ทำงานที่บ้านให้เวิร์ค 10 แบบมุมทำงานในอินสตาแกรม เห็นแล้วต้องรีบจัดโต๊ะตัวเอง

ทำงานที่บ้านให้เวิร์ค 10 แบบมุมทำงานในอินสตาแกรม เห็นแล้วต้องรีบจัดโต๊ะตัวเอง

ทำงานที่บ้านให้เวิร์ค 10 แบบมุมทำงานในอินสตาแกรม เห็นแล้วต้องรีบจัดโต๊ะตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้อง Work from Home และการจัดพื้นที่ทำงานในบ้าน มันคือการสร้างความสมดุลระหว่างการตกแต่ง และการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณควรใส่ชุดนอนทำงานทั้งวันไหม หรือถ้าเบื่อผนังสีขาวเดิมๆ จะทาสีใหม่หรือเปล่า แล้วเมื่อต้องเอาคอมพิวเตอร์มาตั้ง ต้องเผื่อความกว้าง ยาวของโต๊ะหรือไม่ และเหล่านี้คือแบบโต๊ะทำงาน มุมทำงาน ที่จะช่วยให้คุณเกิดไอเดียนำไปประยุกต์กับโต๊ะ หรือพื้นที่ทำงานของคุณได้บ้าง

แสงสว่างจากธรรมชาติ และต้นไม้จะช่วยให้มุมทำงานไม่ดูขรึม หรือเป็นทางการจนเกินไป อีกทั้งถ้ารู้สึกล้าสายตา การหันไปมองสีเขียวยังจะช่วยพักสายตาได้อีกด้วย

มุมทำงานที่อาจจะมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ การปล่อยให้ผนังโล่งๆ สีขาวเผชิญหน้า ขณะนั่งทำงาน อาจส่งผลต่อไอเดีย ดังนั้นการเพิ่มชั้นติดผนัง แล้ววางหนังสือ ของตกแต่ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับงานที่เราทำ หรือสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

อย่าลืมว่าแม้เราจะทำงานอยู่ที่บ้าน แต่การจัดข้าวของต่างๆ โดยรอบโต๊ะทำงาน หรือพื้นที่ทำงานนั้นจะช่วยทำให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และมันยังจะทำให้เราเกิดพลังบวกในการทำงานได้อีกด้วย

เมื่อต้องบริหารจัดการพื้นที่ทำงาน ร่วมกับมุมอื่นๆ ก็คงต้องมีการจัดสรรพื้นที่ใช้งานกันอย่างชัดเจน และดูเหมือนนี่จะเป็นมุมการทำงานที่ดูเป็นทางการ แต่ก็ดูเป็นระเบียบ เรียบร้อยมากๆ

ช่างเป็นอีกหนึ่งไอเดียมุมทำงานที่น่าสนใจ เนื่องจากเต็มไปด้วยจอมอนิเตอร์ หากแต่ด้านข้างผนังของมุมทำงานนี้กลับมีของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ แม้จะเป็นมุมนั่งทำงานเล็กๆ แต่รู้สึกว่าช่างมีความเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น

เจ้าของโต๊ะทำงานเป็นทนายความและบล็อกเกอร์ เธอคุ้นเคยกับการทำงานที่บ้านอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องการทำงานที่บ้านสำหรับเธอจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เธอยังมีคำแนะนำสำหรับใครก็ตามที่ตอนนี้กำลังต้องทำงานที่บ้านเช่นเดียวกันกับเธอ นั่นคือเธอแนะนำว่าให้คุณตื่นขึ้นมาในเวลาเดียวกันทุกวันในตอนเช้า ออกไปเดินเล่นรับอากาศบริสุทธิ์ด้านนอกสักประมาณ 10 นาที แบ่งเวลาให้ตัวเองได้หยุดพักบ้างระหว่างวัน ไม่ใช่นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานโดยไม่ขยับตัวไปไหน อาจจะไปชงกาแฟประมาณ 11 โมง และอยากแนะนำว่าอย่าทำงานที่เตียงนอน และหากอยู่ร่วมกับผู้อื่น ควรกำหนดกฎการทำงานที่บ้านร่วมกัน

ไม่จำเป็นว่าของตกแต่งบริเวณโต๊ะทำงานของคุณจะต้องเป็นของที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานเท่านั้น แต่คุณอาจนำผลงานประดิษฐ์ของลูกๆ มาตกแต่งก็ได้ นั่นคือความชื่นอก ชื่นใจของคุณ

การเลือกตกแต่งมุมทำงานด้วยโทนสีธรรมชาติ รวมทั้งการเลือกใช้ของตกแต่งที่มาจากวัสดุธรรมชาติ จะทำให้มุมทำงานนั้นดูผ่อนคลายยิ่งขึ้น อย่างเช่นตัวอย่างในอินสตาแกรมรายนี้ ที่มีทั้งเก้าอี้ไม้ กระเป๋าสาน ดอกไม้แห้ง และผนังที่ไม่ว่าจะเป็นการเพนท์หรือวอลล์เปเปอร์ก็ทำให้สบายตาด้วยโทนสีธรรมชาติ

การตกแต่งมุมหรือโต๊ะทำงานด้วยการนำเรื่องราวแห่งความทรงจำจากบุคคลต่างๆ มารวมไว้ ก็ชวนให้ผ่อนคลายได้ หากในระหว่างการทำงานรู้สึกตึงเครียด แต่ถึงอย่างไรการจัดโต๊ะทำงานให้สะอาด โล่ง เป็นระเบียบเรียบร้อยก็ช่วยทำให้การลำดับความคิดในเรื่องการทำงานนั้นทำได้ดียิ่งขึ้น

ดูเหมือนจะเป็นโต๊ะทำงานของสาย DIY เลย เพราะมีเพคบอร์ดสำหรับวางโน่นนี่ และยังมีริบบิ้นติดไว้ให้พร้อมใช้งานได้เสมอ

ลองดูว่าแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ หรือจะเลือกมาคละๆ ผสมผสาน ตกแต่งให้เป็นสไตล์ของคุณเองก็ย่อมได้อีกเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทำงานที่บ้านให้เวิร์ค 10 แบบมุมทำงานในอินสตาแกรม เห็นแล้วต้องรีบจัดโต๊ะตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook