ชาวหอต้องปลื้ม 10 ไอเดียตกแต่งพื้นที่เล็กจิ๋ว ห้องแคบแค่ไหน ใช้ได้หมด

ชาวหอต้องปลื้ม 10 ไอเดียตกแต่งพื้นที่เล็กจิ๋ว ห้องแคบแค่ไหน ใช้ได้หมด

ชาวหอต้องปลื้ม 10 ไอเดียตกแต่งพื้นที่เล็กจิ๋ว ห้องแคบแค่ไหน ใช้ได้หมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณยังพอจำได้สมัยเป็นวัยรุ่น เรียนมหาวิทยาลัย บางคนอาจต้องอยู่หอร่วมกับเพื่อน การได้เข้าไปในห้องพักของตัวเองครั้งแรกมันช่างเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น แต่ละคนต่างมีมุมส่วนตัวของตัวเอง ที่ไม่ว่าจะมีมุมเล็ก พื้นที่จำกัดแค่ไหนก็สามารถเนรมิตให้ออกมาตรงตามที่ต้องการได้   10 ไอเดียต่อไปนี้เหมาะสำหรับตกแต่งห้องที่มีพื้นที่จำกัด นำไปใช้ได้

1.ใช้พื้นที่แนวตั้ง

ถือเป็นการประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดีเมื่อต้องตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ในแนวตั้ง หรือแขวนของตกแต่งบนผนัง นอกจากนั้นคุณยังสามารถปรับเปลี่ยน เพิ่มลูกเล่นการตกแต่งได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

2.มองหาผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมามีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าหนึ่ง

ผลิตภัณฑ์ที่มีหน้าที่มากกว่าหนึ่ง เช่นโต๊ะทำงานที่มีทั้งโคมไฟและที่ชาร์จแบตเตอรี่ เหตุผลนั้นก็เพื่อประหยัดพื้นที่

3.เพิ่มต้นไม้เข้าไป

ต้นไม้เป็นของตกแต่งชนิดหนึ่งที่ไม่เคยทำให้ห้องรู้สึกรก นอกจากนั้นมันยังช่วยทำให้ห้องมีอากาศที่สะอาดขึ้นอีกด้วย เพราะมันช่วยฟอกอากาศ และทำให้เกิดพื้นที่อันสงบภายในห้อง หากห้องของคุณพอจะมีแสงสว่างอยู่บ้าง ก็ลองนำต้นไม้ฟอกอากาศมาปลูกดู

4.คุมโทนสีของห้องให้เป็นสีที่สะอาดตา

สำหรับห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็กนั้นควรจำกัดการตกแต่ง โดยทำให้ห้องนั้นรู้สึกรกรุงรังน้อยที่สุด โดยอาจคงโทนสีที่เป็นธรรมชาติมากกว่าจะใส่สีสันต่างๆ เข้าไปเป็นจำนวนมาก

5.หาวิธีจัดระเบียบของแบบสนุกๆ

ลองใช้ที่เก็บของเพื่อเก็บของใช้ที่จำเป็น เช่นตะกร้าที่ปกติอาจจะใช้เก็บพวกเสื้อผ้าก็เปลี่ยนมาเป็นที่เก็บเอกสารเพื่อป้องกันปัญหาการเก็บของไว้ใต้เตียง

6.สร้างสรรค์มุมส่วนตัวที่ให้บรรยากาศอบอุ่น

ลองดีไซน์สักมุมชิคๆ เพื่อการอ่านหนังสือ อาจจะเติมมุมนั้นด้วยอาร์มแชร์อบอุ่นน่านั่งสัก 1 ตัว พรมรูปวงกลม โคมไฟ อย่างน้อยการเนรมิตมุมเก๋ๆ สำหรับตัวเองขึ้นมาก็ช่วยป้องกันไม่ให้มุมนั้นกลายเป็นมุมรก

7.แสงสว่างคือทุกสิ่ง

อย่าปล่อยให้ที่อยู่เหนือศีรษะคุณในห้องเป็นแสงสว่างเพียงจุดเดียว คุณควรเติมแสงสว่างในมุมต่างๆ ของห้องเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟต่างๆ อย่างน้อยควรเพิ่มอีกสักประมาณ 2   จุด

8.เลือกงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ และห้องแคบ ไม่ค่อยมีพื้นที่ แนะนำให้เลือกงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครมาตกแต่งแทนที่จะใช้งานศิลปะหลายๆ ชิ้น

9.เพิ่มเท็กเจอร์ให้เตียงนอน

แน่นอนในห้องที่มีขนาดเล็ก ก็มักจะแนะนำให้คงความสะอาด โล่งๆ ไว้ แต่เราสามารถเพิ่มเท็กเจอร์ของสีบนเตียงนอนของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นสีของหมอน หรือผ้าห่ม รวมไปถึงงานศิลปะ

10.ป้องกันการคิดถึงบ้านด้วยภาพถ่าย

ลองทำสักมุมเป็นแกลอรี่ภาพของครอบครัวเพื่อป้องกันความรู้สึกคิดถึงบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook