วิธีกำจัดกลิ่นเหงื่อออกจากเสื้อผ้า เหงื่อท่วมแค่ไหนไร้กังวล

วิธีกำจัดกลิ่นเหงื่อออกจากเสื้อผ้า เหงื่อท่วมแค่ไหนไร้กังวล

วิธีกำจัดกลิ่นเหงื่อออกจากเสื้อผ้า เหงื่อท่วมแค่ไหนไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่อากาศร้อนจัดแบบนี้เรื่องของ “เหงื่อ” ออกเยอะคงเป็นปัญหาที่ทุกคนประสบอยู่ แล้วเมื่อเหงื่ออยู่บนเสื้อผ้า ยิ่งสะสมไว้ยิ่งเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ Sanook Home จึงมีวิธีกำจัดกลิ่นเหงื่อออกจากเสื้อผ้า แบบที่จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

1.ซักทันที สิ่งแรกที่ทำได้คือหลังจากถอดเสื้อผ้าที่มีกลิ่นเหงื่อให้รีบซักทันที โดยไม่เก็บเสื้อผ้าเหล่านั้นไว้ในตะกร้าที่มีเสื้อผ้าชิ้นอื่น หรือโยนทิ้งไว้ในถังซัก เพราะยิ่งทิ้งไว้นานกลิ่นของมันก็ยากที่จะลบได้

2.ใช้น้ำอุ่นซักเสื้อผ้า การใช้น้ำอุ่นซักเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยได้ แต่คุณควรดูที่ฉลากเสื้อผ้าของคุณก่อนว่าเสื้อผ้าของคุณสามารถใช้น้ำอุ่นซักได้หรือเปล่า เช่นผ้าโพลีเอสเตอร์ไม่ทนต่อน้ำร้อนมาก ผ้าขนสัตว์หดตัวในน้ำร้อน ดังนั้นควรระมัดระวังเมื่อคิดจะซักผ้าด้วยน้ำอุ่น

3.ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้ออาจทำให้เสื้อผ้าของคุณกลิ่นรุนแรง ดังนั้นคุณอาจต้องล้างเสื้อผ้าของคุณให้สะอาดด้วยน้ำจืดก่อนเพื่อกำจัดกลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วนำไปตากแดดให้แห้ง

4.แช่เสื้อผ้าที่มีเหงื่อไว้ในถังน้ำผสมน้ำส้มสายชู 2-3 ช้อนชา แช่ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง บิดผ้าให้หมาด แล้วซักเสื้อผ้าตามปกติ

5.น้ำยาปรับผ้านุ่ม ในท้องตลาดมีน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นหอมมากมาย คุณสามารถเทน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปในถังซักผ้าที่การล้างครั้งสุดท้าย แต่ถ้ากังวลว่าคนจะแพ้หรือมีกลิ่นแรงเกินไป ลองเติมน้ำส้มสายชูสักประมาณ 1ช้อนชาเพื่อให้กลิ่นของน้ำส้มสายชูเจือจางลงเมื่อผ้าแห้ง

6.เบกกิ้งโซดาผสมน้ำ สำหรับกลิ่นเหงื่อที่กำจัดออกได้ยาก เพียงผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำแล้วป้ายบริเวณที่มีเหงื่อ จากนั้นรอประมาณ 10-15 นาทีก่อนนำผ้าไปซัก

7.วอดก้า ถ้าคุณมีแอลกอฮอล์อยู่ที่บ้าน และมีวอดก้าให้คุณนำวอดก้าผสมกับน้ำในอัตรา 1 : 3 จากนั้นสเปรย์สิ่งเหล่านี้ลงตรงบริเวณที่มีคราบเหงื่อก่อนจะนำไปซัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook