“สวนจูนี่” สวนครัวเล็กๆ ของฟลุค-แอปเปิ้ล กิจกรรมช่วงกักตัวอยู่บ้าน

“สวนจูนี่” สวนครัวเล็กๆ ของฟลุค-แอปเปิ้ล กิจกรรมช่วงกักตัวอยู่บ้าน

“สวนจูนี่” สวนครัวเล็กๆ ของฟลุค-แอปเปิ้ล กิจกรรมช่วงกักตัวอยู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่คุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ และ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ในช่วงกักตัวอยู่บ้านนอกจากการดูแลน้องจูนี่ ลูกสาววัยกำลังน่ารักแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมน่าสนุกและมีประโยชน์มากคือการปลูกผักสวนครัวไว้ทานเองที่บริเวณข้างบ้าน

ภายในพื้นที่คฤหาสน์สุดหรูที่เป็นเรือนหอของทั้งสอง นอกจากสระว่ายน้ำ พื้นที่สนามหญ้าอันกว้างขวางแล้ว ในด้านหนึ่งของบ้านทั้งฟลุคและแอปเปิ้ลยังแบ่งไว้สำหรับปลูกผัก ซึ่งจากโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวของแอปเปิ้ลโชว์ภาพผักที่ปลูกเอาไว้สามารถตัดเก็บรับประทานได้แล้ว ผักที่ทั้งคู่ปลูกไว้มีทั้งผักบุ้ง โหระพา ฯลฯ ซึ่งในตอนแรกแม้จะเป็นการปลูกผักไว้ให้เป็นกิจกรรมระหว่างพักผ่อนอยู่บ้าน ตั้งใจสอนให้จูนี่เรียนรู้เรื่องการปลูกผัก แต่ตอนนี้กลับตัดผักมาประกอบอาหารได้จริงจัง

โดยทั้งฟลุคและแอปเปิ้ลขอตั้งชื่อสวนแห่งนี้ว่า “สวนจูนี่” ก็ไม่ใช่ชื่อใครที่ไหน ตั้งชื่อสวนตามชื่อลูกสาวสุดน่ารักของทั้งคู่นั่นเอง นอกจากนั้นยังตั้งใจโพสต์ถึงแนวคิดในการทำสวนครัวนี้เพื่อจูนี่


ผักสวนครัวของจูนี่

"แม่อยากให้จูนี่ได้รดน้ำต้นไม้ ได้รดน้ำผักและได้กินที่ตัวเองปลูกขึ้นมา ไม่มีสารพิษด้วย สำคัญคือแม่อยากเลี้ยงจูนี่ให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และแม่ชอบกินผัก กำลังจะได้กินแย้ววว ปลูกอะไรอีกดี ตอนนี้มี พริก มะนาว มะระกอ สะระแหน่ กระเพา โหนะพา ผักกาดหอมไฮโดร บัตเตอร์เฮด ผักน้ำ ผักบุ้ง มะเขือเทศ คื่นช่าย และกำลังจะปลูกอีกมากมาย 555 รอจูนี่มารดน้ำนะลูก ตอนนี้สอนว่า ต้นอะไรคืออะไร ปลูกยังไง รับผิดชอบไม่ให้ต้นไม้ตายนะจูหมู และเราปลูกกินได้ กินได้จริงๆ ไม่อดตาย ปล. เด็ก6 เดือนฟังแม่รู้เรื่องมั้ย ลูกกก"

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “สวนจูนี่” สวนครัวเล็กๆ ของฟลุค-แอปเปิ้ล กิจกรรมช่วงกักตัวอยู่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook