อยู่บ้านไม่เหงา เจ้าของเพจ" เราเขียนแฟนถ่าย" DIY มุมในบ้าน อวดคอนเทนต์เก๋ๆ บนโลกโซเชียล

อยู่บ้านไม่เหงา เจ้าของเพจ" เราเขียนแฟนถ่าย" DIY มุมในบ้าน อวดคอนเทนต์เก๋ๆ บนโลกโซเชียล

อยู่บ้านไม่เหงา เจ้าของเพจ" เราเขียนแฟนถ่าย"  DIY มุมในบ้าน อวดคอนเทนต์เก๋ๆ บนโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ในช่วงที่หลายๆ คนต้อง "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ที่ทำกันมาต่อเนื่องจนเกือบจะกินเวลา 2 เดือนเข้าไปแล้ว ก็ไม่ควรจะปล่อยให้ชีวิตขาดสีสัน โดยเเฉพาะในปัจจุบันใครๆ ก็มีช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง ควรจะลองใช้เวลาว่าง หรือหลังเลิกงานที่ไม่ได้ออกไปไหน ผ่อนคลายด้วยการลองมองหาสิ่งของรอบๆ ตัว หรือจะช้อปปิ้งออนไลน์เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้มีสีสัน ไม่จำเจอย่าง เจ้าของเฟซบุ๊คเพจที่มีผู้ติดตามกว่าแสนคนอย่าง “เราเขียนแฟนถ่าย” และ “จิ๋ววววววววววว” ที่เริ่มลุกขึ้นมาออกแบบชีวิตอยู่บ้าน ร่วมกับลาซาด้า จนสามารถสร้างคอนเทนต์สุดสร้างสรรค์ในแฟนเพจ จนเรียกยอดไลค์จากแฟนๆ ได้เพียบ

  •  เนรมิตบ้านให้เป็นแคมป์ปิ้ง ปักหมุดแลนด์มาร์คพิเศษได้แม้อยู่บ้าน

ถึงช่วงนี้จะต้องอยู่แต่ในบ้าน แต่อย่าให้ห้องสี่เหลี่ยมมาครอบชีวิตเรา มาเนรมิตบ้านเปลี่ยนมุมเดิมๆ ให้กลายเป็นมุมถ่ายรูปธีมแคมป์ปิ้ง ตามเพจ “เราเขียนแฟนถ่าย” ที่ใครก็สามารถทำได้ แค่หาพร็อพง่ายๆ มาช่วยให้เกิด effect ให้ภาพธรรมดาดูโปรขึ้นสุดๆ ลองตั้งเต็นท์กระโจมสไตล์โบฮีเมียน นำเสื่อปิกนิกมาปูพื้นแล้วซ้อนทับด้วยผ้าปูลายสก็อตสุดวินเทจ ประดับด้วยธงกระดาษคราฟท์ และไฟประดับสร้างบรรยากาศ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกจากบ้านไปหาโลเคชั่นลั่นชัตเตอร์กันมาเป็นเดือน ก็สามารถเอาสมาร์ทโฟนคู่ใจหรือกล้องตัวโปรดมาถ่ายเก็บบรรยากาศได้เลย มีรูปสวยๆ โพสต์ลงโซเชียล เก๋กู้ดแน่นอน…

  • พร็อพเจ๋งๆ ก็เปลี่ยนบ้านเป็นสตูดิโอถ่ายรูปแบบมืออาชีพได้ง่ายๆ

แต่ถ้าอยากเพิ่มกิมมิกแบบคิ้วท์ๆ ให้กับรูปถ่ายแล้วล่ะก็ ลองหาไอเท็มเสริมเพิ่มอีกนิด ยอดไลค์กระหึ่มแน่นอน! อย่างใบมอนสเตอร่า พร็อพถ่ายภาพยอดฮิตเก๋สุดในลุคมินิมอล หรือหากอยากเซลฟี่แบบชิคๆ ต้องลอง ‘Mirror Selfie’ หรือจะให้คนข้างๆ ช่วยถ่ายภาพคุณผ่านกระจกกลม ก็จะได้รูปถ่ายอาร์ตๆ เข้ากับบรรยากาศการแคมป์ปิ้งไปอีกแบบ หรือจะเพิ่มจุดสนใจให้กับรูปถ่ายมากขึ้นด้วยการใช้ผ้าลูกไม้ สร้างแสงและเงาพาดลงบนตัวแบบ จนได้รูปสวยและดูน่าสนใจยิ่งขึ้นเหมือนมีช่างภาพมือโปรมากดชัตเตอร์ให้ถึงบ้านเลย

  • เติมของเล่น แต่งมุมบ้านเพื่อสัตว์เลี้ยงคู่ใจ เสริมพลังงานขั้วบวกให้แก่กัน

นอกจากจะแต่งบ้านสร้างมุมพิเศษให้กับตนเองและคนในครอบครัวแล้ว บ้านไหนมีสัตว์เลี้ยงต้องอย่าลืมว่าสัตว์เลี้ยงก็เบื่อและเหงาเป็นเหมือนกัน มาสร้างความสนุกและผ่อนคลายให้กับสัตว์เลี้ยงที่คุณรักในช่วงอยู่บ้านกันดีกว่า ถ้าหากใครเป็นทาสแมวเหมือนเพจ “จิ๋ววววววววววว” จะเห็นว่า พี่โก๋ และ น้องจิ๋ว แฮปปี้กันมากที่ได้สั่งของเล่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเกมตีตัวตุ่น เกมโจรสลัดหรรษา หรือปลาดิ้นได้ และยังอดไม่ได้ที่จะจับจองเครื่องนวดหัวมาผ่อนคลาย และที่ขาดไม่ได้ก็คืออุโมงค์โดมใสแสนน่ารัก เตรียมเพิ่มที่นอนใหม่ในอีกมุมหนึ่งของบ้าน ทั้งหมดนี้เชื่อเถอะว่า ไม่ใช่แค่น้องแมวที่มีความสุข แต่ยังสร้างรอยยิ้มและเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์แห่งความสุขของชีวิตในช่วงวิกฤตนี้ให้กับเหล่าทาสแมวที่อาจจะกำลังเบื่อหน่ายที่ต้องอยู่แต่ในบ้านได้อย่างแน่นอน

เพราะชีวิตของทุกคนสามารถออกแบบเองได้ เพื่อความสุขในใจของตนเอง และจะนำไปสู่พลังใจที่จะถูกส่งต่อถึงคนรอบข้างในช่วงสถานการณ์วิกฤตนี้ต่อไป มาร่วมพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ลุกมาสร้าง (สี) สรรค์คอนเทนต์ให้ชีวิตช่วงอยู่บ้านไม่จำเจกันได้ง่ายๆ ด้วยสิ่งต่างๆ รอบตัว หรือจะช้อปปิ้งหาของที่มีให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อยู่บ้านไม่เหงา เจ้าของเพจ" เราเขียนแฟนถ่าย" DIY มุมในบ้าน อวดคอนเทนต์เก๋ๆ บนโลกโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook