รีโนเวทบ้านพักครูให้กลายเป็นบ้านพัก Cool ด้วยงบเพียง 7475 บาท

รีโนเวทบ้านพักครูให้กลายเป็นบ้านพัก Cool ด้วยงบเพียง 7475 บาท

รีโนเวทบ้านพักครูให้กลายเป็นบ้านพัก Cool ด้วยงบเพียง 7475 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงพอจะจินตนาการบ้านพักครูได้ว่าลักษณะบ้านพักครูโดยทั่วไป ก็จะมีลักษณะเป็นบ้านพักไม้ ที่ผ่านการพักอาศัยของคุณครูมาแล้วหลายๆ ท่าน เหมือนเป็นการส่งต่อบ้านพักให้กันเป็นช่วงระยะเวลา และจากเพจเฟชบุ๊ก Bhenton Jinakul คุณครูในจังหวัดอ่างทอง ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องการรีโนเวทบ้านพักครูให้กลายเป็นบ้านพัก Cool ด้วยงบเพียง 7,475 บาทเท่านั้น ไปดูกันดีกว่าว่าคุณครูท่านนี้เล่าเรื่องราวการรีโนเวทบ้านพักครูของตนเองไว้อย่างไรบ้าง

หลังจากตัดสินใจอยู่สักพักในการคิดปรับปรุงบ้านพักครูและบ้านพักแมว เพื่อให้ได้ห้องในรูปแบบที่เราอยากได้ใช้ในการพักผ่อนจริงๆ หลังจากมีความคิดจะย้ายไปห้องที่กว้างขึ้นหลังครูที่โรงเรียนย้าย แต่ด้วยปัญหาหลักๆ ของห้อง หนึ่งคือช่อง รู บริเวณผนังและหน้าต่าง

สองคือต้องย้ายแอร์ และสำคัญสุดคืออยากย้ายต้นไม้หน้าห้องเพื่อมานอนจ้องใกล้ๆ ขึ้น เราจึงขับรถไปหาผู้ปกครองของนักเรียนที่เป็นช่าง เพื่อวางแผนการปรับปรุง และปรึกษาแนวทางรีโนเวทในครั้งนี้

Day1 ผู้ปกครองพร้อมกับผู้ช่วยคือปู่ของนักเรียนจัดการย้ายแอร์

Day2 ด้วยผู้ปกครองนักเรียนผู้เป็นช่างมีงานหลักงานอื่น ช่างมีเวลาแค่ 4 ชั่วโมงในการติดยิปซั่มบอร์ด 10 แผ่นทั่วห้อง โดยมีผู้ช่วยคือคุณปู่ของนักเรียนคนเดิม แต่ด้วยปัญหาหน้างานต่างๆ 4 ชั่วโมงอาจไม่เพียงพอ เราจึงขอแค่ให้ช่างแค่ติดยิปซั่มบอร์ดให้เสร็จ เราใช้เวลาที่เหลือของวันตั้งแต่หกโมงเย็นในการยาแนวขอบด้วยผงยิปซั่มพร้อมทาสีเอง ด้วยฝีมือสมัครเล่น เป็นรูบ้าง รอยบ้าง ขรุขระบ้าง คนนึงทาสี คนนึงปูกระเบื้องยาง เสร็จขนของย้ายเข้า ประมาณตีหนึ่ง

Day3 เรากลับบ้านที่พัทลุง ตระเวนพาแม่ไปหาซื้อผ้าเพื่อทำเครื่องนอนและผ้าม่าน เราออกแบบลวดลายเล็กน้อย และตัดเย็บโดยช่างมืออาชีพที่เย็บทั้งชุดนักเรียน ชุดเครื่องนอน กระทั่งชุดกากีให้เรา นั่นคือแม่ของเรา เรากลับมาสมุยเพื่อเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อย ทั้งทาสีกระถาง กระจก และเครื่องใช้ต่างๆ ให้อยู่ในโทนอบอุ่น จัดวางต้นไม้ฟอกอากาศ ตกแต่งผนัง เดินระบบไฟเพิ่มด้วยความช่วยเหลือของครูคิว และกลับไปทำฐานไม้ตั้งกระถาง และชั้นวางไม้บ้านครูหนอนโดยนายช่างลุงพันเป็นผู้ดูแลและควบคุมการผลิต เราใช้เวลาในการแต่งห้องครั้งนี้ประมาณไม่ถึง 7 วัน ด้วยต้องกลับบ้านบ้าง รอของที่สั่งออนไลน์บ้าง ตอนนี้ห้องที่บ้านพักครูเสร็จเรียบร้อยตามที่หวังไว้ เห็นแล้วภูมิใจและสบายใจล่วงหน้าที่ทำให้เราได้พักผ่อน กับต้นไม้ที่เรารัก คนที่เรารัก และแมวบ้างบางเวลา #ด้วยงานครูเป็นงานหนัก #แต่ถ้าได้กลับมาพักที่ห้องคงสบายใจครับ

ขอบคุณทุกคนอีกครั้งครับ โดยเฉพาะครูหนอนที่ทุ่มแรงกายแรงใจช่วยเหลือ ลงมือคิดทำมาด้วยกันเสมอ

-กระเบื้องยางกาวในตัวกล่องละ 759 x 3 กล่อง 2,277 บาท

-ยิปซั่มบอร์ด แผ่นละ 190 x 10 แผ่น 1,900 บาท

-สีทาภายใน 540 บาท

-อุปกรณ์เจาะ 150 บาท

-ยิปซั่มยาแนวและผ้าฉาบ 200 บาท

-ผ้าให้แม่เย็บม่านและเครื่องนอน หลาละ 20 x 16 หลา 320 บาท

-โต๊ะ (Shopee) 899 บาท

-เก้าอี้ (Shopee) 389 บาท

-ค่าแรงให้ช่างมาเจาะผนังให้ 800 บาท

สนใจขาตั้งกระถาง ภาชนะใส่กระถางจากกระจูดติดต่อ กระถาง ขาตั้งกระถาง ภาชนะใส่กระถาง และงานไม้ต่างๆ ทำกันเองด้วยความตั้งใจครับ #Newnormalspace

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ รีโนเวทบ้านพักครูให้กลายเป็นบ้านพัก Cool ด้วยงบเพียง 7475 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook