“นักแต่งรถ” ทุบ “ทาวน์โฮม” แต่งเป็นบ้านใหม่ ตอนแรกคนว่าบ้า ตอนนี้กลายเป็น “นักแต่งบ้าน”

“นักแต่งรถ” ทุบ “ทาวน์โฮม” แต่งเป็นบ้านใหม่ ตอนแรกคนว่าบ้า ตอนนี้กลายเป็น “นักแต่งบ้าน”

“นักแต่งรถ” ทุบ “ทาวน์โฮม” แต่งเป็นบ้านใหม่ ตอนแรกคนว่าบ้า ตอนนี้กลายเป็น “นักแต่งบ้าน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จักรพงษ์ ขอดทอด" หรือคุณรถ เจ้าของบ้านที่ยึดอาชีพนักแต่งรถมาตลอดระยะเวลา 6 ปี ในชีวิตผ่านเรื่องราวความสบาย ความลำบาก ชีวิตเฉียดตาย ถ้อยคำ สายตาสบประมาทมาแล้วมากมาย แต่เพราะไม่เคยสนใจกับสิ่งเหล่านั้น จึงทำให้แม้แต่การตกแต่งบ้านเพื่ออยู่อาศัยของเขาและภรรยากลายเป็นอาชีพใหม่สร้างรายได้อีกทางแบบที่ตัวเองไม่เคยนึกฝัน

คุณรถเล่าถึงจุดเริ่มต้นการรีโนเวทบ้านหลังนี้ว่าเดิมทีเขาอยู่กับคุณพ่อ-คุณแม่ แต่เมื่อคิดจะสร้างครอบครัวจึงเริ่มมองหาบ้านของตัวเอง หลังจากขับรถตระเวนดูบ้านตามหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง นอกจากจะไม่ถูกใจแล้ว ยังรู้สึกว่าบ้านราคา 2-3 ล้านบาทในปัจจุบันคุณภาพ เนื้อที่ ฯลฯ ไม่สมราคา

ประจวบเหมาะกับคนข้างบ้านประกาศขายทาวน์โฮม ในตอนแรกคุณรถลังเล แต่เพราะเป็นบ้านหลังริม และประกาศขายในราคาเพียง 8 แสนบาท เขาจึงตัดสินใจซื้อ จากนั้นลงมือทุบทาวน์โฮมหลังเดิม เพื่อออกแบบและตกแต่งให้เป็นบ้านหลังใหม่ในสไตล์ที่เขาฝัน และวาดแบบล่วงหน้าไว้บนแผ่นกระดาษ

ทาวน์โฮม 2 ชั้นขนาด 37.5 ตารางวาหลังนี้จึงถูกเปิดพื้นที่ที่เคยปิดเป็นส่วนต่างๆ เหมือนทาวน์โฮมทั่วไปด้วยการทลายผนังออกทั้งหมด แม้แต่บันไดคุณรถก็ไม่เก็บไว้ นั่นเป็นเพราะเขาตั้งใจให้พื้นที่บ้านหลังใหม่ทุกโซนเปิดโล่งถึงกันหมด แต่จะมองแยกเห็นส่วนต่างๆ แยกจากกันได้ด้วยการตกแต่ง

ก่อนคุณรถจะรีโนเวทบ้านหลังนี้เขาหาข้อมูลเรื่องบ้าน การตกแต่งบ้านในสไตล์ต่างๆ ค่อนข้างมาก แต่ในระหว่างที่ทุบบ้านแบบที่เรียกได้ว่าไม่เหลือชิ้นดี ผู้หลักผู้ใหญ่ คนผ่านไปผ่านมาก็ไม่วายตั้งคำถาม และคิดว่าเขา “บ้า” ที่ทุบบ้านดีๆ ทั้งหลังเพื่อสร้างใหม่ นั่นยังไม่รวมไปถึงคำตำหนิจากคอมเมนต์ในโลกโซเชียลหลังเขาโพสต์รูปบ้านที่ออกแบบตกแต่งเสร็จแล้ว โดยบางคอมเมนต์จะบอกว่าบ้านสวยหรูไม่เหมาะกับบุคลิกภายนอกของคุณรถ

ไม่ว่าจะโดนตั้งคำถาม ดูถูกต่างๆ นานา แต่คุณรถไม่สนใจ ยังคงมุ่งมั่นทุบบ้าน และตกแต่ง ทำบ้านของตัวเองต่อไปแบบไม่ใช้ช่าง แต่ใช้เพียงทีมงานรุ่นน้องที่สนิทกันเพียงไม่กี่คนมาช่วยสร้างฝันบ้านหลังนี้ให้กับเขา ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงไม่ใช้ช่างสร้างบ้านเลย มีเพียงส่วนของหลังคาที่คุณรถจำเป็นต้องใช้ช่างเนื่องจากเขาไม่ถนัด และกลัวความสูง

คุณรถทุ่มเททำบ้านคู่กันไปกับงานแต่งรถอาชีพหลัก ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงใช้เวลาประมาณ 6 เดือนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ กลายเป็นบ้านในสไตล์ของคุณรถที่ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเป็นบ้านสไตล์ไหน เนื่องจากในแต่ละมุมของบ้านออกแบบตกแต่งหลากหลาย ตั้งแต่ชั้นแรก ด้านหน้าเดิมใช้จอดรถ แต่เขากำลังเตรียมจะเปลี่ยนบริเวณนี้ที่เดิมมีลักษณะเหมือนกล่องกระจกให้เป็นบาร์กาแฟในตอนกลางวัน พอตกเย็นเปลี่ยนเป็นขายค็อกเทล

ถัดไปโซนนั่งเล่น หรือโซนรับแขกตกแต่งเน้นความโล่ง โปร่ง ส่วนห้องครัวที่สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่หน้าบ้านก็ได้รับการออกแบบและคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งทุกชิ้นด้วยตัวเอง ซึ่งคุณรถแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ว่าโดยส่วนตัวเขาสั่งทำเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์นักออกแบบไทย และไม่ใช้เฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์หรือร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปเลย เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ที่เขาสั่งทำนั้นงานละเอียด ใช้วัสดุมีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของเขา แม้ราคาสูงขึ้นมาเล็กน้อย แต่คิดแล้วถือว่าคุ้มค่า และยังสร้างความแตกต่างได้มากกว่าการใช้เฟอร์นิเจอร์ทั่วไป

สำหรับชั้น 2 ที่เดิมมีห้อง 3 ห้องคุณรถก็ทุบผนังกั้นออกทั้งหมด เหลือเพียงห้องฝั่งติดหน้าต่าง เปลี่ยนหน้าต่างให้เป็นทรงยาวรับแสงธรรมชาติ ส่วนห้องนอนใช้เพียงผ้าม่านกั้น สำหรับห้องน้ำขนาดใหญ่ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่คุณรถปรารถนาเพราะเขาชอบห้องน้ำกว้างๆ ที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย ไม่อึดอัด ในส่วนที่เหลือคุณรถเรียกว่าเป็นห้องกลางที่ตอนนี้กลายเป็นโซนประดับต้นไม้ฟอกอากาศจำนวนมาก ซึ่งทำให้เขารู้สึกว่าได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางอากาศอันแสนบริสุทธิ์

จากที่แต่เด็กคุณรถเป็นคนตั้งใจจริง เมื่อมุ่งมั่นจะทำอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จ และยังชอบคิดถึงการต่อยอดสร้างรายได้ ช่องทางทำมาหากินจากสิ่งที่ตัวเองทำ การทุบบ้านตกแต่งบ้านหลังนี้ก็เช่นกัน เพราะคุณรถคิดไว้แล้วล่วงหน้าว่าถ้าจะทำบ้านต้องทำให้สวย เป็นที่จดจำ และนั่นก็เป็นเรื่องจริง เพราะปัจจุบันคุณรถได้รับว่าจ้างงานออกแบบตกแต่งบ้านเข้ามาเพิ่มเติม ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นนักแต่งรถ แต่ต้องเพิ่มบทบาทการเป็นนักแต่งบ้านเข้าไปด้วย เรียกได้ว่ามีคิวงานต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ “นักแต่งรถ” ทุบ “ทาวน์โฮม” แต่งเป็นบ้านใหม่ ตอนแรกคนว่าบ้า ตอนนี้กลายเป็น “นักแต่งบ้าน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook