ความหมายด้าน “ฮวงจุ้ย” ของ “7 ไม้ฟอกอากาศ” ที่ทำให้บ้านมีแต่พลังงานดี

ความหมายด้าน “ฮวงจุ้ย” ของ “7 ไม้ฟอกอากาศ” ที่ทำให้บ้านมีแต่พลังงานดี

ความหมายด้าน “ฮวงจุ้ย” ของ “7 ไม้ฟอกอากาศ” ที่ทำให้บ้านมีแต่พลังงานดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของต้นไม้และฮวงจุ้ยนั้นสามารถไปด้วยกันได้ ดังนั้นหากอยากเปลี่ยนฮวงจุ้ยในบ้านแบบทันที การเลือกต้นไม้เข้ามาประดับบ้านก็สามารถปรับเปลี่ยนเรื่องฮวงจุ้ยของบ้านได้ และนี่คือความหมายด้านฮวงจุ้ยของไม้พันธุ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้ฟอกอากาศที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้

1.พลูด่าง

เป็นพืชที่ดูแลง่าย แม้จะถูกทิ้งไว้หลายๆ วันโดยไม่ได้รดน้ำ แต่มันก็ยังสามารถอยู่รอดได้ สำหรับความหมายของพลูด่างคือใบของมันที่มีลักษณะเป็นรูปหัวใจนั้นสะท้อนเรื่องความเมตตา ดังนั้นพลูด่างจึงเป็นไม้แขวนประดับที่ดึงดูดพลังงานบวก

2.กวักมรกต

หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อปาล์มมรกต ลักษณะต้นนั้นมีกิ่งที่แข็งแรง ใบหนาและเหนียว ต้นไม้ประเภทนี้สามารถกักเก็บน้ำได้เป็นจำนวนมาก และมันสามารถอยู่รอดได้แม้จะอยู่ในสภาวะที่แห้งแล้ง ต้นไม้ชนิดนี้ช่วยให้ครอบครัวสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้

3.ไทรใบสัก

เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมที่สุดในขณะนี้ สำหรับต้นไทรใบสักนั้นจะหมายถึงความอดทน ความเมตตา และความรัก

4.ลิ้นมังกร

พืชชนิดนี้มีลักษณะใบเหมือนดาบ ซึ่งจะให้พลังงานในเชิงการป้องกันเมื่อรวมอยู่ในบ้าน นอกจากนี้ต้นลิ้นมังกรยังปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน ดังนั้นต้นไม้ประเภทนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับเป็นต้นไม้ในห้องนอน เพราะมันปลอดภัยให้ออกซิเจนในอากาศ

5.เยอบีร่า

ไม้พันธุ์นี้เป็นที่รู้จักในเรื่องความเป็นมิตร รวมทั้งยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคาร สำหรับดอกของมันนั้นนำมาซึ่งฮวงจุ้ยที่ดี สำหรับสีของดอกเราก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ สีแดงหมายถึงความหลงใหล แรงบันดาลใจ สีเหลืองเป็นเรื่องของสุขภาพ สีชมพูเกี่ยวกับการรักตัวเอง สีม่วงเป็นเรื่องของความอุดมสมบูรณ์

6.ยางอินเดีย

อีกหนึ่งต้นไม้ที่ไม่ต้องบำรุงรักษามากคือต้นยางอินเดีย ใบกว้าง สีเขียวเข้มสวยงาม ยางอินเดียเป็นหนึ่งในองค์ประกอบห้องที่ดี โดยเฉพาะเป็นตัวแทนของธาตุไม้ ซึ่งตามความหมายแล้วสามารถเยียวยาในเรื่องการเจริญเติบโต ถ้าวางต้นยางอินเดียวางไว้ตรงมุมมืดจะช่วยเพิ่มพลังชีวิตขึ้นเล็กน้อย

7.กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส

กล้วยไม้เป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่ปล่อยออกซิเจนในเวลากลางคืน ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับห้องนอน นอกจากนั้นตามหลักฮวงจุ้ยยังใข้กล้วยไม้เป็นฮวงจุ้ยด้านความรักสร้างความโรแมนติกและความซื่อสัตย์ หากคุณเป็นคนโสดหรือนอนไม่หลับถึงเวลาที่จะมีกล้วยไม้บนโต๊ะข้างเตียง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ความหมายด้าน “ฮวงจุ้ย” ของ “7 ไม้ฟอกอากาศ” ที่ทำให้บ้านมีแต่พลังงานดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook