รีเฟรชบ้านใหม่ ทำความสะอาดบ้านให้น่าอยู่และปลอดภัย ห่างไกลไวรัส

รีเฟรชบ้านใหม่ ทำความสะอาดบ้านให้น่าอยู่และปลอดภัย ห่างไกลไวรัส

รีเฟรชบ้านใหม่ ทำความสะอาดบ้านให้น่าอยู่และปลอดภัย ห่างไกลไวรัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่โรคไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ระบาดอยู่เช่นนี้ หลายคนคงไม่ค่อยอยากออกไปไหน ไม่อยากไปเจอคนพลุกพล่านให้เสี่ยงต่อไวรัส แต่ถึงจะมีไวรัสชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป บางคนอาจ Work from Home ทำงานอยู่บ้าน จันทร์ถึงศุกร์ นั่งทำงานที่บ้าน เสาร์-อาทิตย์ยังต้องอยู่บ้านอีก จนบางครั้งเกิดอาการเบื่อ นอกจากดูแลตัวเอง ครอบครัว และคนใกล้ตัว ให้ปลอดภัยห่างไกลจากไวรัสแล้ว เรามาถือโอกาสในช่วงอยู่บ้านรีเฟรชตัวเองเสียใหม่ ทำความสะอาดพื้นที่สอยภายในบ้านและคอนโดให้น่าอยู่ รวมไปจัดสรรพื้นที่ให้บ้านมีบรรยากาศผ่อนคลาย เพราะสุขภาพกายที่ดีต้องมาพร้อมสุขภาพจิตที่ดีด้วย ตามไปชมเคล็ดลับง่ายๆต่อไปนี้กันเลย

a space ME Sukhumvit 77 a space ME Sukhumvit 77

หมั่นทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะล้างมือบ่อยๆ หรือใช้เจลเวลาอยู่นอกบ้าน การหมั่นดูแลทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ให้เช็ดทำความสะอาดพื้นที่ที่สัมผัสบ่อยร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นลูกบิดประตู สวิตช์ไฟ รวมไปถึงรีโมทต่างๆ น้ำสะอาดช่วงนี้ยังคงไม่เพียงพอ แนะนำให้เช็ดด้วยแอลกอฮอล์มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป แล้วถูพื้นด้วยเดทตอลผสมน้ำยาถูพื้นปกติ โดยอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ช่วยป้องกันโรคหรือเชื้อที่ติดเข้ามาภายในบ้านได้ค่ะ

Belief Home CafeBelief Home Cafe

จัดสวนข้างบ้านเพิ่มบรรยากาศสีเขียว เมื่ออยู่บ้านอย่างเหงาๆ ไม่ได้ออกไปเจอธรรมชาติด้านนอก รวมไปถึงห้างสรรพสินค้า อาจทำให้ขาดชีวิตชีวาไร้สีสันไปบ้าง แนะนำวิธีง่ายๆ คือการยกสวนมาไว้ที่บ้าน ไม่ต้องแต่งเยอะ สละพื้นที่ตากผ้าข้างบ้าน โดยวิธีปูหญ้าเทียมให้ข้างบ้านเขียวชอุ่ม โดยการสั่งออนไลน์ให้มาส่งที่บ้าน หาโต๊ะเก้าอี้เรียบง่ายมาวาง เพิ่มต้นไม้กระถางสักต้นสองต้น เพียงเท่านี้ข้างบ้านจืดๆ ก็สดชื่นขึ้นทันตา

Centro บางนา-กิ่งแก้วCentro บางนา-กิ่งแก้ว

เปิดประตูหน้าต่าง ให้อากาศถ่ายเทสะดวก เพราะบ้านที่มีบรรยากาศถ่ายเท ช่วยลดปริมาณการสะสมของเชื้อโรค รู้อย่างนี้แล้ว อย่ามัวเก็บตัวเองอยู่แต่ในห้องแล้วเปิดแอร์ ลุกขึ้นมาเปิดประตูหน้าต่าง ให้มีแสงธรรมชาติ และลมโกรกเข้ามา นอกจากช่วยในเรื่องของเชื้อโรคแล้ว ยังเพิ่มความสดชื่นให้กับทุกสมาชิกภายในครอบครัว แต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งภายในบ้าน

Areeya Como Ladkrabang-SuvarnabhumiAreeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumi

ฆ่าเชื้อโรคก่อนซักผ้า หากต้องเดินทางไปข้างนอก แล้วต้องใช้ขนส่งสาธารณะเป็นประจำ เสื้อผ้าที่เราใส่กลับมาจากข้างนอก อาจมีเชื้อโรคจากสารคัดหลั่งของผู้ป่วยปนเปื้อนเข้ามา ฉะนั้นก่อนที่เราจะซักผ้า แนะนำให้ใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อฉีดให้ทั่ว จากนั้นค่อยนำเสื้อผ้าลงเครื่องตามปกติ ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยง แล้วทำให้เราสบายใจมากขึ้นด้วยค่ะออกแบบห้องฟิตเนสตกแต่งห้องฟิตเนส

The City สะพานมหาเจษฏาบดินทร์ฯAPThe City สะพานมหาเจษฏาบดินทร์ฯAP

ออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรง สุดท้ายแล้วอยู่บ้านอย่าลืมดูแลตัวเองด้วย ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที เปลี่ยนจากการเข้าฟิสเนต เป็นการวิ่ง หรือเดินเร็วรอบหมู่บ้าน หรือลองออกกำลังกายในบ้านตามคลิปออนไลน์ต่างๆก็ได้ ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ป้องกันเชื้อโรคได้ นอกจากกำลังกายแล้ว การกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างรถ รดน้ำต้นไม้ ช่วยเรียกเหงื่อ ถือเป็นการออกกำลังกายเฉกเช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีเฟรชบ้านใหม่ ทำความสะอาดบ้านให้น่าอยู่และปลอดภัย ห่างไกลไวรัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook