BAN-RIM-NA “บ้าน-ริม-นา” สุนทรียภาพของบ้านกลางธรรมชาติในสไตล์มินิมัล

BAN-RIM-NA “บ้าน-ริม-นา” สุนทรียภาพของบ้านกลางธรรมชาติในสไตล์มินิมัล

BAN-RIM-NA “บ้าน-ริม-นา” สุนทรียภาพของบ้านกลางธรรมชาติในสไตล์มินิมัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การออกแบบและตกแต่งในแบบมินิมัล เป็นกระแสที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

โดยสไตล์มินิมัลจะให้ความสำคัญกับความน้อยชิ้น โปร่งสบาย แต่ให้ประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า เช่นเดียวกันกับ บ้าน-ริม-นา” หลังนี้ที่ ในบ้าน จะพาเพื่อนๆ ไปชม เป็นบ้านที่มีพื้นฐานการออกแบบจากมินิมัลอย่างชัดเจน

“บ้าน-ริม-นา” เป็นผลงานการออกแบบโดย DEPTH Architect Studio เป็นบ้านรูปทรงเรขาคณิตที่เกิดจากแนวคิดในการออกแบบ ที่ต้องการลบเลือนเส้นแบ่งขอบเขตระหว่างพื้นที่ภายใน-ภายนอก อีกทั้งพยายามดึงความเป็นธรรมชาติเข้าสู่ภายใน และผลักดันพื้นที่ภายในออกไปเชื่อมต่อกับธรรมชาติในขณะเดียวกัน

ตัวบ้านมีรูปร่างที่เป็นเรขาคณิตที่ให้ความเป็นโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี การตกแต่งในโทนสีขาวล้วนให้ความเรียบง่าย แถมยังตัดกับสีเขียวของสนามหญ้าอีกด้วย

พื้นที่พักผ่อนหน้าบ้าน สามารถมองเห็นท้องฟ้ากว้าง การเชื่อมต่อพื้นที่ภายในกับภายนอกจะใช้วัสดุชนิดเดียวกัน ก่อให้เกิดความรู้สึกเชื่อมโยงต่อเนื่องเป็นเนื้อเดียว

องศาการเอียงของรูปทรงเรขาคณิตทุกจุดล้วนถูกคิดคำนวณอย่างดี เพื่อเชื้อเชิญแสงและเงาเข้ามาในบ้านในเวลาที่เหมาะสม ได้ผลลัพธ์สุดท้ายเป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย มองเห็นพื้นดินและท้องฟ้าได้กว้างกว่าที่เคย

ภายในห้องนั่งเล่นชั้นล่าง เป็นพื้นที่กว้าง โปร่งสบาย โดยบริเวณนี้จะออกแบบให้อยู่ต่ำจากพื้นบ้านลงไป จึงมีความเป็นสัดส่วน โดดเด่นด้วยโต๊ะทรงกลมที่รายล้อมไปด้วยชุดโซฟาสีเบจ

ทางเข้าไปยังมุมนั่งเล่นถูกวางไว้ด้านข้าง พร้อมการตกแต่งด้านนี้ด้วยสวนหินกรวดแม่น้ำสีขาวในขนาดย่อมๆ  พร้อมกับหลังทีวีที่มีต้นลิ้นมังกรให้ความสดชื่นแก่บ้าน

ห้องครัวเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ๆ งดงามและอบอุ่นสุดๆ ภายในยังเลือกใช้สิ่งอำนวยความสะดวกแบบสมัยใหม่ที่เอื้อต่อการทำอาหารแบบสุดๆ

พื้นที่สำหรับการซักล้างถูกนำมาจัดวางไว้ในพื้นที่ของห้องครัว ภายในมุมเล็กๆ ที่ช่วยให้เจ้าของบ้านสะดวกสุดๆ ไม่ต้องเดินไปไกลถึงหลังบ้านแบบที่บ้านทั่วๆ ไปทำกัน

ถ้าห้องนั่งเล่นก่อนหน้านั่นยังไม่จุใจ อีกมุมหนึ่งของบ้านก็ยังมีห้องโถงนั่งเล่นที่กว้าง และโปร่งสบายกว่าเดิม และยังคงธีมการตกแต่งที่คล้ายกัน คือ มีโต๊ะตรงกลาง ล้อมรอบไปด้วยชุดโซฟา และขอบด้านข้างตกแต่งด้วยสวนหินเล็กๆ

บันไดแคบๆ แห่งนี้นำเราไปสู่โถงทางเดินในชั้นบน ซึ่งอาจจะมีพื้นที่ไม่มาก แต่ก็เป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานอยู่แล้ว เพราะชั้นนี้จะเน้นให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนโดยเฉพาะ

ภายในห้องนอนมีบรรยากาศที่อบอุ่นด้วยการตกแต่งจากเฟอร์นิเจอร์งานไม้ที่เข้ากับผนังสีอ่อน จึงสามารถตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ตามต้องการเลย

สำหรับห้องเก็บของแห่งนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นห้องใหญ่เลยทีเดียว จึงเป็นทั้งที่จัดเก็บเสื้อผ้า และข้าวของอื่นๆ ได้อย่างจุใจเลย

ห้องน้ำก็ยังคงความมินิมอลเอาไว้ ซึ่งห้องน้ำมีความโดดเด่นเพิ่มขึ้นมาจากผนังกระเบื้องสีขาวลายอิฐ ซึ่งทำให้ห้องน้ำไม่ดูจืดชืดจนเกินไป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ กับ BAN-RIM-NA “บ้าน-ริม-นา” หลังนี้ เป็นไอเดียที่ออกแบบได้อย่างสวยงามน่าอยู่เลยทีเดียว เพื่อนๆ สามารถรับชมภาพสวยๆ เพิ่มเติมของบ้านหลังนี้ได้จากที่มาด้านล่างนี้เลยนะครับ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ BAN-RIM-NA “บ้าน-ริม-นา” สุนทรียภาพของบ้านกลางธรรมชาติในสไตล์มินิมัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook