The Attic l ดิ แอตติค คาเฟ่ห้องใต้หลังคา กับสไตล์ Nordic ที่ลงตัวกับธรรมชาติ

The Attic l ดิ แอตติค คาเฟ่ห้องใต้หลังคา กับสไตล์ Nordic ที่ลงตัวกับธรรมชาติ

The Attic l ดิ แอตติค คาเฟ่ห้องใต้หลังคา กับสไตล์ Nordic ที่ลงตัวกับธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสบรรยากาศสุดชิลท่ามกลางวิวเขา สายลม และทุ่งหญ้าแห่งเมืองกาญจนบุรี กับจุดเช็กอินแห่งใหม่ของคาเฟ่ดีไซน์เก๋สไตล์ Nordic ที่โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ห้องใต้หลังคาสีเขียวอันแปลกตา ภายใต้สถาปัตยกรรมที่สอดคล้องกับธรรมชาติทุกมุมมอง

ท่ามกลางบรรยากาศของพื้นที่ธรรมชาติแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ในเขตอำเภอท่าม่วง คือพื้นที่ตั้งหลักของ The Attic (ดิ แอตติค) คาเฟ่สุดชิคที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ไม่นานนี้ โดยมาพร้อมดีไซน์อันสวยงามโดดเด่นด้วยการออกแบบตกแต่งในสไตล์นอร์ดิก ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการตกแต่งบ้านในแถบสแกนดิเนเวียที่เน้นการใช้โทนสีขาว ภายใต้การตกแต่งที่มีความเรียบง่าย และสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างกลมกลืน จึงนำมาสู่การผสมผสานงานดีไซน์ที่ลงตัวของคาเฟ่แห่งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ห้องใต้หลังคา ซึ่งเกิดจากความฝันในวัยเด็กของผู้เป็นเจ้าของร้านที่อยากมีห้องใต้หลังคา จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คาเฟ่แห่งนี้ให้โดดเด่นด้วยโทนสีขาวสลับสีเขียวของหลังคาที่ดูแปลกตา ซึ่งสอดคล้องกับความหมายของชื่อร้านอย่าง "The Attic" ที่แปลว่าห้องใต้หลังคา

การออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอก มาพร้อมหลังคารูปทรงสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ในสไตล์นอร์ดิก ที่โดดเด่นในโทนสีเขียวตัดกับสีขาวของตัวร้านอย่างลงตัว บริเวณด้านหน้าได้รับการออกแบบ Facade จากอิฐบล็อกช่องลมที่สามารถเพิ่มความน่าสนใจ พร้อมสร้างมิติแห่งแสงและเงาให้กับบรรยากาศโดยรอบร้านได้อย่างสวยงาม ซึ่งพร้อมสะท้อนความรู้สึกเหมือนเป็นห้องใต้หลังคาขนาดใหญ่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยวิวทิวเขาและต้นไม้น้อยใหญ่ ในขณะเดียวกันก็พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวจากพื้นที่ภายนอกจนอาจทำให้หลายคนแปลกใจในสถาปัตยกรรมแห่งนี้ที่ซุกซ่อนความเป็นคาเฟ่ไว้ภายใน

จากการผสมผสานรูปแบบสถาปัตยกรรมในสไตล์นอร์ดิก ซึ่งเป็นสไตล์การออกแบบตกแต่งในแถบสแกนดิเนเวีย จึงทำให้ดีไซน์ของร้าน The Attic (ดิ แอตติค) เน้นการให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมโดยรอบจากธรรมชาติเป็นหลัก ด้วยการนำรูปแบบของอิฐบล็อกช่องลมมาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบสถาปัตยกรรม ตลอดจนการจัดวางช่องแสงจำนวนมากเพื่อให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้าสู่พื้นที่ภายในร้าน และเกิดเป็นแสงเงาตกกระทบในแต่ละช่วงเวลาที่มีความแตกต่างกันไปอย่างสวยงามไม่ซ้ำกัน

ภายใต้การออกแบบบริเวณหน้าร้านที่มีความเป็นส่วนตัวจากภายนอกอย่างมิดชิด กลับซุกซ่อนไว้ด้วยพื้นที่ภายในร้านที่มาพร้อมความโปร่งสบายของดีไซน์เรือนกระจกใส ซึ่งสามารถเปิดรับวิวธรรมชาติของภูเขาและทุ่งหญ้าโล่งกว้างได้อย่างเต็มที่ โดยมีการจัดแบ่งพื้นที่ภายในร้านออกเป็นสองส่วน ทั้งมุมนั่งเล่นบริเวณด้านในและโซนเอาท์ดอร์ด้านนอกที่สามารถเชื่อมต่อกับระเบียงไม้และมุมสนามหญ้าสีเขียวที่จัดแต่งไว้อย่างผ่อนคลาย

พื้นที่ภายในร้านมีการจัดวางช่องแสงกระจกใสขนาดใหญ่ พร้อมการดีไซน์หลังคาที่โดดเด่นด้วยรูปแบบกลาสเฮาส์ ซึ่งสามารถเปิดรับแสงสว่างธรรมชาติจากภายนอกให้ส่องผ่านเข้าสู่พื้นที่ด้านในร้านได้อย่างทั่วถึง โดยการผสมผสานกลิ่นอายในแบบสแกนดิเนเวียนที่ให้ความรู้สึกเรียบโล่งสบายตาจากการใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ก่อนที่จะตัดแต่งด้วยโทนสีเขียวธรรมชาติในแต่ละพื้นที่ของร้านไว้อย่างลงตัว เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศแห่งชีวิตชีวาให้ทุกพื้นที่ในร้านดูสบายตาและชวนผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น สำหรับมุมนั่งเล่นด้านในสามารถรองรับการผ่อนคลายอย่างหลากหลาย ทั้งโซนเก้าอี้นั่งเล่นและโซนนั่งชิลแบบนั่งพื้นไปกับ Bean Bag โทนสีสบายตาที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นห้องนั่งเล่นใต้หลังคาในฝัน

หากใครที่มีโอกาสผ่านไปแถวจังหวัดกาญจนบุรี และอยากสัมผัสบรรยากาศผ่อนคลายด้วยการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ กับคาเฟ่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ซึ่งโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงามภายใต้แรงบันดาลใจจากงานดีไซน์ในแถบเมืองหนาว The Attic (ดิ แอตติค) ก็นับว่าเป็นคาเฟ่แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่น่าไปเช็คอิน โดยสามารถเดินทางไปได้ที่ 83/1 ม.1 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี 71000 เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 062-560-8003 หรือดูรายละเอียดได้ที่ Facebook : The Attic l ดิ แอตติค

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ The Attic l ดิ แอตติค คาเฟ่ห้องใต้หลังคา กับสไตล์ Nordic ที่ลงตัวกับธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook