ไปให้สุดแล้วหยุดที่ ฟาร์มออร์แกนิค "เสนาหอย" ผันชีวิตติดเที่ยว สู่ภาคเกษตร

ไปให้สุดแล้วหยุดที่ ฟาร์มออร์แกนิค "เสนาหอย" ผันชีวิตติดเที่ยว สู่ภาคเกษตร

ไปให้สุดแล้วหยุดที่ ฟาร์มออร์แกนิค "เสนาหอย" ผันชีวิตติดเที่ยว สู่ภาคเกษตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นศิลปินดาราที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ "เสนาหอย" หรือ เกียรติศักดิ์ อุดมนาค เขาชิมลางบทบาทต่างๆ ในวงการบันเทิงมาแล้วมากมายทั้งพิธีกร นักร้อง นักแสดง ด้วยบุคลิกภายนอกที่ทำให้คนทั่วไปเห็นว่าเขาคือคนตลก อารมณ์ดี แต่เขาเองเคยให้สัมภาษณ์ว่าในชีวิตจริงของเขานั้นค่อนข้างเป็นคนขี้เหงา ขนาดที่ว่าทุกๆ คืนจะต้องออกไปท่องราตรีไม่เว้นแม้แต่สักวันเดียว ไม่เช่นนั้นเหมือนวันนั้นเป็นวันที่ไม่สมบูรณ์

แต่ไหนแต่ไรมาเขาดำเนินชีวิตแบบนั้นมาตลอด กระทั่งในช่วงเวลาไม่นานมานี้เสนาหอยคงเริ่มรู้สึกชีวิตเดินทางมาจนถึงจุดอิ่มตัว ประกอบกับธุรกิจหลายๆ อย่างที่เคยทำก็เดินทางมาถึงจุดที่หมดอายุ เนื่องจากมีเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามา

ไม่ใช่ว่าในปัจจุบันเสนาหอยจะไม่มีงาน เพราะเรายังคงได้เห็นหน้าค่าตาของเขาอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดไม่คิดเลยว่าเขาจะหันมาทำ "ฟาร์มออร์แกนิค"บนที่ดินของตนเองที่ตกทอดมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่ โดยเขาและวิลลี่ แมคอินทอชได้ร่วมกันลงทุน ลงแรงทำฟาร์มออร์แกนิคแห่งนี้ขึ้นมา ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

"วินฟาร์ม" เป็นชื่อฟาร์มออร์แกนิค ที่เขานำชื่อลูกชายของวิลลี่มาตั้ง โดยตั้งใจให้ฟาร์มแห่งนี้เป็นที่เพาะปลูกพืชพันธุ์ต่างๆ ทั้งเสนาหอยและวิลลี่เริ่มเรียนรู้การทำเกษตรด้วยการทำรายการผ่านช่องยูทูปของตนเองที่ชื่อว่า "สูงเตี้ยเรี่ยดิน" จากนั้นจึงนำวิชามาใช้กับพื้นที่จริง

จากผืนดินที่ยังไม่เป็นรูปร่างอะไร จนตอนนี้เสนาหอย พร้อมคุณพ่อต่างช่วยกันปรับดิน บำรุงดิน ทำระบบน้ำ สร้างแปลงปลูก ลงพืชผักต่างๆ มากมายทั้งผักบุ้ง พริก ใบแมงลัก ผักชี ผักปลอดสารพิษต่างๆ นอกจากนั้นคุณพ่อของเสนาหอยยังนำเทคนิคปลูกกะเพราไล่แมลงมาใช้ในแปลงผักอีกด้วย

วันเวลาผ่านไปเพียงไม่นาน ผลผลิตจากวินฟาร์มเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ผักสวนครัวปลอดสารพิษกลายเป็นผลผลิตส่งขาย สร้างความภาคภูมิใจให้กับเจ้าของฟาร์มอย่างเสนาหอยและวิลลี่เป็นอย่างมาก

ไม่แน่ว่าต่อไปหลังจากฟาร์มแห่งนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น อาจจะเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่งก็เป็นไปได้

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ไปให้สุดแล้วหยุดที่ ฟาร์มออร์แกนิค "เสนาหอย" ผันชีวิตติดเที่ยว สู่ภาคเกษตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook