แต่งบ้านสไตล์ไทยๆ กลิ่นอายชนบทปนเท่

แต่งบ้านสไตล์ไทยๆ กลิ่นอายชนบทปนเท่

แต่งบ้านสไตล์ไทยๆ กลิ่นอายชนบทปนเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางคนรู้สึกว่าการจะตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบไทยๆนั้นอาจทำให้บ้านดูเชยล้าสมัย หากว่าใครกำลังคิดเช่นนั้นอยู่ เปลี่ยนความคิดหันหลังกลับให้เร็วเลยค่ะ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมไอเดียตกแต่งบ้านด้วยการหยิบไอเท็มที่มีกลิ่นอายของความเป็นชนบท มาผสมผสานให้การตกแต่งบ้านทุกมุมดูเท่แต่สะท้อนความอบอุ่น!

SEVENSEVEN

ห้องนั่งเล่นสวยอย่างไทย บ้านกับบรรยากาศโปร่งสบายเป็นของคู่กัน มาแต่งบ้านรับวันสดใสกันดีกว่า ไอเดียนี้จัดมุมห้องนั่งเล่นของบ้านให้อยู่ในชั้นล่าง อยู่สบายคล้ายกับพื้นใต้ถุนแบบบ้านไทยในอดีต ประตูเปิดโล่ง โดยเลือกใช้ประตูบานเฟี้ยมไม้เก่ามาตกแต่ง แฝงด้วยกลิ่นอายเท่ๆอย่างปูนเปลือย วางโซฟาหวายตัวยาวเข้ากันกับเก้าอี้ไม้เก่า โต๊ะกลางได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในสวนทำจากไม้พาเลท  สะท้อนอารมณ์ไทยๆในแบบชนบทได้อย่างกลมกลืน

The Quarter BangkokThe Quarter Bangkok

หมอนสามเหลี่ยมเสน่ห์พื้นบ้านแบบไทย สร้างสรรค์มุมห้องนั่งเล่น โดยหยิบหมอนสามเหลี่ยมที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็กๆ มาตกแต่งห้องให้ได้อารมณ์พื้นบ้านแบบไทย จับคู่กับเบาะนุ่มและโต๊ะกลางไม้ขากลึงสีเข้ม ตกแต่งบนผนังด้วยรูปภาพเข้ากันได้อย่างดีกับบานหน้าต่างหลอก

บ้านและสวนแฟร์ 2015บ้านและสวนแฟร์ 2015

สืบสานเอกลักษณ์ไทย นำเสื่องานหัตถกรรมพื้นบ้านมาตกแต่งไว้ในห้องนอนสุดเท่ ห้องนอนที่มีเส้นสายทันสมัยแต่กลมกลืนกับเสื่อปูพื้น ใครอยากลองทำตามก็ลุยเลย ได้ลุคชนบทแบบไม่ยุ่งยาก

Paya ShopPaya Shop

จับคู่กับปูนเปลือย รูปทรงของแบบบ้านที่ดูเท่ด้วยปูนเปลือย ด้านหน้าจัดสวนกระถางแบบเรียบเพื่อให้สีเขียวลดทอนความเข้มของปูนเปลือย  แทนที่ประตูเดิมด้วยประตูไม้บานพับที่มักเห็นได้จากบ้านเรือนในชนบท ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นมิตร สะดุดสายตาแก่ผู้พบเห็นตั้งแต่บรรยากาศนอกตัวบ้าน

Chao HostelChao Hostel

ห้องอาหารเล่าเรื่อง ตกแต่งห้องทานอาหารให้เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของแบบบ้านไทยในสมัยก่อน ด้วยการเนรมิตผนังให้สวยงามโดยการนำกระจกฝ้าลายดอกพิกุลแบบโบราณมาใช้เป็นองค์ประกอบหลัก นำกระด้งมาตกแต่งเพดาน จับคู่กับโคมไฟอินดัสเทรียลเท่ห์ๆ กลายเป็นส่วนผสมที่กลมกลืน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แต่งบ้านสไตล์ไทยๆ กลิ่นอายชนบทปนเท่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook