DIY กระถางดอกไม้จากโหลแก้ว เพิ่มความสดชื่นให้บ้านแสนรัก

DIY กระถางดอกไม้จากโหลแก้ว เพิ่มความสดชื่นให้บ้านแสนรัก

DIY กระถางดอกไม้จากโหลแก้ว เพิ่มความสดชื่นให้บ้านแสนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ ครั้งที่ทำงานหนักหรือเหน็ดเหนื่อย เรามักจะมองหาสิ่งที่ทำให้ร่างกายและจิตใจได้เติมเต็มความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้หอมๆ สักดอกหรือต้นไม้เขียวๆ สักต้น วันนี้เรามาเพิ่มมุมเติมความสดชื่นแบบง่ายๆ ให้บ้านแสนรักกันดีกว่าค่ะ

สื่งที่เราจะนำมาทำกระถางดอกไม้หรือสวนดอกไม้เก๋ๆของเราในวันนี้คือดอกไม้แห่งความรักและสัญลักษณ์แห่งการเริ่มใหม่ที่เรียกว่า "ไฮยาซิน" ซึ่งเป็นดอกไม้เมืองหนาวที่เราสามารถนำมาปลูกในไทยได้ ลักษณะของไฮยาซินนั้นจะเป็นไม้ประเภทปลูกจากหัว มีกลิ่นหอมและสีให้เลือกหลากหลาย ทั้ง สีครีม,สีชมพู,สีม่วง,สีเหลือง,สีฟ้า เอาล่ะ!  ถ้าพร้อมจะลงมือกันแล้วเรามาเตรียมอุปกรณ์พร้อมๆ กันเลยค่ะ  

อันดับแรกเลยสำหรับอุปกรณ์ที่เราต้องมีคือขวดโหลแก้วขนาดพอเหมาะ หรือใครอยากดัดแปลงเป็นกระถางต้นไม้ลายสวยเก๋ก็สามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบของตนเองเลยค่ะ 

ต่อมาก็คือหินกรวดแบบหยาบและแบบละเอียดที่สามารถให้น้ำผ่านได้ ซึ่งในครั้งนี้เราจะใช้ตัวของเศษกระจกที่หาซื้อได้ทั่วไปมาจัดแต่งสวนดอกไม้สวยๆของเราด้วย เพราะตัวเศษกระจกนี้จะช่วยเพิ่มความแวววาวสวยงามได้มากขึ้นนั่นเอง

และที่ขาดไม่ได้เลยคือนางเอกของเราอย่างต้นไฮยาซินจ้า ซึ่งเราสามารถเลือกสีได้ตามความชื่นชอบ วันนี้เราจะมาลองปลูกสีชมพู สีขาวและสีฟ้ากันค่ะ อุปกรณ์ครบแล้วก็พร้อมลุยกันละเนอะ ไปเริ่มพร้อมกันเลย!

วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย ขั้นแรกเราก็เริ่มเทกรวดหยาบ และหินแบบต่างๆที่เราได้เตรียมไว้ลงไปในขวดโหลเลยค่ะ กะระยะให้พอดีโดยในขั้นตอนนี้เราสามารถสร้างชั้นเลเยอร์ของหินตามแบบฉบับของตนเองให้ดูสวยงามโดดเด่นได้ด้วย 

จากนั้นก็นำหัวต้นไฮยาซินที่เราล้างรากให้สะอาดเตรียมไว้แล้ว ค่อยๆปลูกลงไปในขวดโหลและนำกรวดใส่ทับอีกทีให้ต้นมั่นคงแข็งแรงและคลุมในส่วนของรากให้ดูเรียบร้อยสวยงาม 

และก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการเติมน้ำเข้าไปพอประมาณให้ปริ่มๆ หัวเล็กน้อย  แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยได้กระถางดอกไม้สวยๆ แจ่มๆ ไว้เพิ่มความสดชื่นให้บ้านของเราแล้วจ้า เห็นป่ะ บอกแล้วง่ายจริงๆ

หรือสำหรับใครที่มีขวดโหลแบบอื่นๆ ก็สามารถทำได้โดยใช้วิธีเดียวกันค่ะ สำหรับขนาดใหญ่หน่อยเราอาจจะวางได้ถึงสองต้นเลยทีเดียว

ต้องขอขอบคุณเวิร์คช้อปดีๆจาก HAVE A NICE DESIGN CO.,LTD ด้วยนะคะที่ให้เราได้เข้าไปถ่ายทำ  เอาล่ะเมื่อเสร็จเรียบร้อย ต่อไปก็รอให้ดอกไม้ของเราออกดอกสวยงามสร้างความสดชื่นได้เลยจ้า ใช้เวลาประมาณ 5 วันเท่านั้นเอง สำหรับไฮยาซินอย่างที่บอกว่านอกจากจะเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมแล้วยังเป็นดอกไม้แห่งความรักและสัญลักษณ์แห่งการให้อภัยและเริ่มต้นใหม่ด้วย นอกจากจะสามารถทำไว้สร้างความสดชื่นให้ตนเองแล้วยังสามารถดัดแปลงเป็นของขวัญแทนช่อดอกไม้เก๋ๆ ความหมายดีๆ ได้เช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งดอกไม้ชนิดนี้จะเหมาะกับอากาศหนาวและห้องแอร์ หากจะนำไปวางไว้ในบ้านหรือที่โต๊ะทำงานก็เลือกได้ความต้องการ ว่าแต่พร้อมจะไปจัดของตัวเองกันรึยังเอ่ย? ชาว Forfur จัดเสร็จแล้วอย่าลืมส่งภาพมาอวดกันด้วยน้า

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ DIY กระถางดอกไม้จากโหลแก้ว เพิ่มความสดชื่นให้บ้านแสนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook