รีวิวโซน “Garden of Ideas” งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 แรงจริง ไรจริง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/44/220141/220141-thumbnail.jpgรีวิวโซน “Garden of Ideas” งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 แรงจริง ไรจริง

    รีวิวโซน “Garden of Ideas” งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 แรงจริง ไรจริง

    2020-08-10T19:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นอีกหนึ่งงานแฟร์ประจำครึ่งปี ที่ทุกคนรอคอย สำหรับ “งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020” แม้จะลุ้นอยู่สักหน่อยว่าจะมีงานหรือเปล่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อนหน้านี้ทำให้หลายๆ อีเวนท์ต้องโบกมือลา แต่สำหรับ “งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear” ได้จังหวะดีที่สถานการณ์คลี่คลาย เราจึงได้ไปเดินเล่นชิลๆ กัน งานเริ่มแล้วนะตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2563

    ปีนี้ธีมการจัดงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 คือธีม “ ECO-CHIC” เนื่องจากสำนักพิมพ์บ้านและสวนอยากให้ทุกคนเห็นว่าเรื่อง   ECO เป็นเรื่องใกล้ตัว และเราทุกคนสามารถช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ไปพร้อมกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal ซึ่งทำให้ทุกคนมีเวลาอยู่บ้าน และอยู่กับตัวเองมากขึ้น โดยภายในงานนั้นมีหลายโซน แต่โซนที่ครั้งนี้ตั้งใจไปให้เห็นกับตาว่าจะมีความแตกต่างไปจากงานบ้านและสวนแฟร์ที่ผ่านๆ มาอย่างไร

    ด้วยเทรนด์การปลูกต้นไม้ที่มาพร้อมเรื่องของมลภาวะฝุ่นพิษทางอากาศ และการต้องกักตัวอยู่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การปลูกต้นไม้ การทำสวนอยู่บ้านกลายเป็นกิจกรรมที่คนจำนวนมากหันมาสนใจ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากในปีนี้โซนขายต้นไม้ จัดสวนจะมีคนเข้าเยี่ยมชมหนาแน่นกว่าปีที่ผ่านๆ มา

    นั่นรวมไปถึงร้านรวงต่างๆ ก็มาออกบูธแน่นอนว่าต้องมีร้านต้นไม้หลากหลายประเภท ร้านรับออกแบบและตกแต่งสวน ร้านขายของตกแต่งสวน ปุ๋ย อาหารต้นไม้ นอกจากนี้ในโซนต้นไม้ หรือโซนสวนนี้ เจ้าของงานได้จัดพื้นที่ที่เรียกว่า "Garden of Ideas“สวน (ที่อยู่แล้ว ) ต้องรอด” ซึ่งมีแนวคิดหลักดังนี้

    จากสถานการณ์ที่ทำให้เราทุกคนต้องใช้ชีวิตอยู่ติดบ้านมากขึ้น หลายคนจึงถือโอกาสเริ่มต้นฝึกทักษะใหม่ๆให้ตัวเอง โดยเฉพาะกระแสการปลูกต้นไม้ในบ้านซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากแต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งขนาดพื้นที่และสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยจึงเป็นที่มาของการออกแบบ“สวน(ที่อยู่แล้ว)ต้องรอด” เพื่อศึกษาทำความเข้าใจลักษณะนิสัยของพืชหรือพูดง่ายๆก็คือปลูกอย่างไรให้ต้นไม้รอด โดยจะเล่าเรื่องผ่านไอเดียการจัดสวนในขนาดพื้นที่ต่างๆที่สามารถนำไปปรับใช้กับพื้นที่บ้านของคุณได้ไม่ยาก แนะนำวิธีการดูแลตั้งแต่การเลือกภาชนะ วัสดุปลูก ไปจนถึงการควบคุมสภาพแสงที่เหมาะกับการเจริญเติบโตของพืชและไอเดียปลูกผักประหยัดเนื้อที่ไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่แบบไหนก็ทำได้ นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักษ์โลกด้วยไอเดียจัดสวนที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ของตกแต่งจากไม้ไผ่ การเพิ่มฟังก์ชันให้ของเก่า ที่ช่วยลดขยะแถมยังได้ของแต่งสวนใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และอีกหลากหลายไอเดียมากมายที่รอให้คุณเข้ามาชมด้วยตัวเอง

    สำหรับร้านค้าที่มาร่วมออกบูธส่วนใหญ่เป็นร้านขายต้นไม้ ซึ่งมีความหลากหลาย แต่ที่เห็นเป็นจำนวนมากคือสวนแคคตัส สวนไม้อวบน้ำ และไม้แคระ นอกจากนั้นยังมีไม้ฟอกอากาศที่อยู่ในกระแสหลายๆ ร้าน รวมไปถึงไม้มงคล ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ที่เจ้าของร้านล้อมต้นมาตั้งไว้ในงาน ไม่ได้มีเพียงแต่ต้นไม้เท่านั้น ใครที่สนใจจะจัดสวน นักออกแบบสวนก็มี โดยเฉพาะสวนน้ำล้น สวนน้ำตก ดีไซน์สวนน้ำตกย่อมๆ มาไว้ที่งาน เดินผ่านแล้วยิ่งรู้สึกสดชื่น ส่วนใครที่มีสวนอยู่ที่บ้านแล้ว อาจลองมาเลือกของตกแต่งไปเพิ่มสีสันในบ้าน งานแฮนด์เมดเก๋ๆ ราคาไม่แพง กระถางดินเผา หรือกระถางเซรามิกก็มี

    นอกจากโซน "Garden of Ideas“สวน (ที่อยู่แล้ว ) ต้องรอด” แล้วยังมีโซนอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กันทั้ง ECO VILLAGE  นิทรรศการ ECO VILLAGE จำลองหมู่บ้านที่เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่รัก และมองหาทางอยู่ร่วมกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาทิ การผลิตและหาอาหารด้วยตัวเอง การจัดการขยะ การใช้ประโยชน์จากของเหลือใช้เพื่อการเกษตร จากสวนลุงรีย์ การเลือกใช้สิ่งของในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จาก Normal Shop ไปจนถึงการสร้างสรรค์สิ่งของในเชิงดีไซน์  แทนที่สิ่งหนึ่งจะถูกทิ้งไป แต่กลับนำมาต่อยอดจนเกิดเป็นสิ่งใหม่ ทำให้เกิดเป็นระบบหมุนเวียน จาก Citizen of nowhereและ stone story ซึ่งช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเคารพธรรมชาติมากขึ้น

    My home/ room showcase โชว์ไอเดียการตกแต่งบ้านและมุมโต๊ะทำงานที่เอื้อให้สัตว์เลี้ยงของคุณได้มาอยู่ใกล้ๆ ช่วยบำบัดในยามเครียดจากการทำงาน พร้อมเวิร์คชอปเอาใจแฟนๆสายงานประดิษฐ์เช่นเคยและคราวนี้ยังมาพร้อมกับ room showcaseเปิดตัวหนังสือออกใหม่ “100 BEST DESIGN RESTAURANTS“ ซึ่งรวบรวมไอเดียการออกแบบเก๋ๆจาก 100ร้านอาหารมาไว้ในเล่มเดียว

    ใครมีเวลาว่างอยากไปอัปเดตไอเดียตกแต่งบ้าน ซื้อของเข้าบ้าน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในบ้าน หรือมุมงานคราฟต์เก๋ๆ ก็มี งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 จัดที่ไบเทค บางนาไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม เดินกันเพลินๆ ตั้งแต่ฮอลล์ 98-104 และไม่ต้องกังวลเรื่องความสะอาด หรือมาตรการการเข้างาน ทางงานเคร่งครัดมากเพราะทุกคนที่เข้างานต้องมีการลงทะเบียน วัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน หรือใครจะลงทะเบียนเข้ามางานล่วงหน้า แล้วเอา QR Code ไปให้เจ้าหน้าที่สแกนก่อนเข้างาน เดินชิลแบบสบายใจไร้ความกังวลเรื่องโควิด-19

     

     

     

     

    อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ รีวิวโซน “Garden of Ideas” งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2020 แรงจริง ไรจริง