ไอเทมเก็บผักง่ายๆ จากร้าน 100 เยน แค่เสียบก็ยืดอายุผักได้หลายวัน

ไอเทมเก็บผักง่ายๆ จากร้าน 100 เยน แค่เสียบก็ยืดอายุผักได้หลายวัน

ไอเทมเก็บผักง่ายๆ จากร้าน 100 เยน แค่เสียบก็ยืดอายุผักได้หลายวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีการยืดอายุผักนั้นมีหลากหลายวิธีรวมถึงการแช่แข็ง อย่างไรก็ตาม พื้นที่แช่แข็งในตู้เย็นบ้านหนึ่งนั้นมีจำกัด ทำให้แช่ทั้งเนื้อ ปลา และผักในคราวเดียวกันได้ไม่มากนัก วันนี้ ANNGLE จะมาแนะนำวิธียืดอายุผักแบบง่ายโดยคงความสดไว้ได้นานด้วยที่เสียบแกนผัก จากร้าน 100 เยน มารู้จักไอเทมเสียบยืดอายุผักและเหตุผลว่าทำไมแค่เสียบก็สามารถยืดอายุผักได้กันนะคะ

ไอเทมเสียบยืดอายุผักจากร้าน 100 เยน

ไอเทมเสียบยืดอายุผักจากร้าน 100 เยน เป็นหมุดพลาสติกสามขาที่อำนวยความสะดวกในการนำไปเสียบไว้ที่แกนของผัก ได้แก่ ผักกาดแก้ว กะหล่ำปลี บร็อคโคลี่และผักกาดขาว เป็นต้น การเสียบลงไปลึกๆ ที่แกนของผักจะไปทำลายเซลล์ที่ช่วยให้ผักเจริญซึ่งอยู่รวมกันเป็นจำนวนมากที่แกนผัก ทำให้ผักมีการเปลี่ยนแปลงอย่างช้าๆ ส่งผลในการคงความสด ช่วยยืดอายุผักไม่ให้เหี่ยวหรือเน่าง่าย ทั้งนี้หลังจากเสียบที่แกนผักแล้วก็นำผักใส่ถุงพลาสติกและแช่ช่องผักซึ่งจะช่วยคงความสดอร่อยของผักไว้ได้นานเป็นสัปดาห์

วิธีการเสียบแกนผัก

การใช้เสียบที่แกนของผักกาดแก้วการใช้เสียบที่แกนของผักกาดแก้ว

การใช้เสียบที่แกนของบร็อคโคลี่การใช้เสียบที่แกนของบร็อคโคลี่

เมื่อจะนำผักมาปรุงอาหารก็ดึงตัวเสียบออกเมื่อจะนำผักมาปรุงอาหารก็ดึงตัวเสียบออก

วิธีการยืดอายุและคงความสดของผักทำได้ง่ายๆ เพียงใช้ตัวเสียบ เสียบลงที่แกนผักจนสุด จากนั้นเก็บผักใส่ถุงพลาสติกนำใส่ช่องผัก เมื่อจะนำผักมาใช้ก็ดึงเอาตัวเสียบออก และนำผักมาปรุงอาหารตามชอบ

วิธีการยืดอายุผักหากไม่มีไอเทมจากร้าน 100 เยน

แม้ไม่มีไอเทมจากร้าน 100 เยน ก็สามารถใช้วิธีแบบดั้งเดิมที่คนญี่ปุ่นปฏิบัติกันมาคือ ใช้ไม้จิ้มฟัน 2-3 อันเสียบลงไปลึกๆ ที่แกนผัก หากไม่มีไม้จิ้มฟันก็ใช้มีดเฉาะเอาแกนผักออกแล้วใส่ถุงเก็บในช่องผักได้ วิธีนี้จะช่วยคงความสดอร่อยของผักไว้ได้นานเป็นสัปดาห์เช่นกัน

การใช้ไม้จิ้มฟันเสียบที่แกนผักกาดแก้วการใช้ไม้จิ้มฟันเสียบที่แกนผักกาดแก้ว

การใช้ไม้จิ้มฟันเสียบแกนบร็อคโคลี่การใช้ไม้จิ้มฟันเสียบแกนบร็อคโคลี่

แกนบร็อคโคลี่ที่ถูกเฉาะออกโดยมีดแกนบร็อคโคลี่ที่ถูกเฉาะออกโดยมีด

ความสดของผักกาดแก้วหลังจากการเสียบด้วยที่เสียบแกนผัก 5 วันความสดของผักกาดแก้วหลังจากการเสียบด้วยที่เสียบแกนผัก 5 วัน

หากไม่ใช่ช่วงที่ต้องเก็บตุนอาหารไว้ให้เพียงพอสำหรับสมาชิกในบ้านโดยหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านไปสัมผัสเชื้อ เราก็ไม่จำเป็นต้องรู้เทคนิคเล็กๆ เหล่านี้ก็ได้ แต่ผู้เขียนเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนต่างกำลังเรียนรู้สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อช่วยยืดอายุและถนอมอาหารเพื่อคนในคนอบครัว ก็ขอแนะนำวิธีการเสียบแกนผักให้ลองทำดูนะคะ วิธีการนี้เป็นวิธีการที่แม่บ้านญี่ปุ่นนิยมทำเพื่อคงความสดของผักมีแกนให้คงรสชาติสดอร่อยถูกใจสมาชิกในครอบครัวค่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไอเทมเก็บผักง่ายๆ จากร้าน 100 เยน แค่เสียบก็ยืดอายุผักได้หลายวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook