5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบประหยัด ด้วยงบหลักหมื่น

5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบประหยัด ด้วยงบหลักหมื่น

5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบประหยัด ด้วยงบหลักหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่ซื้อคอนโดแบบสตูดิโอ หรือซื้อบ้านที่มีห้องนอนขนาดเล็ก อาจจะอยากที่จะลุกขึ้นมาปฏิวัติตกแต่งห้องนอนให้สวยงาม แต่ก็คิดว่าจะต้องใช้งบประมาณมากมาย จนทำให้หลายคนล้มเลิกความคิดเหล่านี้ไป แต่ในความเป็นจริงแล้วการตกแต่งห้องนอนให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และดูสวยงามนั้นไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมาย ลองมาดู 5 ไอเดียที่สามารถเปลี่ยนแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ให้สวยงาม น่าอยู่ ด้วยงบประหยัด เพียงหลักหมื่น

1.แต่งห้องนอนเล็ก ให้เป็นสัดส่วนด้วยวิธีกั้นห้องจากผ้าม่านลายสวย

ใช้ผ้าม่านก็สามารถแต่งห้องนอนให้เป็นสัดส่วนได้ใช้ผ้าม่านก็สามารถแต่งห้องนอนให้เป็นสัดส่วนได้

ใครว่าห้องนอนเล็ก ๆ จะไม่สามารถจัดวางให้เป็นสัดส่วนเหมือนกับห้องนอนระดับเพนท์เฮาส์ได้ และไม่ต้องใช้ค่ารีโนเวทมากมาย เพราะแท้จริงแล้วเพียงมีงบหลักหมื่น ก็สามารถสานฝันตกแต่งห้องนอนให้น่ารักในสไตล์ของตนเองได้แล้ว

วิธีการก็ง่ายแสนง่าย แถมยังประหยัด เพียงหาผ้าม่านตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่มีราคาอยู่ที่ 1,500-3,000 บาท ส่วนรางม่านราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 200 บาท

จากนั้นทำการติดตั้งเพื่อกั้นพื้นที่เตียงอย่างเป็นส่วนตัว โดยจัดวางเตียงเข้ามุมห้อง พร้อมเลือกผ้าปูที่นอนให้เข้ากับผ้าม่าน เสร็จแล้วมาถึงขั้นตอนตกแต่ง โดยอาจเลือกวอลล์เปเปอร์ลายวินเทจมาติดบริเวณเตียงนอน โดยมีราคาขายม้วนละประมาณ 100 กว่าบาท ปิดท้ายด้วยการนำสตูวางข้างเตียงโทนสีน้ำตาล ราคาประมาณ 3,000 บาท พร้อมเพิ่มสีสันด้วยแจกันดอกไม้ เพียงเท่านี้ก็สร้างบรรยากาศน่ารัก ๆ ในห้องนอนได้แล้ว

งบที่ใช้ตกแต่งประมาณ:  20,000 บาท

2. แต่งห้องนอนเก๋ ๆ ลาย Polka Dot ที่สามารถทำเองได้

แต่งห้องนอนให้สวยหวานด้วย Polka Dotแต่งห้องนอนให้สวยหวานด้วย Polka Dot

ถือเป็นการแต่งห้องนอนในฝันของสาวหลาย ๆ คน ที่อยากให้ทุกพื้นที่ในห้องนอนเล็ก ๆ เต็มไปด้วยลายจุดเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร บางคนอาจจะคิดว่าต้องลงทุนติดวอลล์เปเปอร์ที่มีราคาแพง แต่ความจริงแล้วเพียงลงทุนซื้อสีมา 1 กระป๋อง ประมาณ 200 กว่าบาท

จากนั้นนำสติ๊กเกอร์ลายจุดมาติด หรืออาจเว้นเป็นช่องวงกลม แล้วเลือกทาสีตัดกับสีพื้นที่ทา เพียงเท่านี้ก็ได้วอลล์เปเปอร์ลาย Polka Dot ในราคาประหยัดและไม่เหมือนใครแล้ว

แต่ถ้าหากยังไม่สะใจ อาจหาปลอกหมอนหรือผ้าปูที่นอนลายดังกล่าวมาตกแต่งเพิ่มเติม ซึ่งมีหลายระดับราคา แต่ส่วนใหญ่เซ็ทละประมาณ 2,000-4,000 บาท พร้อมผ้านวม รับรองว่าถูกใจแน่นอน 

งบที่ใช้ตกแต่งประมาณ: 10,000 บาท

3. เลือกของแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ด้วยโซฟาเบด

โซฟาเบดอีกหนึ่งวิธีแต่งห้องนอนให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นโซฟาเบดอีกหนึ่งวิธีแต่งห้องนอนให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

โดยปกติปัญหาของห้องนอนเล็ก แคบ มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ใช้สอย มักเกิดจากรูปแบบห้องนอนภายในคอนโด ด้วยเหตุนี้เอง การจะตกแต่งห้องนอนให้น่าอยู่จึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นฟังก์ชันเป็นอันดับแรก โดยตัวช่วยของการจัดวางห้องนอนที่เล็กมาก ๆ นั้น ส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาด้วยเลือกติดตั้งโซฟาเบด

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ ไปพร้อมกับปรับพื้นที่ห้องนอนให้สามารถเป็นห้องนั่งเล่นได้อีกด้วย ซึ่งทุกวันนี้มีนักออกแบบหลายรายได้รังสรรค์โซฟาเบดที่เป็นได้มากกว่าโซฟาหรือเตียง ด้วยการเพิ่มช่องเก็บของไว้ด้านข้าง ทำให้มีพื้นที่เก็บของจิปาถะเพิ่มเติม

โซฟาเบดมีหลายระดับราคาเริ่มต้นประมาณ 6,000-30,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้และแบบของโซฟาเบด เรียกได้ว่าเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์อันสอดคล้องกับขนาดห้องนอนได้ดีทีเดียว แถมยังทำให้ห้องดูกว้าง และน่าอยู่ 

งบที่ใช้ตกแต่งประมาณ: 30,000 บาท

4. แทรกพื้นที่สีเขียวในห้องนอนเล็ก ๆ อย่างน่าอยู่

ห้องนอนเป็นพื้นที่พักผ่อนวิมานบนดินของใครหลายคน ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนใหม่ ให้เหมือนกับแทรกตัวอยู่ในพื้นที่สีเขียว ดูเหมือนจะเป็นความฝันที่หลายคนอยากให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องจ้างนักตกแต่งภายในให้เปลืองเงิน เพียงเลือกซื้อพรมสีเขียวเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนหญ้าเทียม มาปูที่พื้น โดยปัจจุบันตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป มีหลายระดับราคาถูกสุดไม่ถึง 100 บาท จนถึงหลัก 1,300 บาท แต่ถ้าใครอยากคุมโทนสี อาจเลือกสีขาวมาตกแต่งได้

จากนั้นแต่งห้องโดยการนำโครงเตียงเก่าออก แล้วนำที่นอนวางลงบนพรม พร้อมตกแต่งด้วยต้นไม้ในร่ม ได้แก่ ต้นหมากเหลือง ต้นลิ้นมังกร และต้นเศรษฐีเรือนใน ซึ่งรับประกันได้ว่าไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพผู้นอน แถมยังหาซื้อได้ทั่วไป ที่สำคัญไม่แพงอีกด้วย อยู่ต้นละ 200-500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของต้นไม้ แต่แนะนำว่าเลือกแบบกำลังดี ไม่ใหญ่มาก น่าจะเหมาะสมกับห้องนอนเล็ก ๆ มากกว่า

งบที่ใช้ตกแต่งประมาณ: 10,000 บาท

5. เพิ่มกิมมิคให้ห้องนอน ด้วยไม้พาเลท

เป็นการตกแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ที่เรียกว่าประหยัดที่สุดแล้ว เพราะไม้พาเลทนี้ สามารถขอซื้อได้จากตามโรงงานหรือโรงไม้ ที่มีจัดจำหน่าย โดยขายกันแผ่นละประมาณ 100-600 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของไม้ โดยสามารถนำมาทาสีสันสดใส พร้อมตกแต่งให้กลายเป็นเตียงนอน หรืออาจดัดแปลงเป็นโต๊ะ หรือตู้เสื้อผ้าได้เพิ่มเติม จะว่าไปการแต่งห้องนอนรูปแบบนี้ อาจจะราคาไม่ถึงหลักหมื่นด้วยซ้ำ

จะเห็นได้ว่าการแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ให้กลายเป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอย และน่าอยู่นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมากมาย ใครอยากแต่งห้องนอนก็สามารถนำไอเดียแต่งห้องทั้ง 5 เบื้องต้นนี้ไปปรับใช้ได้

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบประหยัด ด้วยงบหลักหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook