แปลงโฉมเฟอร์นิเจอร์เก่าให้กลับมาน่าใช้งาน

แปลงโฉมเฟอร์นิเจอร์เก่าให้กลับมาน่าใช้งาน

แปลงโฉมเฟอร์นิเจอร์เก่าให้กลับมาน่าใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่เฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าต้องกลายเป็นของเก่าเก็บหรือของใช้ที่ถูกทิ้งอย่างไร้ค่า แต่หากนำของเก่าในบ้านที่มีอยู่มาแปลงโฉมใหม่ให้สวยหรือเพิ่มเติมฟังก์ชั่นใช้งานให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวใหม่ที่ดีกว่า ก็พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่และพร้อมสำหรับการใช้งานอีกครั้ง

cloud 9 Hotel Hua Hincloud 9 Hotel Hua Hin

โซฟาหรือเบาะรถยนต์ตัวเก่าที่มีสภาพเสื่อมโทรมจนอยากโละทิ้ง ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านได้ไม่ยาก เพียงแค่จัดแต่งเบาะนั่งให้เข้าที่เข้าทาง หากมีส่วนใดขาดแนะนำให้เย็บซ่อมแซมให้เรียบร้อย ก่อนจะถอดเบาะนั่งเดิมออกจากโครงสร้างเก่าที่ผุพังแล้วนำมาประกอบเข้ากับโครงสร้างใหม่ หรืออาจนำเบาะนั่งไปตกแต่งเป็นโซนนั่งเล่นแบบนั่งพื้นภายในบ้าน ใช้พรมปูพื้นตกแต่งเพื่อเชื่อมต่อการใช้งานในบริเวณนี้ให้เป็นโซนเดียวกัน ก็พร้อมตอบโจทย์ความสบายและการใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากกว่าเดิม 

วรรค Cafe and Bistroวรรค Cafe and Bistro

เมื่อม้านั่งไม้ตัวเก่าต้องกลายเป็นโซฟาในห้องนั่งเล่นถึงคราวที่ต้องปรับแต่งแปลงโฉมโดยการเพิ่มฟังก์ชั่นนั่งสบายให้ม้านั่งไม้กลายเป็นโซฟานั่งชิล ด้วยการ DIY เพิ่มเบาะนั่งและพนักพิงให้กับม้านั่งไม้ อาจเพิ่มความสวยงามด้วยการเลือกใช้วัสดุผ้าที่มีโทนสีเดียวกันกับหมอนอิง ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นให้สวยงามและมีความกลมกลืนเข้ากันมากยิ่งขึ้น 

Spoonful Zakka Cafe' Spoonful Zakka Cafe'

เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้เก้าอี้ไม้ตัวเก่าสามารถกลับมาใช้งานได้มากขึ้น โดยการ DIY เบาะนั่งนุ่มสบายที่สามารถผูกติดเข้ากับเก้าอี้นั่งได้อย่างลงตัว หากเป็นเก้าอี้ในบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารที่มีหลายตัว แนะนำให้ลองเพิ่มสีสันให้พื้นที่บริเวณนี้ดูสดใสมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกใช้เบาะผ้าหลากสีที่ชวนสะดุดตา เพียงเท่านี้ก็พร้อมสร้างบรรยากาศแห่งชีวิตชีวาให้มุมบ้านน่าอยู่และสามารถใช้ประโยชน์จากของที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

เก้าอี้หวายสานที่เคยอยู่มาตั้งแต่สมัยคุณปู่คุณตาก็สามารถเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวใหม่ที่ใช้สำหรับนั่งเล่นในสวนได้ไม่ยาก เริ่มต้นจากการสำรวจโครงสร้างและวัสดุเดิมของเก้าอี้ว่ามีส่วนใดที่ชำรุด อาจเพิ่มความแน่นหนาระหว่างส่วนข้อต่อของเก้าอี้ด้วยการนำเชือกสีเข้มมาพันยึดติดเข้ากับเก้าอี้หวายให้แน่น ก่อนจะนำเบาะผ้าที่สามารถเย็บขึ้นเองมาเสริมความนุ่มสบายในการนั่ง ก็ช่วยทำให้เก้าอี้หวายตัวเก่ากลับมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่น่าใช้งานในบ้านได้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook