บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ตกแต่งหรูหราเหมือนรีสอร์ท เจ้าของคุมงาน หาของเอง ราคา 15 ล้าน

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ตกแต่งหรูหราเหมือนรีสอร์ท เจ้าของคุมงาน หาของเอง ราคา 15 ล้าน

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ตกแต่งหรูหราเหมือนรีสอร์ท เจ้าของคุมงาน หาของเอง ราคา 15 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นตัวบ้านภายนอกว่าสวยแล้ว พอเห็นภายในนั้นกลับสวย เท่ ลงตัวยิ่งกว่า สำหรับบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ของครอบครัวคุณชนดล ฟุ้งขจรเกียรติ ที่เจ้าตัวต้องการสร้างครอบครัวและมีบ้านหลังใหม่เป็นของตนเองแทนบ้านไม้หลังเดิม

ในตอนแรกคุณชนดลต้องการสร้างบ้านปูนสองชั้นแบบโมเดิร์นเนื่องจากมองว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อน บ้านปูนน่าจะเป็นบ้านที่เย็นกว่า เมื่อมีการพูดคุยกันภายในครอบครัว คุณพ่อ-คุณแม่แนะนำว่าบ้านปูนเมื่ออยู่ไปนานๆ หากต้องการสร้างใหม่ต้องทุบทิ้งอย่างเดียว แต่ถ้าเป็นบ้านไม้สามารถรื้อและนำกลับมาสร้างใหม่ได้ คุณชนดลจึงปรึกษากับสถาปนิก จนท้ายที่สุดกลายเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างที่เห็น

จากพื้นที่ใช้สอยของบ้าน 200 ตารางเมตรโจทย์ที่เจ้าของมอบให้กับสถาปนิกคือต้องการบ้านทรงโมเดิร์น หลังคาทรงเพิงหมาแหงน ตัวบ้านด้านบนมีห้องนอนจำนวน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และ 1 ห้องทำงาน ส่วนด้านล่างแบ่งเป็นโซนนั่งเล่น ห้องทานอาหาร และห้องครัว ซึ่งเปิดโล่งถึงกันหมดเพราะเจ้าของบ้านต้องการให้ทุกคนในครอบครัวมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน

บ้านหลังงามในส่วนที่เป็นไม้นั้นเป็นการนำไม้จากบ้านหลังเดิมมาประมาณ 80 % และใช้ไม้ใหม่เพียง 20 % เท่านั้น ด้านการตกแต่งเจ้าของตั้งใจให้เป็นการผสมผสานกันระหว่างคน 2 รุ่น ชั้นล่างผนังก่ออิฐเซาะร่อง ปูนเปลือย ฝ้าเพดานเป็นแบบโชว์ต๋ง โชว์คาน เดินไฟแบบท่อลอยในแบบที่คุณชนดลชอบ แม้ช่วงแรกคุณพ่อ-คุณแม่จะไม่ชอบแต่ต่อมาก็รู้สึกรับได้เพราะตกแต่งออกมาแล้วสวยงามจนได้รับคำชื่นชมจากคนอื่นๆ

ส่วนตัวบ้านชั้นสองซึ่งเป็นไม้นั้น การตกแต่งเป็นไปตามความพอใจของคุณพ่อกับคุณแม่ เน้นความเรียบ สมบูรณ์แบบด้วยการเดินไฟฝังผนัง แม้จะคนละรูปแบบกับบ้านปูนด้านล่างแต่สำหรับคุณชนดลถือเอาเรื่องของความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

เบ็ดเสร็จแล้วบ้านหลังนี้ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 8 เดือน งบประมาณรวมทั้งค่าก่อสร้าง ตกแต่ง และเครื่องใช้ไฟฟ้าประมาณ 1.5 ล้านบาท แต่เนื่องจากคุณชนดลคุมงานก่อสร้างและซื้อวัสดุอุปกรณ์เองทั้งหมด จ้างช่างแค่เฉพาะค่าแรง จึงสามารถคุมงบประมาณด้วยตนเองได้

 

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ตกแต่งหรูหราเหมือนรีสอร์ท เจ้าของคุมงาน หาของเอง ราคา 15 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook