มีบ้าน เมื่อคุณพ่อของป๊อก (คุณสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ) จัดสรรพื้นที่ย่านนนทบุรี และให้งบสร้างบ้าน คนในครอบครัวจึงเริ่มสร้างบ้านเป็นของตัวเอง รวมถึงครอบครัวของป๊อก-มาร์กี้ด้วย

จากพื้นที่ทั้งหมดจะถูกจัดสรรให้เป็นบ้าน 5 หลังเฉลี่ยแล้วบ้านแต่ละหลังมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ นอกจากคุณพ่อของป๊อกจะให้ที่ดินแล้วยังมอบงบสร้างบ้านให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งแต่ละครอบครัวได้งบประมาณเท่าๆ กัน ขึ้นอยู่กับว่าในครอบครัวนั้นๆ จะสร้างและออกแบบอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน ถ้าเกินจากงบที่มอบให้ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลกันเองตอนนี้บ้านอยู่ระหว่างสร้างและกำลังขึ้นโครงสร้างบ้านชั้น 2 แล้ว ห้องต่างๆ ในบ้านแบ่งตามการใช้งานของแต่ละคน สำหรับห้องที่ป๊อกเน้นมากที่สุดคือห้องนอนของมีก้า-มีญ่า ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะต้องการให้พวกเขามีพื้นที่กว้างๆ ในการเรียนรู้ ทั้งยังมีห้องสำหรับเล่น ฯลฯ ส่วนตัวป๊อกเน้นไปที่ห้องทำเพลงของตัวเอง ส่วนมาร์กี้เน้นการออกแบบห้องครัว เนื่องจากตอนนี้กำลังสนใจทำอาหาร ทำเบเกอรี่

ดังนั้นบ้านของครอบครัวจิราธิวัฒน์ในบริเวณนี้จึงมีทั้งหมด 5 หลัง ซึ่งคุณพ่อของป๊อกเป็นคนกำหนดพื้นที่ให้ว่าแต่ละคนจะอยู่ตรงโซนไหน และบ้านแต่ละหลังไม่มีการทำรั้วกั้น แต่จะเชื่อมโยงกันด้วยสวน ต้นไม้ ปัจจุบันทั้งคู่จะต้องคอยไปดูหน้างานว่าการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปถึงไหน มีอะไรผิดพลาดบ้างหรือเปล่า

หากบ้านของครอบครัวป๊อก-มาร์กี้ เสร็จเรียบร้อยแล้วเราจะอัปเดตภาพให้ได้ชมกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ “ป๊อก ภัสสรกรณ์” ผู้ไม่เคยมีบ้านในฝัน บ้านหลังแรกสร้างเพื่อลูก กลางปีหน้าเสร็จแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook