บ้านญี่ปุ่นหลังกะทัดรัด อบอุ่นด้วยวัสดุไม้ ให้กลิ่นอายในแบบมินิมัลสุดเรียบง่าย

บ้านญี่ปุ่นหลังกะทัดรัด อบอุ่นด้วยวัสดุไม้ ให้กลิ่นอายในแบบมินิมัลสุดเรียบง่าย

บ้านญี่ปุ่นหลังกะทัดรัด อบอุ่นด้วยวัสดุไม้ ให้กลิ่นอายในแบบมินิมัลสุดเรียบง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันอีกครั้งกับ ในบ้าน ค่ะ รอบนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมบ้านถึงประเทศญี่ปุ่นกันเลย โดยบ้านหลังนี้เป็นผลงานจากเว็บไซต์ e-igc.jp สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็น บ้านญี่ปุ่น ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลยค่ะ

การออกแบบภายนอกมีความน่ารักอบอุ่น และมีการยกพื้นสูงเหมือนบ้านญี่ปุ่นหลายๆ หลัง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีความโดดเด่นด้วยหลังคาจั่วที่เป็นระเบียงชั้นสองด้วย ทำให้ลักษณะโดยรวมของบ้านหลังนี้ดูลงตัวมากทีเดียว

บรรยากาศภายในมีความโปร่งโล่ง โดยจะเห็นการออกแบบที่ไม่ปิดฝ้า แต่โชว์ทั้งโครงสร้างไม้ และโครงหลังคาจั่วอย่างชัดเจน นอกจากนั้นแล้วยังเลือกใช้วัสดุไม้เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้บ้านมีความเป็นลอฟท์และมินิมอลมากขึ้น

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของบ้านหลังนี้ คือ เตาผิงไฟทรงโบราณที่เป็นได้ทั้งเครื่องทำความอบอุ่นให้กับทุกคน รวมถึงสามารถอุ่นน้ำร้อนๆ หรือต้มซุปก็ได้อีกด้วย

ห้องครัวเป็นแบบเปิดโล่ง และมีขนาดที่ดูกว้างขวางน่าใช้งานสุดๆ นอกจากนั้นแล้วยังมีการเลือกใช้เคาน์เตอร์เป็นรูปตัวแอล เพื่อสร้างความรู้สึกที่เชื่อมต่อในการใช้งานได้เต็มที่

ในพื้นที่นี้ของตัวบ้าน เรียกว่ามีความเป็นญี่ปุ่นมากที่สุดแล้ว สังเกตได้จากการเลือกปูพื้นด้วยเสื่อทาทามิ และประตูกระดาษแบบเลื่อน โดยการใช้งานมุมนี้จะเป็นทั้งพื้นที่สำหรับนั่งจิบชา นั่งสมาธิ หรือแม้แต่ไหว้พระทำจิตใจสงบ

ถัดมาจะมีมุมสำหรับทำงานขนาดเล็ก แต่ดูครบครันไว้ ซึ่งมุมนี้มีการออกแบบห้องด้านในให้ไม่ปิดทึบทั้งหมด แต่เปิดช่องไว้ เพื่อจะได้สามารถพูดคุย และยังรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับทุกคนในบ้านได้

พื้นที่ตรงนี้จะเป็นมุมซักรีด และมีเครื่องซักผ้าเสร็จสรรพ พร้อมตู้สำหรับวางน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ห้องน้ำเน้นโทนสีขาวเรียบง่าย และเหมือนกับห้องน้ำในบ้านญี่ปุ่นทั่วๆ ที่จะมีการแบ่งแยกระหว่างห้องน้ำกับห้องสำหรับขับถ่ายออกจากกัน ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อีกทั้งไม่ต้องแย่งกันใช้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบ้านหลังนี้? เรียกว่ามีบรรยากาศที่อบอุ่นน่ารัก และมีความเรียบง่ายลงตัวสุดๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านสวยๆ แบบนี้อีก อย่าลืมติดตามชมได้ที่เว็บไซต์ ในบ้าน นะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บ้านญี่ปุ่นหลังกะทัดรัด อบอุ่นด้วยวัสดุไม้ ให้กลิ่นอายในแบบมินิมัลสุดเรียบง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook