“Lyf” ไลฟ์ ที่พักใหม่ย่านนานา ดีไซน์ห้องแบบโคซี่ ลงตัวด้วย Co-Space เท่แบบไทยๆ

“Lyf” ไลฟ์ ที่พักใหม่ย่านนานา ดีไซน์ห้องแบบโคซี่ ลงตัวด้วย Co-Space เท่แบบไทยๆ

“Lyf” ไลฟ์ ที่พักใหม่ย่านนานา ดีไซน์ห้องแบบโคซี่ ลงตัวด้วย Co-Space เท่แบบไทยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนถนนสุขุมวิทเต็มไปด้วยโรงแรม โฮสเทล และที่พักแบบเช่ารายวัน-รายเดือนมากมาย สำหรับ“ Lyf”  (ไลฟ์) เป็นที่พักแรมในรูปแบบใหม่ที่ตั้งอยู่ภายในสุขุมวิท 8 เปิดตัวมาด้วยการสร้างโดยคนยุคมิลเลนเนียล เพื่อคนวัยมิลเลนเนียล หรือมีหัวใจแบบมิลเลนเนียล ซึ่งมีการสำรวจมาแล้วว่าคนยุคมิลเลนเนียลนั้นเป็นคนที่มีการบาลานซ์ชีวิตกับการทำงานให้ลงตัว ชอบทำความรู้จักกับคนแปลกหน้าเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ รวมทั้งยังใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม

ไลฟ์ มีห้องพักจำนวนทั้งหมด 196 ห้อง ซึ่งมีขนาดห้องประมาณ 16 ตร.ม. เป็นห้องพักแบบ One of a Kind เหมาะสำหรับการเข้าพัก 1 คนหรือจะมีเพื่อน คนรู้จักมาพักร่วมด้วยก็ได้ เพราะมีห้องน้ำในตัว การออกแบบตกแต่งใช้ธีมพระนครรวบรวมความโดดเด่นของกรุงเทพฯ ในโซนพระนครมาไว้ในแต่ละชั้นของที่พัก เช่นธีมสนามหลวง ธีมปากคลองตลาด ฯลฯ และตกแต่งให้สอดคล้องกับธีมเหล่านั้น ประตูห้องสีเหลืองสดตัดกับพื้นปูนเปลือยคาดลายขาว-ดำ จีงทำให้โถงเดินของแต่ละชั้นเก๋ เท่ ถ่ายรูปลงโซเชียลได้แบบเก๋ๆ สอดคล้องกับโซนล็อบบี้ที่ยกรถตุ๊กตุ๊กมาตั้งตกแต่ง จำลองเสาชิงช้าสีแดงมาตั้งตระหง่านอยู่ในบริเวณนั้น

ห้องพักขนาดกะทัดรัด มีการแบ่งเป็นโซนเตียงนอนควีนไซส์ยกพื้นขึ้นไป ใต้เตียงเว้นเป็นช่องไว้สำหรับเก็บกระเป๋าเดินทาง มีตู้เซฟบิวท์อินตรงทางขึ้นเตียงนอน อีกด้านหนึ่งของพื้นที่ยกระดับวางฟูกนอนนั้น มีเบาะนอนเล่นที่เลือกใช้หมอนสามเหลี่ยมดีไซน์เก๋มาวางไว้สำหรับนั่งเล่น

อีกด้านหนึ่งของเตียงนอนเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ ติดๆ กันเป็นซิงก์ล้างหน้าที่เลือกออกนำมาไว้ด้านนอกห้องน้ำ ใต้ซิงก์ล้างหน้าเป็นที่เก็บผ้าเช็ดตัว ไดรฟ์เป่าผม ไม้แขวนเสื้อใส่ตะกร้าผ้าวางไว้ กระจกตรงซิงก์ล้างหน้าเป็นกระจกสำหรับการแต่งหน้าโดยเฉพาะ เปิด-ปิดด้วยการสัมผัสหน้ากระจก

ห้องน้ำดีไซน์แบบที่ไม่ค่อยคุ้นนักเพราะแบ่งเป็นโซนอาบน้ำ กับโซนสุขาโดยใช้ประตูบานเลื่อนเดียวกันเพื่อเลื่อนไป-มา (อาจจะแปลกๆ หน่อย ถ้าพัก 2 คน เพราะถ้าคนหนึ่งให้ห้องสุขา อีกคนจะอาบน้ำ ต้องอาบแบบเปิดประตู) แต่การตกแต่งห้องน้ำก็เรียบๆ กระจกกัดลายเป็นนักมวย ถ้าอาบน้ำจะซีทรูหน่อยๆ

ด้วยคอนเซ็ปต์สไตล์คนยุคมิลเลนเนียลทำให้ในห้องพักไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น แต่ Wi-Fi นั้นแรงทะลุมิติมากๆ ซึ่งนั้นก็เกิดจากการทำสำรวจมาแล้วว่าคนยุคนี้ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของ Lyf นั้นใช้ชีวิตแบบไม่จำเป็นต้องดูทีวี นอกจากนั้นภายในห้องมีเหยือกน้ำพร้อมแก้วน้ำไว้ให้สำหรับการออกไปเติมน้ำจากตู้น้ำที่ให้บริการอยู่ด้านนอกประจำแต่ละชั้น

อีกข้อหนึ่งซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์สำหรับคนยุคมิลเลนเนียลเลยก็คือการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ และยินดีที่จะรู้จัก ทักทายกับคนอื่นๆ ดังนั้นไลฟ์จึงมี Co-Space ที่ผู้เข้าพักสามารถมาใช้พื้นที่ร่วมกันไม่ว่าจะเป็นตู้ซักผ้า ระบบแบบ cashless ตอบรับทุกสกุลเงิน ห้องครัวที่ให้ทุกคนสามารถประกอบอาหาร อุ่นอาหารทาน นั่งสังสรรค์กันได้เต็มที่ (อันนี้คอนเฟิร์มว่าจริง เพราะเครื่องครัวแน่นมาก เห็นแล้วนึกว่าอยู่บ้าน)

หากใครรู้สึกอุดอู้อยู่ในห้องอาจจะยกแล็ปท็อปออกมานั่งทำงานที่ชั้นล็อบบี้ที่แบ่งเป็นพื้นที่นั่งเล่น นั่งทำงาน ส่วนชั้นลอยที่ต้องขึ้นบันไดไปอีกนิดก็มีเกมให้เล่น แถมยังมีสวนเอาท์ดอร์เล็กๆ ตกแต่งอย่างมีสีสัน และหากกลางคืนคิดจะมีปาร์ตี้ หรือปลีกตัวไปอินกับบรรยากาศกลางกรุงย่านสุขุมวิท ดาดฟ้ากว้างๆ ของที่พักก็ตอบโจทย์ (ขนาดใหญ่สามารถจัดเลี้ยงแบบย่อมๆ ได้เลย)

อย่างที่บอกว่าคนยุคนี้ชอบแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดังนั้นไลฟ์จึงมีกิจกรรมเวิร์กช็อปงานฝีมือ คลาสเพื่อสุขภาพ งานเสวนา หรืองานขายของลดราคาบนดาดฟ้า โดยในเดือนสิงหาคมที่เป็นเดือนแรกของการเปิดทำการ จะมีการจัดกิจกรรมในทุกวันอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว

สำหรับผู้มาพักอาศัยสามารถจองห้องผ่านเว็บไซต์ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษในช่วงเปิดตัว หรือจองผ่านโมบายแอพ lyf by Ascott โดยสมัครเข้าเป็นสมาชิก Ascott Star Rewards ซึ่งจะสามารถจองที่พักแบบ One of a Kind ได้ในราคาพิเศษเพียง 1,105 ++ บาท  ล่าสุด ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก เข้าร่วมในโครงการโปรโมชั่น “เราเที่ยวด้วยกัน”

 

 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ “Lyf” ไลฟ์ ที่พักใหม่ย่านนานา ดีไซน์ห้องแบบโคซี่ ลงตัวด้วย Co-Space เท่แบบไทยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook