4 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นสัตว์เลี้ยงออกจากบ้าน และของใช้

4 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นสัตว์เลี้ยงออกจากบ้าน และของใช้

4 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นสัตว์เลี้ยงออกจากบ้าน และของใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบว่าคนที่เลี้ยงสัตว์จะต้องรักสัตว์ แต่กลิ่นตัวของพวกมันก็สามารถติดตามเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน ฯลฯ และมันเป็นเรื่องยากที่จะกำจัดกลิ่นเหล่านั้นออกไป โดยเฉพาะกลิ่นที่ติดบนพรมนั้นออกยากมาก ดังนั้นจะทำอย่างไรดีเมื่อทั้งบ้านมีแต่กลิ่นสัตว์เลี้ยง มาหาวิธีกำจัดกลิ่นกวนใจเหล่านั้นกันดีกว่า

เริ่มต้นด้วยการใช้น้ำส้มสายชู

ลองเผชิญหน้ากับกลิ่นปัสสาวะสัตว์เลี้ยงดูแล้วจะรู้ว่าเป็นกลิ่นที่แย่มาก ซึ่งคราบปัสสาวะของสัตว์เลี้ยงสามารถกำจัดได้โดยใช้น้ำส้มสายชู โดยฉีดน้ำส้มสายชูลงบนรอยเปื้อน จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ขัดคราบปัสสาวะออกจากพื้นผิวที่เปื้อนจนกว่าคราบนั้นจะหายไป และไม่มีกลิ่น ก่อนจะใช้ไมโครไฟเบอร์อีกผืนที่สะอาดซับลงบนจุดที่เปียกเพื่อให้คราบออกมา

การรักษารอยเปื้อนบนพรม มีความแตกต่างกัน

กลิ่นสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดรุนแรงไม่เท่ากัน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าจะต้องมีการกำหนดประเภทของคราบเหล่านั้นก่อนว่าเป็นคราบปัสสาวะ อาเจียน หรืออื่นๆ จากนั้นเลือกน้ำยาทำความสะอาดให้เหมาะสมกับพื้นผิว เช่นคราบปัสสาวะสุนัขโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำสัญลักษณ์เอาไว้เหมาะสำหรับใช้น้ำยาที่มีส่วนผสมระหว่างโปรไบโอติก แต่ก็ไม่ควรสเปรย์ให้เกิดเป็นรอยเพราะอาจส่งผลให้เกิดรอยบนพื้นผิวนั้น

ไม้เนื้อแข็ง

คราบบนพรมนั้นต้องได้รับการใส่ใจ ดูแลเป็นพิเศษ แต่สำหรับบนพื้นไม้เนื้อแข็งนั้นการทำความสะอาดมันง่ายเหมือนการใช้ไม้ถูพื้นกับน้ำร้อน

ดูแลสัตว์เลี้ยงให้สะอาด

หากไม่ต้องการให้สิ่งของในบ้านมีกลิ่นเหมือนสัตว์เลี้ยง อาจต้องอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงของคุณทุกสัปดาห์หรือมากกว่านั้น จะใช้แชมพูที่อ่อนโยนอาบน้ำให้มันหรือใช้สเปรย์กรูมมิ่งฉีดน้ำให้มันมีกลิ่นหอม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สัตว์เลี้ยงของคุณไม่มีกลิ่นตัวแรงๆ ที่จะนำไปติดข้าวของ หรือบริเวณต่างๆ ภายในบ้านแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook