“แพทตี้- อังศุมาลิน” กับฮอบบี้ปลูกผักสุดเลิฟ ที่ช่วยให้เธอได้ปลีกตัวจากโลกภายนอก

“แพทตี้- อังศุมาลิน” กับฮอบบี้ปลูกผักสุดเลิฟ ที่ช่วยให้เธอได้ปลีกตัวจากโลกภายนอก

“แพทตี้- อังศุมาลิน” กับฮอบบี้ปลูกผักสุดเลิฟ ที่ช่วยให้เธอได้ปลีกตัวจากโลกภายนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงกักตัวเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายๆ คนพบกิจกรรมใหม่ๆ บางคนมีเวลาให้กับการทำอาหารมากขึ้น จนสามารถทำขาย สร้างรายได้เป็นอาชีพ และแน่นอนกระแสที่มาแรงล้อมากับช่วงล็อคดาวน์อยู่บ้านอีกหนึ่งกิจกรรมนั่นก็คือการปลูกต้นไม้

เช่นเดียวกับสาวแพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา เองก็มีโอกาสได้ใช้เวลาช่วงกักตัวอยู่บ้านลองฝึกทักษะหลายๆ อย่างทั้งทำอาหาร และปลูกผักสวนครัวร่วมกับคุณแม่ จึงทำให้ในวันนี้การปลูกผักกลายเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกของสาวแพทตี้ไปแล้ว

ตั้งแต่ช่วงต้องกักตัวอยู่บ้านแพทตี้เริ่มสั่งซื้อเมล็ดผักออนไลน์ทั้งกะเพรา พริก ผักสลัด และผักโขมมาปลูกที่บ้านร่วมกับคุณแม่ โดยตั้งใจว่าจะนำผักที่ปลูกด้วยตัวเองมาทำอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในฐานะสาวใส่ใจดูแลตัวเอง

แต่การปลูกผักสำหรับแพทตี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะความเป็นมือใหม่หัดปลูกเธอจึงต้องค่อยเรียนรู้ปัจจัยที่จะทำให้ต้นไม้เติบโต

“บางทีเราไม่รู้ปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดที่เราซื้อมามันสมบูรณ์ไหม หรือบางทีปลูกแล้วตายซึ่งก็ขึ้นอยู่กับดิน น้ำ อุณหภูมิ ปัจจัยมันเยอะมาก บางทีปลูกจนต้นกล้าขึ้นมาแล้วนกมากินเกลี้ยง เราก็เสียดายเพราะปลูกมากว่าจะโต แล้วเราก็ต้องมาคอยหาวิธีป้องกัน หาอะไรมาคลุม”

นอกจากนี้ในที่ดินข้างบ้านที่เพิ่งซื้อมานั้นตอนนี้ลงต้นกล้วยไปพร้อมๆ กับต้นไม้ต่างๆ ผสมผสานกัน ส่วนในอนาคตอาจจะใช้พื้นที่บริเวณนี้ปลูกบ้านหลังย่อมๆ ของตัวเองหลังจากแต่งงาน แต่ตอนนี้ที่ดินบริเวณนี้ใช้ปลูกผัก และให้สุนัขเดินเล่นไปก่อน

เมื่อว่าด้วยเรื่องการปลูกผักสำหรับสาวแพทตี้แล้ว เธอรู้สึกชอบความรู้สึกระหว่างที่เธอได้ปลูกผัก เพราะมันทำให้เธอได้ปลีกตัวเองออกมาจากโทรศัพท์มือถือ หรือทีวี “แพทว่าเวลามันหายไปเลย ทำให้เราไม่ได้สนใจโลกภายนอกเท่าไร ซึ่งแพทชอบนะ

การปลูกผักจึงกลายเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกของสาวแพทตี้ไปแล้ว แบบนี้แหละ ชีวิตวิถีใหม่ที่หลายๆ คนอาจมีโอกาสค้นพบทักษะ งานอดิเรกใหม่ๆ ที่ตัวเองชื่นชอบ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “แพทตี้- อังศุมาลิน” กับฮอบบี้ปลูกผักสุดเลิฟ ที่ช่วยให้เธอได้ปลีกตัวจากโลกภายนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook