ชวนมาทุบกระปุก “รีโนเวทห้องครัวไทย”ในงบไม่เกิน 15000 บาท ดีไซน์ปูนเปลือยน่าใช้งาน พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน

ชวนมาทุบกระปุก “รีโนเวทห้องครัวไทย”ในงบไม่เกิน 15000 บาท ดีไซน์ปูนเปลือยน่าใช้งาน พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน

ชวนมาทุบกระปุก “รีโนเวทห้องครัวไทย”ในงบไม่เกิน 15000 บาท ดีไซน์ปูนเปลือยน่าใช้งาน พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวเก่าๆ ที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลาหลายปี ย่อมมีการเสื่อมสภาพและมีคราบสกปรกสะสมเป็นธรรมดา ซึ่งเมื่อถึงเวลาเราก็ควรต้องรีโนเวทมันใหม่ ให้กลับมาน่าใช้งานมากขึ้นอีกครั้ง

ดังเช่น คุณ สมาชิกหมายเลข 3349855 จากเว็บไซต์พันทิปที่ตัดสินใจทุบกระปุกเพื่อนำเงินมา “รีโนเวทห้องครัวไทย” หลังเก่าของคุณแม่ จนมันกลายมาเป็นห้องครัวปูนเปลือย ผสมผสานงานไม้ที่ทั้งสวยงามและมีฟังก์ชั่นครบครัน เป็นการสร้างความสุขเล็กๆ น้อยๆ ให้กับคุณแม่ที่ชอบทำอาหาร เรียกว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนจริงๆ ค่ะ

แคะกระปุก รีโนเวทห้องครัวเก่าให้คุนแม่

(โดย สมาชิกหมายเลข 3349855)

สวัสดีครับพี่น้องชาว Pantip ทุกท่านครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่สอง วันนี้จะมารีวิวการรีโนเวทห้องครัวให้คุณแม่กันครับ ผลจากการแคะกระปุกออมสินที่เก็บมาเป็นระยะเวลา 1 ปี บวกกับตกเบิก ค่า ฉ.11 (ค่าตอบแทนจากการทำงาน) พอได้เงินอยู่ก้อนหนึ่ง ประมาณ 20,000 บาท ก็คิดไว้ละว่าจะทำห้องครัวใหม่ให้คุณแม่ ตั้งงบไว้ที่ ไม่เกิน 15,000 บาทอยากได้ครัวไทยบ้านๆ สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง โล่งๆ ตอนแรกกะว่าจะทำแค่ปูกระเบื้อง ทำซิงก์ไว้เก็บของที่ใช้ไม่บ่อย ก็เก็บๆ ลงตู้ปิดฝาให้หมด (ซุกซ่อนไรงี้ 555)

เริ่มเลยละกันครับ เริ่มจากการหาช่าง ซึ่งเป็นช่างเดิม (ช่างเป็นชาวต่างชาติครับ) ตกลงราคากันว่า ค่าทำซิงก์เฉพาะค่าแรง 2,500 วัสดุซื้อเองบล็อก ปูนก่อ ฉาบ บานซิงก์ ประมาณ 2,500 ขออนุญาตบอกเป็นตัวเลขกลมๆ ละกันครับ รวมก็ 5,000  ตามรูปจะเห็นว่าครัวเดิมคือไม่ได้ปูนกระเบื้องและของก็วางไม่ค่อยเป็นระเบียบ ครัวเก่ามีหลังคา และซิงก์ตรงที่ทำอาหารและล้างจานอยู่แล้วครับ ค่อยทำไปครับ ปีละห้อง ปีละมุม ปีละจุด งบน้อยครับ อาศัยหยอดกระปุกครับ

ต่อไป เริ่มทำชิงก์เก็บของกันครับ เน้นเก็บของครับ ไม่อะไรมาก ขัดมันไปเลย บานซิงก์ เลือกที่ราคาไม่แพงครับ 690/บาน  เอาที่ถูกที่สุดครับ 555

เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

เสื้อลายน้ำเงินพ่อผมเองครับ ช่วยคุมงานขณะที่ผมมาทำงาน ต่อด้วยการปูกระเบื้องครับ ส่วนตัวชอบกระเบื้องลายไม้มากครับ ไปหาดูที่ มามาโฮม (ไม่ต้องตกใจครับ ร้านวัสดุแถวบ้านครับ) กระเบื้องขนาด 16×16 (มั้งจำไม่ได้ เห็นลายนี้มันถูกสุดละ ราคา139 บ./กล่อง ซื้อมาทั้งหมด 30 กล่องครับ ช่างบอกมา)

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาละ ออ ลืมบอกไป ค่าแรงในการปูกระเบื้อง ตรม.ละ 60 บาท ฝีมือโอเค ค่ากระเบื้อง+ปู ก็ประมาณ 6,000

แต่มันยังดูโล่งเกินไป ซิงก์ในรูปมีอยู่แล้วนะครับ  เพิ่มไม้ระแนงเข้าไปหน่อยเผื่อไว้ห้อยของด้วย แต่งานไม้จะเป็นช่างอีกคนนึงครับ

มาต่องานไม้กัน หลังจากที่โครงสร้างทุกอย่างเสร็จ เห็นไม้เศษที่กองอยู่หลังบ้านมานานกว่า 10 ปี ติดต่อช่างจัดการให้หมด ก็ได้เป็นชั้นวางตัวนี้ขึ้นมา ในราคา 1,500 ออ ตรงไม้ระแนงที่ครัวก็เศษไม้จากกองนี้เช่นเดียวกันครับ ช่างคิดราคาเป็นงานๆไปครับ ไม้ระแนงตรงที่ทำอาหาร ราคา 2,500

เสร็จเรียบร้อย ติดตั้งได้ครับ เพิ่มประตูปิดหน่อย บานละ 500 พอดีที่บ้านเลี้ยงน้องหมาหลายตัวครับ

ประตูไม้อีก 2 บาน บานละ 500 (เป็นบานพับครับผม เผื่อทำกิจกรรมที่ต้องใช้พื้นที่เยอะจะได้เปิดให้หมด ราคารวมเป็นเท่าไหร่แล้วนี่ ???)

ประตูไม้ อีก 2 บาน นี่ไง  รวมๆ แล้วพอใจกับผลงานที่ได้ในราคานี้ เกินงบนิดหน่อย แต่ก็โอเค เก็บเล็กสะสมน้อย ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ ให้รางวัลพ่อแม่ ให้รางวัลตัวเอง นิดๆ หน่อย แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชวนมาทุบกระปุก “รีโนเวทห้องครัวไทย”ในงบไม่เกิน 15000 บาท ดีไซน์ปูนเปลือยน่าใช้งาน พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook