“สวนเด็กเล่น” ของ “สายฟ้า-พายุ” อุดมไปด้วยผักสวนครัวของคุณยาย

“สวนเด็กเล่น” ของ “สายฟ้า-พายุ” อุดมไปด้วยผักสวนครัวของคุณยาย

“สวนเด็กเล่น” ของ “สายฟ้า-พายุ” อุดมไปด้วยผักสวนครัวของคุณยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งที่คุณแม่ "ชมพู่-อารยา  เอฮาร์เก็ต" อัปเดตรูปหรือคลิปของ “สายฟ้า-พายุ” ลงในโซเชียล ต้องได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนคลับของทั้งคุณแม่ และแฝดสายฟ้า-พายุ ซึ่งระยะหลังเราจะได้เห็นคุณแม่พาลูกชายทั้งสองไปเล่นที่บ้านคุณยาย (คุณวารี หน่อแก้ว) บ่อยครั้ง โดยเฉพาะการได้ออกไปวิ่งเล่น ทำกิจกรรมบริเวณสวนนอกตัวบ้านของคุณยายดูจะเป็นความสุขสุดๆ ของทั้งคู่

สำหรับสวนนอกตัวบ้านที่คุณแม่ของคุณชมพู่นั้นเป็นสวนที่เป็นการผสมกันระหว่างสวนแบบนีโอคลาสสิกกับสวนครัว ซึ่งเป็นโจทย์ที่ทางชมพู่ให้กับนักออกแบบตกแต่งสวนตั้งแต่แรก ซึ่งในตอนนั้นตั้งโจทย์ว่าต้องมี “สวนครัวที่เป็นระเบียบ กับสวนสวยอยู่หน้าบ้าน”

เหตุผลที่คุณชมพู่ต้องการให้มีสวนครัวอยู่ด้วยนั่นเป็นเพราะทราบดีว่าคุณแม่ของเธอชอบทำอาหาร จึงอยากให้มีพืช ผักต่างๆ ปลูกไว้รอบบ้าน แต่ก็ต้องปลูกอย่างเป็นระเบียบคงความสวยงามไว้ด้วย สำหรับประเภทของผักสวนครัวนั้นมีหลากหลายมากทั้งกะเพรา มะนาว ใบชักพลู ขิง ข่า ตะไคร้ ฯลฯ ดังนั้นตั้งแต่คุณแม่ของคุณชมพู่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ ก็ประกอบอาหารปรุงอาหารไปหลายเมนูแล้ว

โดยการแบ่งพื้นที่สวนทั้ง 2 ประเภทนั้นมีการเชื่อมด้วยผาน้ำผุตรงกลาง ให้ส่วนหน้าบ้านเป็นส่วนสำหรับโชว์ความสวยงาม ส่วนสวนด้านหลังไว้สำหรับใช้งานอย่างแท้จริง เมื่อทั้งสองแฝดไปเยี่ยมคุณยายทีไร ก็ดูเหมือนสวนนอกตัวบ้านจะกลายเป็นสวรรค์สำหรับทั้งคู่ ซึ่งก็ตรงกับความตั้งใจของคุณชมพู่ตั้งแต่แรก ที่ปรารถนาให้สวนที่บ้านคุณแม่เป็นที่วิ่งเล่นของสองหนุ่ม กิจกรรมสนุกๆ ของทั้งคู่จึงมีหลากหลายตั้งแต่วิ่งเล่น แช่น้ำ อาบน้ำ ปิ้งไส้กรอก ปั่นจักรยานเล่น ฯลฯ ดูแล้วน่าสนุก

ถ้าวันไหนคุณยายออกมาตัดผัก เตรียมวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร ทั้งสายฟ้า-พายุก็คอยให้กำลังใจและเล่นซนอยู่ข้างๆ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ “สวนเด็กเล่น” ของ “สายฟ้า-พายุ” อุดมไปด้วยผักสวนครัวของคุณยาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook