Motard Cafe เปลี่ยนบ้านพักให้กลายเป็นคาเฟ่สองสไตล์ ผสมผสานความต่างของพ่อลูก

Motard Cafe เปลี่ยนบ้านพักให้กลายเป็นคาเฟ่สองสไตล์ ผสมผสานความต่างของพ่อลูก

Motard Cafe เปลี่ยนบ้านพักให้กลายเป็นคาเฟ่สองสไตล์ ผสมผสานความต่างของพ่อลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางการจราจรติดขัดบนถนนติวานนท์ ห่างออกไปไม่ไกลจากกระทรวงสาธารณสุขมากนัก ภายในซอยกลับแตกต่างจากความวุ่นวายภายนอกอย่างสิ้นเชิง เป็นที่ตั้งของ Motard Cafe คาเฟ่ในบรรยากาศสบายๆที่เจ้าของต้องการสะท้อนความเป็นตัวเองออกมาให้มากที่สุด ผ่านการตกแต่งที่เน้นความเก๋าและเก่า เกิดขึ้นจากความตั้งใจของคุณนัท และคุณชีส คุณพ่อและลูกสาว รวมไปถึงคุณแม่ที่ชื่อชอบในการทำขนม จนมาสู่แรงบันดาลใจในการเปิดคาเฟ่ของครอบครัวในครั้งนี้ " จังหวะที่ลูกสาวเรียนจบพอดี แม่เค้าเป็นคนชอบทำขนมทานกันเองที่บ้านอยู่แล้ว ส่วนผมและครอบครัวชอบนั่งคาเฟ่ ชอบดื่มกาแฟ เลยเป็นจุดเริ่มต้นอยากทำตรงนี้ " คุณนัทบอกถึงจุดเริ่มต้นของร้านให้เราฟัง

คาเฟ่ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในอาคารเก่าแก่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 เดิมทีคือบ้านพักอาศัยส่วนตัว มีลักษณะเป็นอาคารคอนกรีตสองชั้น แฝงไปด้วยอารมณ์ดิบเปลือย แต่ภายในกลับอบอุ่นด้วยวัสดุไม้ คุณนัทเล่าว่าบ้านหลังนี้มีอายุกว่า 60 ปี  ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอังกฤษ ทุกอย่างล้วนเป็นโครงสร้างเดิม ไม่มีการรีโนเวท เพื่อเก็บความสวยงามของบ้านหลังเก่าเอาไว้อย่างสมบูรณ์ ทางเข้าหน้าร้านเผยให้เห็นสถาปัตยกรรมโมเดิร์นสมัยก่อนซึ่งนิยมแต่งบ้านด้วยกระเบื้องหินขัด แต่งแต้มลวดลายสวยงาม จะสังเกตเห็นมอเตอร์ไซค์โมตาดจอดประดับไว้ตั้งแต่ด้านหน้า แสดงถึงตัวตนความรักความชอบตรงกับคอนเซ็ปต์และชื่อของร้าน " คำว่า Motard เริ่มจากความคิดที่จะทำยังไงให้ชื่อออกมาเรียบง่ายที่สุดและติดปาก จึงคิดว่าสิ่งที่เราชอบคืออะไร แนวของบ้านมันเป็นยังไง ชื่อและบรรยากาศของร้านต้องไปในทิศทางเดียวกัน คำนี้สื่อไปได้ถึงเครื่องยนต์กลไกแมคคานิกส์ สื่อได้ถึงความเก่า ความลงตัวผสมผสานกับความชอบจึงกลายเป็นชื่อร้าน "

คาเฟ่แบ่งออกเป็นหลายโซนทั้งอินดอร์ เอาท์ดอร์ เริ่มจากภายในร้าน เมื่อก้าวผ่านประตูกระจกเข้ามาจะพบกับเคาน์เตอร์สั่งอาหาร ตกแต่งในสไตล์เก่าๆแต่เจือด้วยกลิ่นอายของสไตล์คันทรี่และวินเทจ โดยการนำวัสดุธรรมชาติอย่างไม้มาทำเป็นท็อปเคาน์เตอร์ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเข้ากับบรรยากาศของบ้าน หลังเคาน์เตอร์คือตู้บิลท์อินสูงจรดเพดานช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของอย่างเป็นหมวดหมู่ ผนังกรุด้วยแผ่นไม้รวมไปถึงฝ้าเพดาน มีช่องเปิดทอดตัวยาวด้านบนรับแสงสว่าง โคมไฟเดิมแต่เพิ่มเติมติดใหม่ในบางจุด ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์เป็นของใหม่ทั้งหมด ทุกคนค่อยๆเลือกอย่างประดิดประดอยเพื่อนำมาตกแต่งให้มีความเข้ากัน นอกจากนี้ของประดับส่วนใหญ่ล้วนเป็นของสะสมของเจ้าของร้าน ทั้งมอเตอร์ไซค์ กีต้าร์ ภาพวาด เครื่องเซรามิก และรถคันจิ๋วในตู้กระจก สะท้อนความชอบและเรื่องราวของ Motard Cafe ได้อย่างแจ่มชัด 

โต๊ะเก้าอี้ถูกจัดวางกระจัดกระจายไปตามมุมต่างๆ เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกนั่งตามใจชอบ โดยบริเวณนี้วางเก้าอี้ไม้ดีไซน์เรียบง่ายหลายแบบคละกันไป เน้นโต๊ะไม้โปร่งๆ วางคู่กับเก้าอี้ซึ่งสามารถยกขยับปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามต้องการ หรือหากใครมาเป็นกลุ่มทางร้านก็จัดโซฟาสีเทาขนาดใหญ่ให้นั่งกันแบบเป็นส่วนตัว ผนังคอนกรีตช่างเข้ากับกระจกบานกระทุ้งกรอบไม้ ช่วยลดทอนความดิบเปลือยได้เป็นอย่างดี

ใกล้กับเคาน์เตอร์สั่งอาหาร เป็นมุมโต๊ะบาร์ข้างหน้าต่างหันออกนอกกระจกเต็มผนังเปิดรับแสง วางโต๊ะไม้ยาวพร้อมกับเก้าอี้หัวโล้นสีดำทรงสูง บนโต๊ะจับนู่นผสมนี่ ทั้งแจกัน เหล่ารถเล็กๆ แล้วแทรกด้วยความเขียวขจีของไม้กระถาง ตามขอบหน้าต่างเรียงรายด้วยของสะสม ส่วนด้านข้างนำจักรเย็บผ้าเก่ามาเป็นของแต่งบ้านได้อย่างน่าสนใจ

อีกหนึ่งโซนต้องห้ามพลาดคือบ้านไม้สีขาว เมื่อคุณพ่อและลูกสาวมีความชอบต่างกัน บริเวณนี้คุณชีสจึงตกแต่งตามสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ โดยคุณชีสเล่าว่า ทำโซนนี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์สาวๆที่ชอบถ่ายรูป ในเมื่อมีบ้านเดิมอยู่แล้ว จึงคิดไอเดียตกแต่งร้านให้ได้บรรยากาศเก๋ๆ มีความเป็นเกาหลี ปนมินิมอลหน่อยๆ ภายนอกเลือกใช้โทนสีขาวสะอาดตา รอบๆปลูกต้นกระบองเพชร วางคู่กับเก้าอี้สีสดใสเข้ากันได้เป็นอย่างดี แล้วเรียงรายด้วยแผ่นทางเดินนำสู่ตัวบ้าน

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น น่ารัก แต่ละมุมตกแต่งไม่ซ้ำกัน เหมือนกับนั่งพักผ่อนอยู่บ้านยังไงยังงั้น โดยเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้แบบโปร่งๆ ไม่ทำให้บ้านดูอึดอัด เริ่มตั้งแต่มุมข้างหน้าต่าง วางเก้าอี้สีน้ำเงิน เจือด้วยกลิ่นอายหวานๆของโคมไฟสีขาว กระถางต้นไม้ ผ้าม่าน เข้ากับสไตล์ตกแต่งได้เป็นอย่างดี  อีกโซนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ตกแต่งในโทนสีชมพู วางโต๊ะตัวยาวแล้วคลุมผ้าสำหรับนั่งชิลๆ เข้ากันได้ดีกับเก้าอี้สีหวาน บนโต๊ะวางพร๊อพส์แสนเก๋ กระจกรูปหัวใจสีชมพู เชิงเทียน รูปภาพ ซึ่งเป็นไอเดียที่น่ารักมากๆ ขับให้สไตล์เกาหลีแจ่มชัดยิ่งขึ้น

พักอารมณ์เฟอร์นิเจอร์เฉดสีหวาน ด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้เฉดสีเข้มที่อยู่อีกฝั่ง แล้วเพิ่มดีเทลด้วยของประดับ จำพวก โคมไฟ แจกัน นอกจากยังเพิ่มความน่าสนใจบนผนังสีขาวโล่งๆ ด้วยรูปน่ารักๆ มุมนี้ก็ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที

โซนเอาท์ดอร์จัดโต๊ะเก้าอี้ไว้หลายมุมให้เลือกนั่งเช่นกัน

มาแล้วต้องไม่พลาดจะสั่งขนมมานั่งทาน Japanese Cheese Cake ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นนุ่มหอมเสิร์ฟพร้อมซอสสตรอว์เบอร์รี่โฮมเมดสูตรพิเศษของทางร้าน ท็อปด้วยผลไม้สดเพิ่มความสดชื่น มาคู่กับเมนูเครื่องดื่มอย่าง Rustic Green ชาเขียวมัทฉะผสมกับกาแฟได้อย่างลงตัวกลมกล่อม พร้อมด้วยฟองนมละมุนลิ้น ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกทานเช่นกัน เน้นอาหารจานเดียว จำพวกกะเพรา แล้วยังมีของทานเล่น ไส้กรอกทอด สปาเก็ตตี้ เป็นต้น หากใครผ่านไปแถวติวานนท์แล้วกำลังมองหาคาเฟ่นั่งชิล อยากลองไปสัมผัสร้านที่มีอารมณ์ต่างกันสุดขั้ว แวะไปกันได้ที่Motard Cafe ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี โทร 088 789 3988 เวลาเปิดบริการ 11.00-19.30 หยุดทุกวันอังคาร

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Motard Cafe เปลี่ยนบ้านพักให้กลายเป็นคาเฟ่สองสไตล์ ผสมผสานความต่างของพ่อลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook