คนดังปลูกต้นอะไรกันบ้าง เช็กลิสต์ต้นไม้พันธุ์ไหนฮิต เผื่อคิดอยากปลูกตาม

คนดังปลูกต้นอะไรกันบ้าง เช็กลิสต์ต้นไม้พันธุ์ไหนฮิต เผื่อคิดอยากปลูกตาม

คนดังปลูกต้นอะไรกันบ้าง เช็กลิสต์ต้นไม้พันธุ์ไหนฮิต เผื่อคิดอยากปลูกตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เพียงแต่เราจะหยุดอยู่บ้าน เพราะเหล่าคนดัง ดารา คนในวงการบันเทิงก็หยุดอยู่บ้านด้วยเช่นกัน นอกจากกิจกรรมทำอาหาร เต้น รีวิวอาหาร ฯลฯ อีกหนึ่งกิจกรรมที่เห็นคนบันเทิงนิยมทำกันในช่วงหยุดอยู่บ้านก็คือการปลูกต้นไม้ ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมชวนเพลิดเพลินแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านได้อีกด้วย ไปดูกันดีกว่าว่าดารา คนดังเขาปลูกต้นอะไรกันบ้าง

ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์

ยางอินเดีย หนึ่งในไม้ประดับบ้านมาแรงช่วงนี้ อาจจะเป็นเพราะรูปทรงที่สวยงามของมัน รวมไปใบสีเข้มสวยโดดเด่น นอกจากนั้นการดูแลต้นยางอินเดียนั้นก็สามารถทำได้ง่าย เป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกไว้ในอาคาร ยางอินเดียจึงอยู่ได้ในพื้นที่ที่ไม่โดนแดด นอกจากนั้นยังไม่ต้องรดน้ำบ่อยอีกด้วย อีกคุณสมบัติพิเศษที่เหมาะมากสำหรับบ้านเราในเวลานี้คือเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี

ไทรใบสัก จะถือให้เป็น Top 5 ไม้ประดับภายในบ้านที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเลยก็ว่าได้ เนื่องจากไทรใบสักนั้นฟอร์มของต้น ลักษณะใบ สีของใบนั้นค่อนข้างลงตัว ไทรใบสักแม้จะเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด แต่การที่เห็นคนนำมาปลูกในอาคาร ไทรใบสักก็สามารถอยู่ได้เนื่องจากมันสามารถอยู่ในที่รำไรได้เช่นกัน และเช่นกันที่ไทรใบสักสามารถดูดสารพิษและฟอกอากาศได้ด้วย

นอกจากต้นไม้ 2 ชนิดนี้แล้วญาญ่ายังปลูกต้นไม้อีกหลายชนิด ทั้งนี้ก็เพื่อเติมความสดชื่นให้กับบ้าน

ณเดชน์ คูกิมิยะ

Philodendron Gloriosum หรือเรียกว่าฟิโลรางเงิน ความโดดเด่นคือใบที่มีขนาดใหญ่ตัดด้วยเส้นสีครีม ฟิโลรางเงินนั้นสามารถออกใบได้สวยและใหญ่ได้มากที่สุดถึงขนาด 3 ฟุตสำหรับคุณลักษณะเด่นของพันธุ์ไม้ประเภทนี้คือปลูกเลี้ยงง่าย มีความแข็งแรง ทน ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก ดังนั้นคนทั่วไปจึงนิยมปลูกประดับตามสวนในบ้าน โรงแรม สำนักงาน ส่วนการขยายพันธุ์นั้นมีหลายแบบทั้งเพาะเมล็ด ตอน หรือปักชำขึ้นอยู่กับลักษณะของลำต้น แต่ส่วนใหญ่ใช้วิธีปักชำส่วนยอดมากที่สุด

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

ต้นไม้ที่เอสเธอร์ปลูกส่วนใหญ่เรียกว่าเป็นตระกูลคล้า ซึ่งชื่อคล้านั้นใช้เรียกพืชหลายชนิดในวงศ์ Marantaceae คล้าเป็นพันธุ์ไม้ที่มีหัวหรือเหง้าอยู่ใต้ดิน ลักษณะใบเป็นใบเลี้ยงเดี่ยว ใบมีลักษณะคล้ายรูปไข่ ปลายใบเว้าหรือแหลม ขนาดใบ สีสันและลักษณะใบจะแตกต่างกันแล้วแต่สายพันธุ์ สำหรับต้นที่เอสเธอร์ปลูกนั้นคือ

เสน่ห์ขุนแผน เป็นว่านที่คนโบราณนับถือมาก เชื่อว่าเสริมมงคลด้านเสน่ห์ เป็นไม้ล้มสุกมีอายุหลายปี ขยายพันธุ์ด้วยการแตกกอ สำหรับว่านชนิดนี้นิยมปลูกเป็นไม้ประดับ และเป็นสมุนไพรแก้พิษงู

คล้าใบเงิน เป็นต้นที่ปลูกง่ายจะปลูกกลางแจ้งหรือในร่มก็ได้ ถ้าปลูกกลางแจ้งใบอาจจะไม่สวยเท่ากับปลูกไว้ในร่ม สำหรับความโดดเด่นของคล้าใบเงินคือลวดลายของใบนั้นสวยดูแพง และยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้ที่อึด ทนต่อสภาพอากาศของเมืองไทย

ว่านนกคุ้ม เป็นอีกต้นหนึ่งที่เอสเธอร์เลือกปลูก ว่านนกคุ้ม เป็นไม้ประดับโชว์ความสวยงามของใบ เป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดดรำไร หากปลูกแล้วโดนแดดมากจนเกินไปขอบใบจะไหม้ นอกจากจะใช้เป็นไม้ประดับแล้วสำหรับว่านนกคุ้มนั้นยังใช้เป็นไม้มงคลปกป้องคุ้มภัยให้แก่ผู้ปลูกอีกด้วย

ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ผักบุ้ง

เป็นนางเอกที่มาสายผักสวนครัว เพราะนอกจากผักบุ้งที่เราเห็นเธอโพสต์แล้ว ก่อนหน้านี้เธอยังปลูกผักสวนครัวประเภทอื่นๆ อีกด้วย สำหรับผักบุ้งนั้นเป็นผักที่ปลูกและดูแลง่าย ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องโรคแมลงรวมถึงสภาพอากาศต่างๆ ก็ไม่เป็นปัญหา นอกจากนั้นหลังจากเพาะเมล็ด ผักบุ้งใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็โตให้เราได้ภาคภูมิใจแล้ว

ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม

ริบบิ้นชาลี หรือ Mini Turtle Plant

เป็นไม้ใบที่สวยงามฟูฟ่อง ขยายพันธุ์ได้รวดเร็ว ใบดกเป็นพุ่มงดงาม โตเร็ว ส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะเป็นทรงกลมเหมาะสำหรับห้อยหรือแขวนประดับบริเวณบ้านหรือระเบียงที่อาจจะมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่อยู่สักหน่อย หากริบบิ้นโดนแสงแดดจัดๆ จะยิ่งทำให้ปล้องของลำต้นถี่ ใบจัดเรียงกันสวยงามเหลื่อมซ้อนกันจนเหมือนกลีบกุหลาบ แต่ถ้าปลูกในที่แสงรำไรข้อปล้องของมันอาจจะยืดห่างไม่สวยงาม

คล้า

อย่างที่บอกว่าคล้าเป็นพืชตระกูลไม้ประดับที่มีหลากหลายชนิด คล้าเป็นไม้ประดับที่ลักษณะใบคล้ายรูปไข่และสีสันต่างกันไปตามธรรมชาติ มีทั้งสีชมพู สีขาว สีเหลือง คุณสมบัติที่โดดเด่นของมันคือเป็นต้นไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ร่มรื่น ไม่ว่าจะวางไว้ตรงมุมไหนของบ้าน

ฟิโล พิงค์ พรินซ์เซส

เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงไว้ในที่แดดรำไร หากเลี้ยงในบ้านต้องเลี้ยงไว้ริมหน้าต่างเพื่อรับแดดอ่อนคล้ายแดดเช้า

เดียร์น่า ฟลีโป

สำหรับสาวคนนี้นิยมปลูกไม้ใบที่เรียกว่าตระกูล “ฟิโล” หรือจะเรียกแบบเต็มๆ ว่าฟิโลเดนดรอน ซึ่งแต่เดิมเป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกนอกบ้าน แต่ระยะหลังเริ่มมีการนำเข้ามาปลูกในบ้าน เนื่องจากเป็นต้นไม่ฟอร์มใบสวย ส่วนชนิดที่เดียร์น่าปลูกนั้นก็คือ

ฟิโลซานาดู เป็นไม้ใบที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับตามบ้าน หรือโรงแรม เนื่องจากทนต่อการเลี้ยงดูในร่ม และไม่จำเป็นต้องนำออกไปด้านนอกบ่อยครั้ง นอกจากนี้หากมีการนำไปปลูกลงแปลงยังสามารถตัดใบขายเพื่อนำไปประดับแจกันหรือประกอบช่อดอกไม้

ฟิโลใบมะละกอ ลักษณะของใบเป็นแฉกคล้ายใบมะละกอ เป็นไม้ประดับในร่มที่มีใบสีเขียวเข้มช่วยสร้างความร่มรื่น สดชื่นให้แก่ที่พักอาศัย และยังช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย

 

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ คนดังปลูกต้นอะไรกันบ้าง เช็กลิสต์ต้นไม้พันธุ์ไหนฮิต เผื่อคิดอยากปลูกตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook